จัดระเบียบรถตู้อนุสาวรีย์ชัย สายมหาชัยย้ายไป “เกาะพหลโยธิน”

%e0%b8%a3%e0%b8%96%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b9%891

หลังคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายจัดระเบียบรถตู้ประจำทาง หมวด 2 ให้ย้ายออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

รถตู้ 4,205 คัน ที่จะถูกย้ายออกนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นรถตู้ร่วมบริการ บขส. ไปต่างจังหวัด แต่สำหรับรถตู้ร่วมบริการ ขสมก. ที่มีอยู่เดิมนั้น บางเส้นทางก็จะต้องย้ายจุดจอดเช่นกัน เนื่องจากบางจุดจอดได้ยกเลิกไป

เช่น รถตู้สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – มหาชัย จากเดิมอยู่ที่ใต้ทางด่วน ฝั่งมุ่งหน้าไปทางแจ้งวัฒนะ หลังวันที่ 25 ต.ค. ก็จะต้องย้ายออกไปยังเกาะพหลโยธิน บริเวณป้ายรถประจำทางฝั่งหน้าธนาคารออมสิน สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%9e%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b9%82%e0%b8%a2%e0%b8%98%e0%b8%b4%e0%b8%99

เนื่องจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ประกาศขอคืนพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วน โดยขอให้เจ้าของรถตู้และบริวารดำเนินการเคลื่อนย้าย หรือขนย้ายทรัพย์สินออกจากเขตทางพิเศษให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม การย้ายจุดจอดครั้งนี้มีผลกระทบน้อยมาก เนื่องจากยังสามารถกลับบ้านทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นจุดต่อรถประจำทางหลายสาย และรถไฟฟ้าบีทีเอส

เผลอๆ อาจจะสะดวกกว่าเดิมเพราะอยู่ใกล้กับป้ายรถประจำทางเกาะพหลโยธิน ที่มีรถประจำทางอย่างน้อย 24 เส้นทาง รถประจำทางสนามบินดอนเมืองสาย A1 ลงรถเมล์ปุ๊บ เดินขึ้นรถตู้ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ รถตู้สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – บ้านแพ้ว ซึ่งเป็นรถร่วมบริการ บขส. นั้น จำเป็นที่จะต้องย้ายออกไป จากเกาะพญาไท ไปยังสถานีขนส่งสายใต้ ปิ่นเกล้า เช่นเดียวกับรถตู้เส้นทางภาคตะวันตกและภาคใต้

โดยจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้นั่งรถประจำทางสาย 28 รัชโยธิน – สายใต้ใหม่ ที่เกาะราชวิถี หรือในระยะแรกสามารถใช้บริการ Shuttle Bus ได้ฟรีที่เกาะพญาไทได้เช่นกัน

%e0%b8%a3%e0%b8%96%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b9%892

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง รถตู้สายหมอชิตใหม่ – มหาชัย จากเดิมที่อยู่ใต้ทางด่วนฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2 คสช. ได้จัดระเบียบพื้นที่ใต้ทางด่วน โดยให้ไปอยู่บริเวณชานชาลา 2 ช่องที่ 20 ข้างห้องน้ำ

นอกนั้น รถตู้ที่ยังคงให้บริการอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ พาต้าปิ่นเกล้า – มหาชัย, พาต้าปิ่นเกล้า – กระทุ่มแบน, มหาวิทยาลัยรามคำแหง – มหาชัย, บางปะแก้ว – มหาชัย – แม่กลอง, บิ๊กซีพระราม 2 – มหาชัย

เป็นความเปลี่ยนแปลงที่คนเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ต้องปรับความเคยชิน แม้จะลำบากน้อยกว่าเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ที่ต้องย้ายไปขึ้นรถไกลกว่าเดิม



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง