เปิดใจสองสามีภรรยา เจ้าของบ้านหรู 180 ล้านบาท ทำไมจึงประกาศขาย?

เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ “The Land Agent 4.0” ประกาศขายบ้านที่ The Grand Rama 2 โครงการ Island Paradise ย่าน ถ.พระราม 2 กม.17 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ระบุคร่าว ๆ ว่า บ้านเนื้อที่ 280 ตร.ว. เนื้อที่ใช้สอย 1,207 ตร.ม. ออกแบบเสมือนบ้านอยู่บนเกาะกลางน้ำ พร้อมเฟอร์นิเจอร์สุดหรูนำเข้าจากต่างประเทศ เครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อมสรรพ

มีห้องนอน 5 ห้อง ห้องน้ำ 8 ห้อง รวมทั้งห้องรับประทานอาหาร ห้องรับรอง ห้องทำงาน (เอนกประสงค์) ที่จอดรถ 3 คัน ห้องครัว 2 ห้อง ฯลฯ     

สนนราคา 180 ล้านบาท กลายเป็นกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์

แต่ที่เป็นปริศนาสำหรับชาวเน็ต คือ เจ้าของบ้านเป็นใคร ทำไมจึงต้องประกาศขายบ้านหรูหลังนี้ เป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหรือไม่?

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนของเพจ “The Land Agent 4.0” และเจ้าของบ้านหรูหลังดังกล่าว เปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชน จ.สมุทรสาคร ได้เข้าชมบ้าน 180 ล้านบาทอย่างใกล้ชิด  

พร้อมทั้งพูดคุยกับเจ้าของบ้าน คือ “สุชาติ – จันทิรา คงฉิม” สองสามีภรรยาเจ้าของโรงงานอลูมิเนียม บริษัท สินหมื่นแสน จำกัด ในพื้นที่ ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สองสามีภรรยาเล่าให้ฟังว่า ที่ประกาศขายบ้านหรูดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเรื่องของภาวะเศรษฐกิจ แต่เพราะบ้านหลังนี้ทางครอบครัวไม่ค่อยได้กลับมาอยู่อาศัย เนื่องจากส่วนใหญ่จะพักอยู่ที่โรงงานฯ ซึ่งได้ทำเป็นที่พักอาศัยอยู่ภายในด้วย เพราะสะดวกต่อการทำงานและการเดินทางไปมา

ดังนั้นจึงได้มีการปรึกษาหารือกันว่า ถ้าปล่อยบ้านหลังนี้ไว้เฉย ๆ ก็กลัวว่าบ้านจะโทรม จึงอยากขายให้กับคนที่รักบ้านสไตล์แบบนี้เพื่อดูแลรักษาต่อไป ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างขึ้นจากความรัก ความชอบ หยาดเหงื่อจากการทำงาน และการเก็บหอมรอมริบของครอบครัว

ส่วนแนวคิดในการออกแบบหรือตกแต่งบ้าน มาจากความคิดของจันทิรา โดยได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านสวย ๆ จากในละคร ประกอบกับชอบสีทอง จึงกลายเป็นสไตล์แบบนี้ขึ้นมา

ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้เวลาการก่อสร้างและอยู่อาศัยรวม 4-5 ปีแล้ว ทุกคนในบ้านทั้งสองสามีภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน ต่างก็รักบ้านหลังนี้มาก

แต่ด้วยเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องดูแลกิจการของทางบ้านที่ ต.ชัยมงคล ประกอบกับการเดินทางที่ไม่สะดวก ยิ่งในเวลาเร่งรีบจะมีรถติดบน ถ.พระราม 2 เป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องย้ายไปพักที่โรงงานฯ

เลยตัดสินใจประกาศขายบ้านหลังนี้ โดยผ่านทางตัวแทนของ The Land Agent 4.0 ซึ่งหลังจากประกาศขายก็มีคนสนใจเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก

สำหรับประวัติของสองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน 180 ล้านบาท ก็นับว่าน่าสนใจยิ่ง  

โดยสุชาติ เป็นชาว จ.ลพบุรี เคยเป็นลูกจ้างในบริษัทอะลูมิเนียมมาก่อน ส่วนจันทิรา เป็นชาว จ.ลำปาง ก็เคยทำงานเนอสเซอรี่ดูแลเด็ก  

ทั้งสองเริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับอะลูมิเนียมที่ จ.สมุทรสาคร มาได้ประมาณ 15 ปี บนเนื้อที่โรงงาน 50 ไร่ ค่อย ๆทำเก็บกันไปจนมีทุกวันนี้

จันทิราเล่าว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เพราะความอดทน ความไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก  และการรู้จักเก็บหอมรอมริบ มีระเบียบวินัยการใช้เงิน และรู้จักคุณค่าของเงินที่ได้มา รวมถึงกำลังใจที่คนในครอบครัวมีให้ต่อกันสำคัญมาก

หากใครสนใจบ้านหรูหลังนี้ ติดต่อสอบถามได้ที่ The Land Agent 4.0 โทรศัพท์ 095-5562556 (คุณไชยา ศิลปะวิลาวัณย์)

– กิตติกร นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *