“พอร์โต้ โก ท่าจีน” ผุดโซนสินค้าท้องถิ่น รับกำลังซื้อโต-ฟรีวีซ่า นทท.จีน

“ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้” เผยยอดทราฟฟิก “พอร์โต้ โก ท่าจีน” โตไปในทิศทางบวก ล่าสุดเปิดพื้นที่ใหม่ “โซนสินค้าท้องถิ่น” เชื่อมโยงสินค้าชุมชมสมุทรสาคร ถึงมือผู้บริโภค-นักท่องเที่ยว รับอานิสงส์กำลังจับจ่ายโต หลัง ครม. ไฟเขียวฟรีวีซ่าจีน

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอมมูนิตี้มอลล์ และจุดพักรถ หรือ Rest Area เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา “พอร์โต้ โก ท่าจีน” (Porto Go) มียอดทราฟฟิกเข้าศูนย์เติบโตไปในทิศทางบวก โดยเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ จากเมื่อปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน เนื่องจากตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตเพิ่มขึ้น

จากโอกาสดังกล่าว บริษัทได้พัฒนา “โซนสินค้าท้องถิ่น” ที่รวบรวมทั้งผลิตภัณฑ์ อาหาร และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นของสมุทรสาครมาวางจำหน่าย เพื่อเชื่อมโยงสินค้าชุมชนให้ถึงมือผู้บริโภคในวงกว้างและกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าผ่านช่องทางการขายมากขึ้น โดยเปิดอย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยได้รวบรวมสินค้าท้องถิ่นที่น่าสนใจต่าง ๆ กว่า 30 ร้านค้าในสมุทรสาคร อาทิ อาหารทะเลแปรรูป ข้าวเกรียบเห็ด หมี่กรอบบ้านแพ้ว เกี๊ยวปลาท่าฉลอม ผลิตภัณฑ์จากใบชะคราม ของฝากของที่ระลึกจากเบญจรงค์ สินค้าแปรรูปจากมะพร้าว โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่แวะเข้าศูนย์เป็นอย่างดี รับปัจจัยบวกกำลังจับจ่ายโต จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวของผู้บริโภคที่ออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ทั้งคนไทยและต่างชาติ

นอกจากนี้ จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน ที่ ครม. อนุมัติฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานในช่วง 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2566 – 29 ก.พ. 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด ซึ่ง พอร์โต้ โก ท่าจีน โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด ตอบโจทย์นักเดินทางในการเป็นจุดนัดพบหรือจุดแวะระหว่างทาง

สุเทพ ปัญญาสาคร

ทั้งนี้ พอร์โต้ โก ท่าจีน ชูกลยุทธ์ “เพื่อนรู้ใจนักเดินทาง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “จุดเริ่มสุขของทุกทริป ตอบโจทย์ทุกคนในทริป” ด้วยจุดเด่นตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคด้วยพื้นที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย พร้อมร้านบริการไดร์ฟทรูมากที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีความพิเศษด้วยไดร์ฟทรูชาตรามือ และวราภรณ์ ซาลาเปา ที่เป็นไดร์ฟทรูที่แรกที่เดียวในประเทศไทย

ตอบโจทย์นักเดินทางด้วยประสบการณ์ห้องน้ำติดแอร์แบบไร้สัมผัส ที่จอดรถกว้างขวาง มีการจัดสรรพื้นที่เฉพาะสำหรับคนพิการ และครอบครัว จุดชาร์จรถไฟฟ้าทั้งแบบ DC และ AC มีจุดให้บริการสำหรับคนรักสัตว์ สามารถพาน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงแสนรักลงมาผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง พร้อมร้านค้าให้บริการกว่า 30 ร้านค้า และล่าสุด โซนสินค้าท้องถิ่น ที่พร้อมเปิดให้บริการแล้ว คาดช่วงไฮซีซันคนเข้าศูนย์โตเพิ่มกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

นายสุเทพ กล่าวปิดท้ายว่า “พอร์โต้ โก” ยังคงเดินหน้าพัฒนาศูนย์บริการทั้ง 2 สาขาบางปะอิน และท่าจีน อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านจุดให้บริการสาธารณะต่าง ๆ การเปิดรับพันธมิตรร้านอาหาร และบริการต่าง ๆ คาดยอดจับจ่ายโต 30 เปอร์เซ็นต์ในสิ้นปีนี้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *