“ผู้ว่าประภัสสร์” พบปะนักเรียน ร.ร.วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ในโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง

จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” กระตุ้นเยาวชนห่างไกลยาเสพติด เป็นคนดีของสังคม ภายใต้ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ที่ ร.ร.วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2561 เวลา 07.20 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ และนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้ง หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่พบปะนักเรียนโรงเรียนวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ตามโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด โดยมี นายศักดิ์ณรงค์ บุญเรือง ผู้อำนวยการ ร.ร.วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร คณะครูและนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ และปฏิบัติกิจกรรมหน้าเสาธงพร้อมกัน อาทิ การเคารพธงชาติ สวดมนต์ตอนช้า ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ท่องคำปฏิญาณตน และร้องเพลงประจำโรงเรียน เป็นต้น

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้โอวาท 8 ประการ ประกอบไปด้วย การเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การเป็นจิตอาสากับการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร การดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชา ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ เรื่องสมุทรสาคร สะดวก สะอาด สวยงามด้วยมือเรา มาตรการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในการขับขี่จักรยานยนต์ การปัญหายาเสพติด และการเฝ้าระวังพฤติกรรมมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบเกียรติบัตรแก่ครูและนักเรียนสมุทรสาครรักความเป็นไทย ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร มอบแว่นตาจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร แก่นักเรียนยากจนและด้อยโอกาส มอบทุนการศึกษา มอบหมวกกันน็อค อุปกรณ์การศึกษา พัดลม และหนังสือรักษาศีล 5

สำหรับโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด เป็นโครงการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครพร้อมรองผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ไปพบกับคณะครู นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่ว จ.สมุทรสาคร เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียน คณะครู นักเรียน และการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษานั้น ๆ ตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของแต่ละโรงเรียน อันจะนำไปสู่การส่งเสริม พัฒนา ปรับปรุง หรือแก้ไขให้เข้ากับสภาพของสถานศึกษาแต่ละแห่ง พร้อมกันนี้ยังเพื่อต้องการให้โอวาท 8 ประการแก่นักเรียน เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่การเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *