ปตท.เร่งสปีดเพิ่มปั้มน้ำมัน 3 แห่ง – “พีที” เทคโอเวอร์ปั้มเก่าอีก 2

พบ ปตท. สร้างปั้มน้ำมันใหม่เพิ่มอีก 3 แห่ง “พระราม 2-เอกชัย-เศรษฐกิจ 1” คาดเปิดปลายปี ขณะที่ พีที เทคโอเวอร์ปั้มเก่า “คาลเท็กซ์-ดาวทองคำ” และปั้มซัสโก้ ก่อนถึงเคหะชุมชนมหาชัย

ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” รายงานสถานการณ์การแข่งขันของสถานีบริการน้ำมัน ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือปั้มพีที ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พบว่าในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปตท. ได้ดำเนินการก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ บริเวณถนนเอกชัย ขาเข้าเมืองสมุทรสาคร ก่อนถึงโรงพยาบาลเอกชัย ต.โคกขาม อ.เมืองฯ, ถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงสะพานข้ามทางรถไฟ และถนนพุทธสาคร เยื้องทางเข้าวัดหนองพะอง ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2560 ถึงต้นปี 2561 ซึ่งจะส่งผลทำให้มีสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในจังหวัดสมุทรสาคร รวม 22 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ รวม 19 แห่ง ประกอบด้วย อ.เมืองฯ 9 แห่ง อ.กระทุ่มแบน 5 แห่ง และสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่เทคโอเวอร์จากปั้มเจ็ทเดิม ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด อีก 5 แห่ง

นอกจากนี้ ในส่วนของสถานีบริการน้ำมันพีที พบว่าได้ไปซื้อสถานีบริการน้ำมันเก่า 2 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ของบริษัท ดาวทองคำ จำกัด ถนนเศรษฐกิจ 1 ก่อนถึงวัดบางปิ้ง ต.นาดี อ.เมืองฯ และสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ หรือปิโตรนาสเดิม ถนนพระราม 2 ก่อนถึงเคหะชุมชนมหาชัย ตรงข้ามห้างไทวัสดุ ต.นาดี อ.เมืองฯ ซึ่งหากแล้วเสร็จจะทำให้สถานีบริการน้ำมันพีทีเพิ่มขึ้นเป็น 14 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 12 แห่ง ได้แก่ อ.เมืองสมุทรสาคร 4 แห่ง อ.กระทุ่มแบน 4 แห่ง และ อ.บ้านแพ้ว 4 แห่ง ซึ่งการไล่ซื้อสถานีบริการน้ำมันที่ไม่ต่อสัญญากับผู้ให้บริการรายเดิม ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการขยายสถานีบริการเพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด นอกจากนี้ยังผลักดันธุรกิจนอนออยล์ เช่น ร้านกาแฟพันธุ์ไทย และแมกซ์มาร์ทอีกด้วย ซึ่งเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันพีที ถนนเอกชัย เยื้องโรงเรียนศึกษานารี และถนนเศรษฐกิจ กม.12

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *