ผ่านมาแวะกิน ร้านฟาสฟู้ดน้องใหม่ “เทคซัส ชิคเก้น” สาขาแรกในสมุทรสาคร

“เทคซัส ชิคเก้น” (Texas Chicken) แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติอเมริกัน กลุ่ม ปตท. ซื้อแฟรนไซส์จากสหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2558

ล่าสุด เปิดให้บริการ สาขา PTT Station พระราม 2 กม. 35 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ผ่านไปเมื่อเดือนก่อน

นับเป็นสาขาแห่งแรกใน จ.สมุทรสาคร และเป็นสาขาแห่งที่ 2 บนถนนพระราม 2 ต่อจากสาขา PTT Station พระราม 2 กม. 12.3 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อเดือนธันวาคม 2559

เทคซัส ชิคเก้น สาขา PTT Station พระราม 2 กม. 35 หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ปั๊ม ปตท.คู่” ตั้งอยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ เดิมเป็นร้านเคเอฟซี แต่ได้หมดสัญญาเช่าจึงย้ายออกไป กลายเป็นเทคซัส ชิคเก้นแทน

เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 07.00-22.00 น.

ภายในร้านมีเคาน์เตอร์สั่งอาหาร รับชำระด้วยเงินสดและบัตรเครดิต สะสมแต้มผ่าน บัตรสมาชิก PTT Blue Card ทุก 20 บาท ได้ 1 คะแนน พร้อมที่นั่งรับประทาน จุดบริการเครื่องดื่มแบบรีฟิล เติมได้ไม่อั้น และอ่างล้างมือ

เมนูหลักของที่นี่จะเป็น “ไก่ทอด” มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ รสออริจินอล และ รสสไปซี่ ที่มีรสชาติของพริก 5 ชนิด ตามมาด้วย แร็พ เบอร์เกอร์ เมนูข้าวต่างๆ และของหวานทั้งช็อตเค้ก และไอศกรีม

ที่ขาดไม่ได้ก็คือ “ฮันนี่ บัตเตอร์ บิสกิต” ที่กรอบนอก นุ่มใน มีรสและกลิ่นของเนยและน้ำผึ้ง ถือเป็นซิกเนเจอร์ของเท็คซัส ชิคเก้น ที่ร้านฟาสฟู้ดแบรนด์อื่นในไทยยังไม่มี

ปัจจุบัน เทคซัส ชิคเก้น มีสาขาในประเทศไทยทั้งหมด 22 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และสถานีบริการน้ำมัน PTT Station รวมทั้งมีสาขาแบบไดร์ฟทรูอีก 3 สาขา

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีร้านฟาสฟู้ดประกอบด้วย เคเอฟซี 12 สาขา เป็นสาขาในปั๊มน้ำมัน 6 สาขา, แมคโดนัลด์ 5 สาขา เป็นสาขาแบบไดร์ฟทรู 3 สาขา และเบอร์เกอร์ คิง (ไดร์ฟทรู) 2 สาขา

ในปี 2562 เคเอฟซีเตรียมที่จะขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 สาขา ได้แก่ โครงการพอร์โต้ โก ท่าจีน ถนนพระราม 2 กม. 41 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในเดือนมิถุนายนนี้

คงต้องดูกันว่า สนามร้านฟาสฟู้ดในจังหวัดสมุทรสาคร จะมีที่ไหนตามมาเพิ่มอีก

-เรื่อง : กิตตินันท์ นาคทอง / ภาพ : กิตติกร นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *