“เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” คืบแล้ว 65% เผยจับมือ “อะเมซอน” ผุดโค-เวิร์คกิ้ง สเปซ

เซ็นทรัลพัฒนา แนะนำศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เน้นแลนด์มาร์คใหม่ของมหาชัย ชูความเป็นหมู่บ้านประมง “จุดแวะพักที่ดีที่สุด” แย้มไฮไลท์หลัก “อีททะเล” ตลาดซีฟู้ดสไตล์คนเมือง จับมือ ปตท. เปิด “คาเฟ่อะเมซอน” แบบโค-เวิร์คกิ้ง สเปซ การก่อสร้างคืบแล้ว 65% พร้อมเปิดตัว พ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายทัตเทพ หัสขันธิ์เปี่ยมสุข ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้พบปะพูดคุย แนะนำโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นครั้งแรกแก่สื่อมวลชนในจังหวัดสมุทรสาคร โดยการก่อสร้างระบุว่า คืบหน้าไปร้อยละ 65 โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้

สำหรับเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ศูนย์การค้าลำดับที่ 32 ของเซ็นทรัลพัฒนา ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ที่ครบครันและสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ บนที่ดินกว่า 98 ไร่ มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการรวม 4,750 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ พื้นที่ศูนย์การค้ารวม 170,000 ตารางเมตร

กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ที่อยู่อาศัยภายในรัศมี 60 กิโลเมตรใน จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม กว่า 1.18 ล้านคน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าจะมีมากถึง 1.3 ล้านคนต่อปี ซึ่งศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาคร เป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

– เน้นแลนด์มาร์คใหม่ของมหาชัย ชูเสน่ห์หมู่บ้านประมง

นายทัตเทพ เปิดเผยถึงรูปแบบสถาบัตยกรรม ว่า อาคารได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของ จ.สมุทรสาคร โดยใช้แรงบันดาลใจจากคอนเซปต์ “ฟิชเชอรี่ วาร์ฟ” (Fishery Wharf) ท่าเรือประมงที่ผสมผสานความระยิบระยับของผิวน้ำมหาสมุทร กับเสน่ห์ของหมู่บ้านประมงที่เป็นเอกลักษณ์ของสมุทรสาคร

จุดเด่นและไฮไลท์ของที่นี่ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพบนถนนพระราม 2 ประตูเชื่อมต่อสู่ภาคใต้ รายล้อมไปด้วยแหล่งเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของจังหวัด ขณะเดียวกัน ยังกำหนดให้เป็น “One Stop Highway Destination for Both Travellers and Locals”

“เราจะเป็นจุดแวะพักที่ดีที่สุด และสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับนักเดินทาง ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตเอาท์ดอร์ มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง รองรับรถสาธารณะ และรถทัวร์ สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรผ่านไปมา”

ศูนย์การค้าแห่งนี้ จะจัดพื้นที่เดสติเนชั่นด้านอาหารที่ครบครันที่สุด บนพื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร ตอบรับทั้งไลฟ์สไตล์ แฮงเอาท์ กิน ดื่ม ชิลล์ ร้านอาหารแนวครอบครัว คาเฟ่ เบเกอรี่ และเทคโฮมฟู้ด

สำหรับที่จอดรถ นายทัตเทพ เปิดเผยว่า มีที่จอดรถรองรับรถยนต์กว่า 1,500 คัน และจักรยานยนต์กว่า 1,000 คัน ซึ่งการจัดการจราจรจะมีทางเข้าออกอยู่ 3 ทาง ได้แก่ ทางเข้าด้านถนนพระราม 2 และทางเข้าด้านถนนปลายคลองครุ (เชื่อมระหว่างถนนเศรษฐกิจ 1 กับถนนพระราม 2)

– ชู “อีททะเล” ตลาดซีฟู้ดส์สไตล์คนเมือง พร้อมบริการปรุงจากเชฟ-ที่นั่งรับประทาน

นายทัตเทพ ยังเปิดเผยว่า ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของศูนย์การค้าก็คือ โซนที่เรียกว่า “อีททะเล” (EATALAY) ในรูปแบบของตลาดสด พร้อมที่นั่งรับประทานอาหาร ซึ่งจะเป็นตลาดซีฟู้ดสไตล์คนเมืองรูปแบบใหม่ ที่คับคั่งด้วยอาหารทะเลสดใหม่ พร้อมด้วยบริการจากเชฟ ที่สามารถนำอาหารทะเลที่ซื้อไปปรุงเป็นเมนูสุดโปรดได้หลากหลาย

ขณะเดียวกัน ยังมีโซนที่เรียกว่า “มาร์เก็ต มาร์เก็ต” (Market Market) โซนกิจกรรมและตลาดของฝาก ผู้ที่มาใช้บริการจะได้เพลิดเพลินไปกับแหล่งแฮงค์เอาท์สุดชิลล์ที่ดีที่สุด ในบรรยากาศสุดผ่อนคลาย พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรมกลางแจ้งอีกด้วย

– เผยจับมือ “คาเฟ่อะเมซอน” พัฒนา “โค-เวิร์คกิ้ง สเฟซ”

อีกไฮไลท์หนึ่งที่จะเปิดตัวก็คือ ร้านคาเฟ่อะเมซอน (Cafe Amazon) ในรูปแบบโค-เวิร์คกิ้ง สเปซ (Co-Working Space) แห่งแรกในมหาชัย โดยนายทัตเทพ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร (วายอีซี) พบว่ามีความต้องการพื้นที่นั่งทำงานในศนย์การค้า เซ็นทรัลพัฒนาจึงได้ร่วมกับ ฝ่ายธุรกิจคาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการเปิดสาขารูปแบบดังกล่าว

อีกส่วนหนึ่ง จะมีโซนที่เรียกว่า “เดอะ ไฟแนนเชียล ฮับ” (The Financial Hub) ศูนย์รวมสถาบันการเงินชั้นนำ ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินไว้ในที่เดียว ซึ่งเบื้องต้นจะมีธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ มาเปิดสาขาที่ศูนย์การค้าแห่งนี้

– ส่ง “เอสเอฟ” ท้าชน ทุกโรงเสียงดังรอบทิศ-คมชัดกว่าทุกระบบ

ส่วนโรงภาพยนตร์ที่จะมาเปิดสาขาในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย คือ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีม่า แม้ทางเอฟเอฟจะไม่ได้ระบุกับเราว่า จะมีโรงภาพยนตร์จำนวนกี่โรง แต่บอกว่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบเสียงอัจฉริยะ ดอลบี แอทโมส (Dolby Atmos) ด้วยลำโพงเซอร์ราวด์มากถึง 64 ตัว พร้อมชุดลำโพงเหนือศีรษะ แห่งแรกในมหาชัย และคมชัดกว่าทุกระบบ กับ ออลล์ โซนี่ ดิจิตอล โฟร์เค (All Sony Digital 4K) ให้ภาพคมชัดถึง 8.8 ล้านพิกเซลในทุกโรง

สำหรับร้านค้าที่ตอบรับเข้าร่วมเปิดให้บริการในศูนย์การค้าฯ เบื้องต้นประกอบด้วย จิออดาโน (Giordano), ลีวายส์ (Levi’s) แรงเลอร์ (Wrangle) คอนเวิร์ส (Converse) สเคชเชอร์ (Skechers) อาแนลโล (Anello) และ แมคยีนส์ (Mc Jeans) ส่วนร้านอาหารมีตอบรับว่าเปิดแน่นอน คือ ซูบิง (Sulbing) ชาบูชิ (Shabushi) และ เบค อะ วิช (Bake A Wish) ส่วนร้านค้าชั้นนำอื่นๆ แม้คาดว่าจะมี แต่ก็ยังบอกไม่ได้เนื่องจากอยู่ในระหว่างเจรจา แต่จะเปิดเผยทั้งหมดในช่วงก่อนที่ศูนย์การค้าจะเปิดให้บริการ

– “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” แห่งแรกในสมุทรสาคร

นอกจากนี้ สโตร์หลักๆ ที่จะให้บริการในศูนย์การค้า ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, พาวเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส และ ออฟฟิศเมท โดยในส่วนของท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ นั้น จะนำสินค้าคุณภาพและสดใหม่กับรูปแบบของซูเปอร์สโตร์แห่งแรกใน จ.สมุทรสาคร โดยได้ขนกองทัพสินค้าหลากหลาย ที่ครบและสมบูรณ์ที่สุดมาไว้ที่นี่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันเดียวกับศูนย์การค้าพร้อมกัน

ทัตเทพ หัสขันธิ์เปี่ยมสุข ผจก.แผนกประชาสัมพันธ์ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชน จ.สมุทรสาคร นำโดย ณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 15 ก.ย.

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง และ กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *