“พอร์โต้ ชิโน่” รับมืออย่างไร? เมื่อ “เซ็นทรัล มหาชัย” กำลังจะมา

เมื่อกลุ่มเซ็นทรัลทุ่มงบ 4,750 ล้านบาท ลงทุนก่อสร้างศูนย์การค้าขนาดยักษ์ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” บนพื้นที่ 90 ไร่ ริมถนนพระราม 2 กม. 25 สะเทือนธุรกิจค้าปลีกทั้งกลาง และใหญ่ในจังหวัดสมุทรสาคร

ศูนย์การค้า ห้างค้าปลีกหลายแห่งในสมุทรสาครเริ่มขยับ ทั้งการรีโนเวตโฉมใหม่ ทั้งดึงร้านค้าที่เป็นแมกเนต ดึงดูดลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งจัดอีเวนต์กระตุ้นคนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และอีกสารพัดกลยุทธ์

“สาครออนไลน์” สอบถาม “ศิริพงษ์ สมบูรณ์” กรรมการผู้จัดการ ดี-แลนด์ กรุ๊ป ถึงอีกหนึ่งธุรกิจของบริษัท “พอร์โต้ ชิโน่” ไลฟ์สไตล์มอลล์ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้างเซ็นทรัล มหาชัย พอดิบพอดี ว่าจะรับมืออย่างไร

ศิรืพงษ์ อธิบายว่า พอร์โต้ ชิโน่ กับเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย มีความต่างอยู่แล้ว เราเป็นคอมมูนิตี มอลล์ (Community Mall) ขนาดกระชับ ตรงกลาง ในขณะที่เซ็นทรัลเป็นแบรนด์ใหญ่

พอร์โต้ ชิโน่ จะเน้นกลุ่มคนหลักๆ คือกลุ่มคนที่อยู่ในเมืองสมุทรสาคร เพราะตั้งอยู่ในฝั่งเมือง ฝั่งถนนเอกชัย สามารถวนลูปจากคนในเมืองและโครงการได้ง่าย

อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มหลัก คือ กลุ่มคนทำงาน ที่เดินทางและทำงานในโซนมหาชัย แม่กลอง และกลุ่มนักท่องเที่ยว ไปหัวหิน ชะอำ อัมพวา กลุ่มนี้จะมีเยอะ

“เรามีที่ตั้งอยู่ฝั่งขาออก เพราะฉะนั้นกลุ่มที่ไปเที่ยวหรือไปทำงานต่างๆ คงจะแวะเรามากกว่า เพราะที่ตั้งเราต่างกัน และเราเป็นห้างที่มีหลายอย่างที่เปิด 24 ชั่วโมง เช่น ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต แมคโดนัลด์”

อีกหนึ่งอย่างที่ศิริพงษ์ภูมิใจนำเสนอก็คือ การเป็นห้างที่เข้าใจคนมหาชัย คนสมุทรสาคร ว่าต้องการอะไร

“เรามีกิจกรรมตลอด คนที่อยู่มหาชัยมีความรู้สึกว่าเขาไม่เหงา กลางคืนจะมาตอนไหนก็แล้วแต่เขาสามารถมีอาหารการกินได้ ก็เลยทำให้รู้สึกว่าเราเป็นจุดหนึ่งที่เป็นจุดต่างจากเซ็นทรัล ที่อาจะไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมง และเราอาจจัดกิจกรรมซึ่งหลากหลายกว่าด้วย”

ศิริพงษ์ กล่าวว่า พยายามทำให้พอร์โต้ ชิโน่ เป็นห้างของคนสมุทรสาครจริงๆ มีความเป็นโลคัล (Local) ที่มีอยู่ และความเข้าใจคนสมุทรสาคร การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อคนสมุทรสาคร เพื่อลูกค้าจริงๆ ใส่เข้าไป

ถึงกระนั้น การเข้ามาของกลุ่มเซ็นทรัล ศิริพงษ์มองว่า อาจส่งผลดีมากกว่าอุปสรรค

“ผมมองเป็นผลดีมากกว่า การที่เซ็นทรัลเข้ามาหมายความว่า เมืองเราเจริญยิ่งขึ้น จุดเซ็นเตอร์ของเมืองอาจจะเปลี่ยนจากมหาชัยไปอยู่ในพระราม 2 ฝั่งนี้แล้ว

เรามีพอร์โต้ ชิโน่ มีโฮมโปร มีเทสโก้ โลตัส ฝั่งตรงข้ามก็มีบิ๊กซี ซึ่งไปเชื่อมกับถนนเศรษฐกิจ 1 ได้ และมีเซ็นทรัลมาเปิดอีก ทำให้เมืองมหาชัยคึกคักมากยิ่งขึ้น

พอร์โต้ ชิโน่ กำลังจะปรับรูปแบบเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง กำลังคิดว่าเรากำลังจะปรับโซนไหน อะไร อย่างไร กำลังทำงานกันอยู่” ศิริพงษ์ กล่าวไว้อย่างน่าสนใจ

แม้ศิริพงษ์จะยังไม่ระบุว่า พอร์โต้ ชิโน่ จะปรับเปลี่ยนอย่างไร ในวันที่กลุ่มเซ็นทรัลเข้ามา แต่สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้ คือ ความเป็นห้างที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนมหาชัย และนักเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่นำมาต่อสู้กับ “ทุนขนาดยักษ์” ที่รอวันเปิดฉากในช่วงปลายปีนี้.

– กิตตินันท์ นาคทอง –



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง