SCG EXPRESS ขยายพื้นที่ไปถึงภาคตะวันตก กาญจนบุรี-เพชรบุรี-ประจวบฯ

เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ขยายพื้นที่ถึงภาคตะวันตกแล้ว สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์บางส่วน จับมือ ปตท. จัดตั้งจุดส่งพัสดุที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ในปั้ม ปตท. เตรียมขยายไปยังพื้นที่ภาคกลางเดือนนี้ ภาคอีสาน และภาคใต้ปลายปี

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” (SCG EXPRESS) ได้ขยายพื้นที่รับ-ส่งสินค้าไปถึงภาคตะวันตก ได้แก่ จ.สมุทรสงคราม จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี จ.กาญจนบุรี และพื้นที่บางส่วนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี และ อ.กุยบุรี (ยกเว้น อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย และ อ.ทับสะแก ยังไม่เปิดให้บริการ)

โดยในส่วนของ จ.กาญจนบุรี แบ่งการจัดส่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ ถึงมือผู้รับในวันถัดไป (Next day delivery) ให้บริการในพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี อ.ท่าม่วง อ.ท่ามะกา อ.พนมทวน และ อ.ด่านมะขามเตี้ย ส่วน ถึงมือผู้รับ 2 วันถัดไป (Next 2 Day delivery) ได้แก่ อ.พนมทวน อ.ไทรโยค อ.บ่อพลอย อ.ห้วยกระเจา อ.ทองผาภูมิ อ.เลาขวัญ อ.หนองปรือ อ.ศรีสวัสดิ์ และ อ.สังขละบุรี

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ส.ค. บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อ “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” (SCG EXPRESS) ได้ขยายพื้นที่รับ-ส่งสินค้า ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครแล้ว เบื้องต้นจะให้บริการรับพัสดุถึงที่ (PICK UP SERVICE) ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.scgexpress.co.th, แอปพลิเคชั่น SCG EXPRESS และคอลเซ็นเตอร์หมายเลข 0-2239-8999

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ) สามารถส่งสินค้าและพัสดุไปยัง จ.สมุทรสาคร ได้ที่จุดให้บริการ (SERVICE POINT / SERVICE AGENT) ที่มีสัญลักษณ์ SCG EXPRESS หรือบริการรับพัสดุถึงที่ รวมทั้งภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว สามารถเรียกใช้บริการรับพัสดุถึงที่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้บริการรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 18 สาขา โดยสาขาที่อยู่ใกล้ จ.สมุทรสาครมากที่สุด ได้แก่ FIT Auto สาขาพระราม2 (ขาออก) ถนนพระราม 2, FIT Auto สาขาบางบอน ถนนเอกชัย และ FIT Auto สาขาบางขุนเทียน ถนนบางขุนเทียน เป็นต้น โดย ปตท. และเอสซีจี เอ็กซ์เพรส จะร่วมกันขยายพื้นที่ให้บริการไปยังภูมิภาคต่างๆ ซึ่ง ปตท.มีแผนที่จะพัฒนา FIT Auto ขยายสาขากว่า 100 สาขาภายใน 5 ปี

นายโยจิ ฮามานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มียอดใช้บริการมากกว่า 600,000 กล่อง ซึ่งแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการตามหัวเมืองใหญ่ โดยเฉพาะภายในเดือนกันยายน จะขยายไปยังภาคตะวันตกและภาคกลาง และจะครอบคลุมทั่วประเทศในช่วงกลางปี 2561 อีกทั้งยังเดินหน้าเปิดจุดรับบริการอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่วางไว้ 300 สาขาภายในปี 2560 จากปัจจุบันเปิดศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Point) ไปแล้ว 4 สาขา ได้แก่ บางซื่อ, รัชดาภิเษก, รังสิต, บรรทัดทอง และจุดบริการตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) กว่า 110 สาขา เป็นต้น

รายงานข่าวแจ้งว่า เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ได้เตรียมความพร้อมในการขยายพื้นที่ให้บริการ โดยพบว่าได้มีการจัดตั้งคลังสินค้าในพื้นที่ต่างๆ แบ่งออกเป็น สาขาภาคกลาง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี สาขาภาคตะวันตก จ.นครปฐม จ.เพชรบุรี รวมทั้งยังเตรียมความพร้อมจัดตั้งคลังสินค้าเพิ่มเติมในพื้นที่สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และอุบลราชธานี, สาขาภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, สาขาภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย นครสวรรค์ และพิษณุโลก

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “SCG EXPRESS ขยายพื้นที่ไปถึงภาคตะวันตก กาญจนบุรี-เพชรบุรี-ประจวบฯ”

  1. สวัสดีคับ อยากทราบว่าคลังสินค้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะเปิดเมื่อไหร่คับ ผมตกงานโดนบริษัทเลิกจ้าง มีความสนใจจะสมัครขับรถยนต์ส่งของบริษัทคับ

    *ขอความกรุณาสละเวลาตอบด้วยคับ กำลังหางานคับ ขอบพระคุณคับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *