“ทีทีดับบลิว” เผยทดสอบระบบ “โรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน” หวังเป็นแหล่งผลิตสำรอง

กก.ผจก. ทีทีดับบลิว เผยโรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบนก่อสร้างเสร็จแล้ว อยู่ในระหว่างทดสอบระบบ หวังเป็นโรงผลิตน้ำประปาสำรองให้กับโรงผลิตน้ำประปาบางเลน สร้างสมดุลจ่ายน้ำประปาอย่างมีประสิทธิภาพ

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการโรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะผลิตน้ำประปาเพื่อจำหน่ายให้กับการประปาส่วนภูมิภาค ว่า ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ และกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบระบบ

ทั้งนี้ โรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน ใช้เทคโนโลยีเมมเบรน (Membrane) ในระดับการกรองแบบอัลตราฟิลเทรชั่น (Ultrafiltration) โดยมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 100,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และสามารถขยายกำลังการผลิตได้สูงสุดถึง 400,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

“โรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน สามารถรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเมืองในฝั่งสมุทรสาครได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังถือเป็นโรงผลิตน้ำประปาสำรอง (Backup Plant) ให้กับโรงผลิตน้ำประปาบางเลน จ.นครปฐม ที่สามารถสร้างสมดุลในการส่งจ่ายน้ำประปาในพื้นที่บริการฝั่งสมุทรสาคร-นครปฐมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ขณะที่ภาพรวมทางธุจกิจของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ยังเห็นโอกาสในการเข้าไปร่วมพัฒนาและบริหารจัดการระบบผลิตน้ำประปาในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ เช่น เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ภูเก็ต รวมถึงความเป็นไปได้ในการเข้าไปบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียให้กับเมืองท่องเที่ยว หรือเมืองใหญ่ๆ

โดยบริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้สามารถนำเงินสำรองพิเศษออกมาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์ได้ โดยบริษัทฯ ได้นำเงินมาชำระหนี้เงินกู้จำนวนกว่า 1,800 ล้านบาท ส่งผลให้ต้นทุนการเงินของ TTW มีการปรับเปลี่ยนในทิศทางที่ดีขึ้น

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศนั้น ทีทีดับบลิวยังคงมองหาโอกาสทางธุรกิจอยู่เสมอ ในโซนอาเซียนได้รับเชิญหารือ โอกาสในการเข้าไปพัฒนาและบริหารจัดการระบบผลิตน้ำประปาทั้งในประเทศกัมพูชา และพม่า เช่น เมืองเมาะลำไย เมืองมัณฑะเลย์ และเมืองเมียวดี ซึ่งได้ว่าจ้างที่ปรึกษาเข้าไปศึกษาความต้องการใช้น้ำประปา รวมถึงความคุ้มค่าในการลงทุน

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *