“หอการค้าสมุทรสาคร” ผนึก “พอร์โต้ ชิโน่” จัดเตรียมประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร

หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ พอร์โต้ ชิโน่ เตรียมจัดการประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ตอน “ตามหาออเจ้า ณ สาครบุรี” วันที่ 9 เม.ย. นี้ เชิญชวนสาวงามชาวสมุทรสาคร อายุ 16-28 ปี ร่วมชิงมงกุฎและสายสะพาย พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวพล วัฒนพรมงคล รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายวิสาหกิจ ท่องเที่ยวชุมชน เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ จัดการประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ตอน “ตามหาออเจ้า ณ สาครบุรี” ในวันที่ 9 เม.ย. 2561 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรม ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่

สำหรับแนวคิดในการจัดประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก เนื่องจากทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ต้องการให้มีกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์เกิดขึ้นในตัวเมืองมหาชัย โดยหลังจากการประกวดบนเวทีดังกล่าว ช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. 2561 ก็จะนำเทพีสงกรานต์เข้าร่วมขบวนแห่ในแบบย้อนยุค เพื่อสร้างสีสันรอบ ๆ พื้นที่เทศบาลนครสมุทรสาคร

รวมทั้งจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากผู้สนับสนุน ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร และผู้ชนะเลิศเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร จะมีโอกาสได้ร่วมงานเป็นพรีเซ็นเตอร์ในกิจกรรมที่ทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครเป็นผู้จัด ในส่วนของชื่อตอนว่า “ตามหาออเจ้า ณ สาครบุรี” นั้นเป็นคอนเซปต์ต้อนรับกระแสละครชื่อดัง “บุพเพสันนิวาส” ทำให้การแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ โดยในแต่ละปีคอนเซปต์ของงานจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

นายชวพล กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ประกอบด้วย เพศหญิงอายุระหว่าง 16-28 ปี ต้องมีภูมิลำเนาหรือมีชื่อในทะเบียนบ้านอยู่ใน จ.สมุทรสาคร เข้าประกวดแต่งกายด้วยชุดไทยประยุกต์ ในเบื้องต้นหากมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครเกิน 50 คน ก็จะมีรอบคัดเลือกก่อนการประกวดจริงในวันที่ 9 เม.ย. ผู้ชนะเลิศในแต่ละรางวัลจะได้รับเงินรางวัลพร้อมมงกุฎและสายสะพาย รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท รวมทั้งรางวัลขวัญใจสื่อมวลชนและขวัญใจมหาชน

ทั้งนี้ นายชวพลได้กล่าวเชิญชวนสาวงามชาวสมุทรสาครผู้สนใจ เข้าร่วมประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร โดยสามารถสมัครเข้าประกวดได้ที่ Heart Work Co-Working Space ชั้น 1 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 เม.ย. 2561

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *