‘หอการค้าสมุทรสาคร จับมือ SME Bank-ตลาดต่อยอด’ เปิดเวที ‘ต่อยอด SME ไทย ยุค 4.0’

หอการค้าสมุทรสาร ร่วมกับ ตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์ และ SME Bank จัดบรรยายพิเศษ “ต่อยอด SME ไทยในยุค 4.0”

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2560 ที่ห้องโชติกา โรงแรมเซ็นทรัลเพลส จ.สมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SME Bank และโครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์ จัดงานเสวนาในหัวข้อ “ต่อยอด SME ไทย ในยุค 4.0”

มี อำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการเสวนา พร้อมด้วย อำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร, ศรชัย หวังกิจเจริญสุข ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัท ทีซีซีแลนด์ จำกัด (เจริญ สิริวัฒนภักดี) และ ชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ใน จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

ภายในงาน มีการบรรยายพิเศษจาก ดร.สุกิต เอื้อมหเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและนักยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์ อดีตเลขาธิการหอการค้าอินโดนิเซีย – ไทย ที่ได้ยกแนวคิด “Matrix Model” โดยนำการออกแบบ (Concepts) หน้าที่การใช้งาน (Functions) และวัสดุอุปกรณ์ (Materials) มาแตกยอดเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ รวมถึงแนะนำยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์และการตลาดด้วยนวัตกรรมใหม่ ทั้งเรื่องของตลาด ผลิตภัณฑ์ คน (ทักษะและองค์ความรู้) กระบวนการ และการสื่อความหมาย

ต่อด้วยการเสวนาเกี่ยวกับช่องทางในการต่อยอดธุรกิจ จาก จิรวิชญ์ วิสุทธิญาณ ผอ.อาวุโส โครงการตลาดต่อยอด เออีซี และค้าส่ง, สุรพงษ์ ณรงค์น้อย กรรมการผู้จัดการบริษัท ชายน้อยฟู้ด จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ทุเรียนและกล้วยเแปรรูป “ชายน้อย”, พรชัย จิรโสภณ รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ SME Bank และ พิชาญ พรหมเมฆประธาน ประธานเจ้าหน้าที่อำนวยการบริษัท เค.ซี.วีลล์ แอนด์ ไทร์ จำกัด เจ้าของธุรกิจล้อแม็กและยางรถยนต์ และกรรมการรองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้ร่วมกันให้ข้อมูลและประสบการณ์ในการทำธุรกิจเอสเอ็มอี พร้อมชี้แนะแนวทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *