‘สปาพริตตี้’ บุกพระราม 2 จุดเริ่มต้นธุรกิจสีเทา ‘นวดแฝงกาม’ แนวใหม่!

ขณะที่การบำบัดร่างกายด้วยวิธีการทำสปากำลังได้รับความนิยมจากวัยทำงาน แต่สำหรับการค้าบริการทางเพศโดยใช้สปาบังหน้า ด้านหนึ่งสร้างความเสียหายให้กับภาพพจน์ของธุรกิจสปา แต่อีกด้านหนึ่งถือเป็นการขายบริการทางเพศรูปแบบใหม่ ซึ่งยากที่จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการ

อันที่จริงการค้าบริการทางเพศในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นที่ทราบกันดีว่ามีหลายรูปแบบ ทั้งการยืนขายบริการทางเพศ ที่สวนสาธารณะหลังศาลหลักเมือง ตั้งแต่หลังสี่ทุ่มถึงเช้าตรู่ หรือจะเป็น “ซอยกิโลหนึ่ง” ข้างโรงพยาบาลมหาชัย ซึ่งมีซ่องโสเภณีติดไฟสีชมพูให้บริการอยู่

สำหรับการให้บริการทางเพศแนวใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในกรุงเทพฯ และกำลังเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่สมุทรสาคร คือรูปแบบของ “สปาพริตตี้” โดยใช้รูปแบบโฆษณาในลักษณะหญิงสาวหน้าตาดี ที่คัดสรรเพื่อให้บริการสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ

สาครออนไลน์ได้สำรวจร้านสปารูปแบบดังกล่าวในย่านถนนพระราม 2 พบว่ามีให้บริการหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นย่านท่าข้าม ย่านการเคหะธนบุรี เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ แต่ที่น่าตกใจก็คือ เมื่อเข้าเขตจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีอยู่หนึ่งร้านที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้

ร้านดังกล่าวเปิดอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ซึ่งย่านดังกล่าวเต็มไปด้วยร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร และร้านอาหาร ลักษณะทั่วไปคล้ายกับร้านสปาหรือร้านเสริมความงามทั่วไป แต่จากคำบอกเล่าของผู้ใช้บริการ เมื่อเข้ามาภายในร้าน จะมีพนักงาน พี.อาร์.พามาแนะนำหญิงสาวให้เลือก

เมื่อได้คนที่ต้องการก็จะพาขึ้นห้องที่ถูกแบ่งออกเป็นห้องย่อย แรกๆ จะนวดตัวธรรมดา โดยคิด 1 ชั่วโมง 700 บาท 1 ชั่วโมงครึ่ง 1,000 บาท แต่สักพักหญิงสาวจะสอบถามถึง “ออพชั่นพิเศษ” ซึ่งความหมายก็คือคอร์สการนวดแบบ “บอดี้ทูบอดี้” หรือ บีทูบี ซึ่งจะคิดชั่วโมงละ 1,500 บาท

ขณะเดียวกัน เรายังได้พบกับเว็บไซต์แนะนำร้าน ซึ่งเป็นช่องทางในการโปรโมตร้านทางหนึ่ง โดยจะลงทั้งภาพบรรยากาศภายในร้าน แนะนำโปรโมชั่น เว็บบอร์ดพูดคุยทั่วไป และ “ห้องส่งการบ้าน” ซึ่งเปิดโอกาสให้สมาชิกเล่าถึงประสบการณ์ในการใช้บริการอีกด้วย

นอกจากนี้ หากสมัครสมาชิกเว็บบอร์ดดังกล่าว ก็จะสามารถเข้ามาใน “ห้องนางฟ้า” ซึ่งเป็นรูปของหญิงสาวหน้าตาดีที่ให้บริการในร้าน เพื่อประกอบการตัดสินใจของลูกค้า และผู้สนใจที่จะเข้ามาใช้บริการอีกด้วย โดยมีหญิงสาวที่แนะนำประมาณ 10 กว่าคน

อย่างไรก็ตาม การประกอบธุรกิจแนวนี้โดยส่วนมากยากที่จะเอาผิด เนื่องจากเจ้าของร้านอาจจะปฏิเสธข้อกล่าวหาเป็นแหล่งขายบริการทางเพศ โดยอ้างว่าเป็นความสมัครใจระหว่างลูกค้ากับหญิงสาว ขณะที่เจ้าของร้านไม่มีส่วนรู้เห็น เนื่องจากการให้บริการจะอยู่ในห้องแบบลับ

ขณะเดียวกันเมื่อมีการจำกัดผู้ใช้บริการที่ห้ามอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ก็ไม่สามารถใช้กฎหมายสถานบริการเอาผิดได้เช่นเดียวกัน ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงานหรือผู้ประกอบการ ต่างจากซ่องโสเภณีที่มีเงินเพียงหลักร้อยก็สามารถเข้ามาหาความสุขทางเพศได้แล้ว

กรณีศึกษาจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ออกมาให้นิยามคำว่า “อาบอบนวด” ในช่วงหนึ่งอย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า การเปิดสถานบริการอาบอบนวดในประเทศไทย ถูกจัดให้อยู่ในส่วนของสถานบริการทั่วไป ซึ่งไม่ผิดกฎหมาย

แต่ในปัจจุบันธุรกิจอาบอบนวดยังคงเป็นธุรกิจที่เรียกว่า ธุรกิจสีเทา เพราะมักจะมีการค้าประเวณีแอบแฝงอยู่เสมอๆ โดยการขายบริการทางเพศของผู้ให้บริการถือเป็นการตกลงกันเองระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ และถือเป็นความเข้าใจกันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางสถานบริการ

ปัจจุบันสถานบริการอาบอบนวดเกินกว่า 90% เปิดกิจการอาบอบนวดบังหน้า แต่จริง ๆ แล้ว เป็นสถานบริการที่มีการค้าประเวณีอย่างถูกกฎหมาย สังคมไทยบางส่วนให้การยอมรับ ไม่มีใครคนใดยกเรื่องนี้ขึ้นมาและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่โสเภณีที่มีอยู่เต็มสวนสาธารณะหลังศาลหลักเมือง หรือซอยกิโลหนึ่งที่เปิดไฟสีชมพูแบบโจ๋งครึ่ม ไม่รวมร้านคาราโอเกะและโรงแรมม่านรูดที่เปิดราวกับร้านสะดวกซื้อ สปาพริตตี้อาจกลายเป็นบริการทางเพศแนวใหม่ที่จะเข้ามาเติมบรรยากาศแห่งคาวโลกีย์ในพื้นที่สมุทรสาคร

เราคงทำได้เพียงแค่สะท้อนปัญหาเพื่อให้ผู้อ่านรู้เท่าทัน ขึ้นอยู่กับว่า คนที่เป็นพ่อเป็นแม่จะสอนลูกสอนหลาน หรือคนที่เป็นภรรยาหรือคู่ครองจะรับมือกับสามีอย่างไรไม่ให้เข้าไปอยู่ในวังวนของอบายเหล่านี้ ในเมื่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่สามารถทำอะไรได้กับธุรกิจสีเทาเหล่านี้.



6 ความคิดเห็น เรื่อง “‘สปาพริตตี้’ บุกพระราม 2 จุดเริ่มต้นธุรกิจสีเทา ‘นวดแฝงกาม’ แนวใหม่!”

  1. หญิงไทย กล่าวว่า:

    ส.ค. 21, 11 at 3:34 am

    สังคมสมัยนี้เสื่อมโทรมเพราะจิตใจคนต่ำทั้งผู้ซื้อผู้ขาย

  2. คนโบราณ กล่าวว่า:

    ธ.ค. 02, 11 at 1:41 pm

    ในเมืองยังมีท่อระบายน้ำทิ้ง สังคมก็ต้องมีธุรกิจสีเทา มิฉนั้นเเล้ว ก็ไม่มีทางระบายน้ำที่เสีย ปัญหาอาชญากรรมจะเกิดขึ้น เช่นการข่มขืน ยิ่งเป็นเมืองประมงที่มีคนต่างด้าวด้วยเเล้ว น่าเป็นห่วง นั่นเเหละสิ่งนี้จึงต้องมีควบคู่กันไป มาตั้งเเต่โบราณ ไม่เกี่ยวกับจิตใจคนต่ำหรอก

  3. DD กล่าวว่า:

    ก.ค. 19, 13 at 7:10 am

    ดัดจริต

  4. ตาป็อก กล่าวว่า:

    ต.ค. 01, 13 at 3:16 am

    ตาป็อกเคยเข้าไปจอดรถริมเขื่อนท่าเรือมหาชัย วิวดี สะท้อนภาพเศรษฐกิจมั่งคั่งของที่นี่ เหลือบเห็นสวนสาธารณะหลังศาลหลักเมืองก็สงสัยตะหงิดๆว่าทำไมผู้คนเยอะแยะแบบแปลก มี ญ หลายวัย ป้วนเปี้ยนแบบมีนัยยะ ด้วยวัยของตาป็อกทำให้บอกกับตัวเองได้ทันทีฟันธงว่า ใช่เลย!!!! (พูดยากนะครับเรื่องนี้ เป็นเรื่องคู่โลกทีเดียว)

    แต่มุมอื่นของมหาชัยบอกได้เลยว่าชอบมากๆ มีเวลาทีำไรผ่านเฉี่ยวไปทางนั้นก็จะแวะเข้าเยือน แต่ชอบไปทางเทียนทะเล โคกขาม มากกว่าเส้นพระราม 2 (วิวทะเลโล่งตา คลายเหนื่อยเมื่อยล้าได้ดีครับ ยิ่งนั่งชมทะเลกับกิ๊กสุขใจที่ซู๊ดดดด))

    อีกที่ก็ชอบครับ ร้านอาหารทะเลแบบชาวบ้านริมเขื่อน ที่วัดกำพร้า นั่งสบายๆดี ลมแรง วิวโล่ง กิ๊กพาไปครับ ชอบมากๆ (ช่วยกระจายรายได้อีกทางครับ)

    แถมยังติดใจสาวมหาชัยอีกตะหาก อิอิ

  5. เด่นดี กล่าวว่า:

    มิ.ย. 17, 14 at 4:41 am

    กัูละงเบื่อพวก โลกสวยจริงๆกระเดะจริงๆเลยพวกมึงอ่ะ

  6. คนชม กล่าวว่า:

    ส.ค. 13, 14 at 8:08 pm

    พวกมือถือสากปากถือสินทั้งหลายต้องยอมรับความจริงให้ได้ก่อนครับโลกแห่งความเป็นจริงมันเป็นยังงัยผมจะบอกให้เอาบุญครับสำหรับประเทศไทย1.ควรเปิดซ่องถูกกฎหมายเก็บภาษีเข้ารัฐตั้งกฎระเบียบชัดเจนเช่น1แยกประเภทแหล่งให้บริการเกรด1.2.3.4ก็ว่าไปให้คนจนคนรวยแรงงานถึงรัฐมนตรีใด้ใช้ทุกคนหรือว่าผู้ดีท้ังหลายไม่ใช้บริการ(อย่าๆๆๆ)กำหนดอายุหญิบริการและกำหนดอายุผู้ใช้บริการกำหนดตรวจโรคหญิงบริการตามกำหนดจะควบคุมโรคหรือปัณหาอื่นๆใด้ไม่ร้อยเปอร์เช็นก็90’/’ระครับทุกวันนี้ปัญหาที่เกิด1ข่มขืนครับอันนี้สำคัญมากสิ่งยั่วยุมันมีเยอะต้องยอมรับคนมีเงินน้อยไม่สามารถใช้บริการซ่องถูกๆได้และไม่มีที่ระบายเมื่อมีช่องว่างที่จะทำได้(สำหรับผู้ที่เคยก่อเหตุร้ายต่างๆมาแล้วมันจะทำอะไรท่านควรคิดดู2.โรคระบาดครับเดียวนี้วัยรุ่นหรือผู้ที่ลักลอบมีอะไรกันไม่ใส่ถุงครับสาเหตุมันเกิดได้หลายอย่างครับ1เชื่อว่าอีกฝ่ายไม่มีโรคไม่มีคู่นอนหลายคน(อย่าๆๆ)2.ครับเกิดจากไม่ได้เตียมการพอมาถึงจุดนั้นแล้วอะไรก็ห้ามไม่อยู่ครับเชื่อผมครับมีอีกเยอะครับเอาแค่นี้ก่อนง่วงนอนครับ


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง