เปิดมุมมอง “พลภวัฒน์ ชำนาญวาด” กับแนวคิด “สมุทรสาครจะต้องไม่ถูกลืม”

หนึ่งในว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 อ.กระทุ่มแบน ที่น่าจับตามอง ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ “น้องเล็ก” พลภวัฒน์ ชำนาญวาด อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง ที่ตัดสินใจก้าวอีกขั้นจากเวทีการเมืองท้องถิ่น สู่สนามเลือกตั้งระดับชาติ

โดยร่วมงานกับ “พรรคไทยรักษาชาติ” (ทษช.) ซึ่งมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคที่เคยนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีมาก่อน อาทิ จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ รมว.ศึกษาธิการ และ รมว.ยุติธรรม,

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์, พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และ รมช.คลัง ฯลฯ

เมื่อไม่นานมานี้ ทางพรรคไทยรักษาชาติ ได้คิกออฟเวทีปราศัยใหญ่ทั่วประเทศเป็นครั้งแรก ที่ลานตลาดนัดตรงข้ามวัดอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ซึ่งได้รับความสนใจของชาวกระทุ่มแบนและพื้นที่ใกล้เคียง

ในโอกาสดังกล่าว พลภวัฒน์ ก็ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 ร่วมกับ “จ๋า” อัจฉรา สรวารี ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 อ.เมืองฯ

“สาครออนไลน์” สัมภาษณ์ว่าที่ผู้สมัครชาวสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน วัย 48 ปีผู้นี้ ถึงการเข้าสู่สนามการเมืองในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

พลภวัฒน์ เปิดใจกับทาง “สาครออนไลน์” ว่า ตนเริ่มต้นทำงานการเมืองในพื้นที่ ต.สวนหลวง ตั้งแต่อายุ 25 ปี เคยเป็นทั้งสมาชิก อบต., เลขานุการสภา อบต., รองนายก อบต.

ครั้งหลังสุดเป็นรองนายกเทศมนตรี และลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง แต่พ่ายแพ้ไปด้วยคะแนนเพียงเล็กน้อย

สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าสู่การเมืองในระดับชาติ ส่วนหนึ่งเพราะตัวเองชอบทำงานการเมืองอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำงานในระดับที่ใหญ่ขึ้น

จากที่เคยอยู่ในตำบลเล็ก ๆ ก็อยากจะดูแลหลาย ๆ ตำบล เป็นครอบครัวใหญ่ขึ้น

ประกอบกับเหตุผลที่เข้าร่วมพรรคไทยรักษาชาติ เป็นที่ทราบกันดีว่าถึงแม้พรรคจะตั้งขึ้นมาไม่นาน แต่ก็มีคนรุ่นใหม่ผสมผสานกับคนรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์ ร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค เลยตัดสินใจลงทำงานการเมืองในสนามใหญ่ครั้งนี้

ซึ่งหลังจากที่ตนเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ผ่านมาก็ได้มีการลงพื้นที่ร่วมพูดคุยรับฟังปัญหากับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ขาย กลุ่มธุรกิจ SMEs วิสาหกิจชุมชน ปัญหาหลัก ๆ ที่ได้รับข้อมูล จะเป็นเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ที่ชาวบ้านต่างมีรายได้ลดลง และเรื่องของคุณภาพชีวิต เช่น การต้องรอเข้ารับการบริการในโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งใช้เวลารอคิวนาน ทำให้ขาดโอกาสในการหารายได้

ซึ่งทางพรรคไทยรักษาชาติให้ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส. ในนามของพรรคฯ เน้นลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากทุกกลุ่มทุกสายอาชีพ หาจุดเด่น ของดีในพื้นที่ เพื่อมาพัฒนาปรับปรุง เชื่อมโยงเรื่องเศรษฐกิจที่จะช่วยพี่น้องประชาชนได้ในเบื้องต้น

อีกทั้ง พลภวัฒน์ ได้กล่าวถึงแนวคิด “สมุทรสาคร จะต้องไม่ถูกลืม” ซึ่งได้มาจากการลงพื้นที่สัมภาษณ์พูดคุยไม่ว่าจะเป็นผู้นำชุมชน ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ขาย จึงรวบรวมออกมาเป็นแนวคิด ประมาณว่าจังหวัดเราเหมือนถูกลืมรึเปล่า?

และสมุทรสาครจะต้องไม่ใช่ทางผ่าน เพราะเมื่อพูดถึงเรื่องของการท่องเที่ยว ไม่มีใครนึกถึงสมุทรสาครเลย ทั้ง ๆ ที่อยู่ติดกับกรุงเทพฯ จึงมีแนวคิดอยากทำให้สมุทรสาครเป็นที่น่าสนใจซึ่งจะต้องไปพูดคุยกันอีกทีว่า จะสร้างแลนด์มาร์คอะไรให้กับที่นี่

รวมทั้งเรื่องของการพัฒนาสินค้าโอทอป วิสาหกิจชุมชน ซึ่งทางพรรคไทยรักษาชาติก็มีแนวคิดเรื่องของการซื้อขายหรือกระตุ้นให้คนรู้จักสินค้ามากขึ้นผ่านแอปพลิเคชั่น

ส่วนในเรื่องของการหาเสียงเลือกตั้ง ด้วยความเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ พลภวัฒน์ เปิดเผยว่า พยายามให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนมากที่สุดผ่านการใช้เทคโนโลยี อาทิ สื่อโซเชียล

รวมทั้งการเดินเคาะประตูบ้านเข้าหาพี่น้องประชาชนทุกหลังคาเรือน และใช้ความเป็นตัวตนที่เคยทำงานการเมืองที่ผ่านมา เพื่อให้ชาวบ้านมั่นใจว่าตนสามารถทำงานในการเมืองระดับชาติได้

เมื่อถามถึงผู้สมัครรายอื่น ๆ ที่ลงแข่งขันในเขต 2 อ.กระทุ่มแบน ซึ่งมีทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น ฯลฯ

พลภวัฒน์ มองว่าตนมีความมั่นใจว่าจะสู้ได้ ทุกท่านที่มาจากพรรคการเมืองอื่น ๆ ต่างก็ได้เข้ามาในระบอบประชาธิปไตย หลังจากที่ได้สัมผัสพูดคุยกับทุกคน ก็จะแลกเบอร์โทรศัพท์หรือไลน์เพื่อติดต่อกัน

ซึ่งตนก็คุยกับหลาย ๆ คนว่า “ถึงแม้ตนจะไม่ใช่คนรุ่นใหม่ แต่เราก็ทำงานการเมืองแบบยุคใหม่” สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ มีอะไรก็คุยกันเหมือนพี่น้อง เจตนาก็เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ พลภวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในช่วงของการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ ตนจะเข้ารับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับทางพรรคไทยรักษาชาติ เพราะนโยบายหลักที่สามารถทำได้จริงมาแล้วในอดีต ตอบโจทย์เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ มีนโยบายที่ทำได้จริงและมีผลงานจนถึงทุกวันนี้

ด้วยมุมมองและแนวคิด “สมุทรสาคร จะต้องไม่ถูกลืม” ของ “พลภวัฒน์ ชำนาญวาด” จะเป็นที่ถูกใจของประชาชนเขต 2 สมุทรสาครหรือไม่ การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์

– กิตติกร นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *