“อาฟเตอร์ ยู” จะเข้าตลาดหุ้น ลงทุนเพิ่มที่สมุทรสาคร

after-you

ภาพ : manager.co.th

แม้ว่าในขณะนี้ (2559) จังหวัดสมุทรสาครจะไม่มีคาเฟ่ขนมหวานยอดฮิตอย่าง “อาฟเตอร์ ยู” ที่สร้างปรากฎการณ์ความฮิตจากเมนูฮันนี่โทสต์ นูเทลลาโทสต์ ช็อกโกแลตลาวา จนคนทานต้องยืนรอต่อคิวมาแล้ว

แต่ใครจะไปรู้ว่า อาฟเตอร์ ยู ได้มาตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทำหน้าที่ผลิตวัตถุดิบป้อนไปยังสาขาของอาฟเตอร์ ยู ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

และในขณะนี้ อาฟเตอร์ ยู กำลังจะขยายกิจการ ด้วยการขายหุ้นไอพีโอแก่ประชาชนที่สนใจ 165 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในปีนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจ

ทั้งการขยายสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด การขยายกำลังการผลิตและสายการผลิตสินค้าขนมหวานโดยการนำเครื่องจักรมาใช้ในโรงงานมากขึ้น รวมทั้งสร้างศูนย์ฝึกอบรมพนักงานและศูนย์กระจายสินค้า

สำหรับร้านคาเฟ่ขนมหวาน อาฟเตอร์ ยู มีจุดเริ่มต้นจากความชื่นชอบในการทำขนมหวานของ “กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ” ตั้งแต่เด็ก สั่งสมประสบการณ์จากการลงมือทำด้วยตนเอง

พัฒนามาสู่การทำธุรกิจร้านขนมหวานที่เน้นความสดใหม่ ความใส่ใจในรายละเอียดและมีการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจกว่า 9 ปี ได้มุ่งเน้นสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์และบริการจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ ทั้งการให้ความสำคัญกับรสชาติผลิตภัณฑ์ การบริการ การสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค การรักษาและขยายฐานลูกค้า ทำเลที่ตั้ง ตลอดจนการทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้อาฟเตอร์ ยู เป็นร้านขนมหวานในใจผู้บริโภค

ปัจจุบัน อาฟเตอร์ ยู มีเมนูของหวานและเครื่องดื่มให้บริการกว่า 100 รายการ รวมถึงมีสินค้าของที่ระลึก เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่เด็กนักเรียนจนถึงกลุ่มผู้สูงอายุ

นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาฟเตอร์ ยู ระบุว่า มีเป้าหมายขยายสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู และเมโกริ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล เพิ่มขึ้นเป็น 30 สาขาภายในปี 2561

และขยายไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงภายในปี 2560 รวมถึงยังมีแผนลงทุนเพิ่มเติมในเครื่องจักรและอุปกรณ์การผลิตในโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร เพื่อรองรับการขยายสาขาในอนาคต

ปัจจุบัน อาฟเตอร์ ยู แบ่งธุรกิจเป็น 2 ส่วน คือ ธุรกิจร้านขนมหวาน โดยปัจจุบัน ร้านอาฟเตอร์ ยู มีสาขาทั้งสิ้น 18 สาขา และร้านเมโกริ อีก 2 สาขา

และธุรกิจรับบริการจัดงานนอกสถานที่ เช่น งานสังสรรค์ งานแต่งงาน ฯลฯ และการรับจ้างผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ ให้แก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ

จาก จ.สมุทรสาคร สาขาที่ใกล้ที่สุดคงจะเป็นห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค แต่เมื่อศูนย์การค้ากำลังรุกคืบเข้ามาในมหาชัยอย่างคึกคัก ในช่วงปลายปี 2560

หากคนมหาชัยมีกำลังซื้อสูง เชื่อว่าอาจจะมีร้านขนมหวานในใจเข้ามาให้บริการใน จ.สมุทรสาคร โดยที่ไม่ต้องขับรถไปไกลถึงกรุงเทพฯ ก็ได้



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง