รู้จัก “ดีแคทลอน” สโตร์สำหรับคนรักกีฬา ปักหมุด “พระราม 2” เปิดเมษายนนี้

บริษัท ดีแคทลอน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารห้างค้าปลีกสินค้าอุปกรณ์กีฬา “ดีแคทลอน” (Decathlon) สัญชาติฝรั่งเศส เตรียมเปิดให้บริการ “ดีแคทลอน พระราม 2” ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 นับเป็นสาขาที่ 13 ของประเทศไทย

โดยลักษณะเป็นอาคารรูปแบบสแตนด์อะโลนพร้อมที่จอดรถกว้างขวาง และด้านหลังยังมีลู่วิ่ง (Running Track) ระยะทาง 572 เมตร ทางจักรยาน (Bike Lane) และลานสเก็ต (Skate Park) สำหรับเล่นสเก็ตอีกด้วย

ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 2 ขาเข้า ตรงข้ามวัดกก และ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ก่อนถึงทางพิเศษเฉลิมมหานคร แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ห่างจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ประมาณ 1 กิโลเมตร

ปัจจุบันทำเลถนนพระราม 2 เต็มไปด้วยศูนย์การค้า คอมมูนิตีมอลล์ ห้างค้าปลีก ห้างเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก รองรับกำลังซื้อจากผู้คนในโซนกรุงเทพมหานครด้านทิศใต้ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และเพชรบุรี

และด้วยระยะทางห่างจากจังหวัดสมุทรสาครเพียงแค่ 25 กิโลเมตร จากเดิมต้องไปซื้อไกลถึงโซนอื่น เช่น บางใหญ่ บางนา พระราม 4 ตอนนี้สามารถเลือกซื้อสินค้ากีฬาและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

ดีแคทลอนเริ่มเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2532 ผลิตสินค้ารองเท้า และเริ่มมีสินค้าหลากหลายประเภทมากขึ้น กระทั่งในปี 2542 เริ่มเปิดร้านเอาท์เล็ตแห่งแรก ที่อาคารบางนาทาวเวอร์ จ.สมุทรปราการ ต่อมามียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ในปี 2558 จึงตัดสินใจเปิดดีแคทลอนสโตร์ ในห้างเทสโก้ โลตัส บางนา ก่อนจะขยายสาขาพระราม 4, หลักสี่, รัตนาธิเบศร์, นวมินทร์, สะพานใหม่, จรัญสนิทวงศ์, รังสิต และหางดง (เชียงใหม่) บนพื้นที่ประมาณ 1,800-2,700 ตารางเมตร

ต่อมาในปี 2561 ดีแคทลอนเปิดสาขาในรูปแบบสแตนด์อะโลนแห่งแรกในไทย ที่สาขาภูเก็ต พื้นที่ขาย 2,000 ตารางเมตร และสนามกีฬาอเนกประสงค์บนพื้นที่ 330 ตารางเมตร เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาออกกำลังกายและทดลองสินค้าได้ฟรี

ปี 2562 ได้ย้ายสาขาบางนาไปยังที่ตั้งใหม่ คือ ดีแคทลอน แฟลกชิปสโตร์ บางนา ก่อสร้างด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท บนพื้นที่ขาย 3,100 ตารางเมตร พร้อมสนามกีฬาในร่ม บนพื้นที่ 700 ตารางเมตร ให้ประชาชนใช้บริการฟรี

นอกจากนี้ ยังได้เปิดสาขาประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาย่อยจากสาขาหางดง ในรูปแบบคลิกแอนด์คอลเลค (Click & Collect) โดยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ล่วงหน้า 2 ชั่วโมง ก่อนมารับสินค้าที่ร้านด้วยตัวเอง

ในปี 2563 ได้เปิดสาขาโคราช ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช จ.นครราชสีมา ถือเป็นสาขาแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสาขาบางใหญ่ จ.นนทบุรี พื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร งบลงทุน 100 ล้านบาท ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ดีแคทลอนมีสาขาทั้งหมด 12 แห่ง ได้แก่ บางนา, จรัญสนิทวงศ์, เชียงใหม่, นวมินทร์, พัทยาเหนือ, พระรามสี่, รังสิต, รัตนาธิเบศร์, สะพานใหม่, ภูเก็ต, โคราช และบางใหญ่ ส่วนคลิกแอนด์คอลเลค สโตร์ มี 3 แห่ง ได้แก่ ท่าแพ, เมืองทอง, พระราม 9

นอกจากสาขาพระราม 2 ที่จะเปิดเร็วๆ นี้แล้ว ยังเตรียมที่จะเปิดสาขาคลิกแอนด์คอลเลค สโตร์ เพิ่มอีก 1 แห่ง ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พระโขนง กรุงเทพฯ อีกด้วย ขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมการเปิดสาขาใหม่

การมาเยือนของ “ดีแคทลอน” ในโซนถนนพระราม 2 คนสมุทรสาครที่อยู่ไม่ไกล จะได้รู้จักสินค้ากีฬาแบรนด์นี้มากขึ้น รวมทั้งยังมีที่เล่นกีฬาและออกกำลังกายสำหรับสมาชิกฟรี หากผลตอบรับดีอาจจะได้เห็นการขยายสาขารูปแบบต่างๆ ออกไปอีกเรื่อยๆ

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *