รู้จัก “สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร” สังเวียนเปิดการแข่งขัน “มหาชัยเกมส์”

สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์ ตั้งอยู่ในตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครเป็นผู้ดูแล ส่วนใหญ่ใช้ในการจัดแข่งขันฟุตบอลในรายการต่าง ๆ ของจังหวัดฯ

โดยครั้งหนึ่งเคยถูกใช้เป็นรังเหย้าของอดีตสโมสรฟุตบอล “สมุทรสาคร เอฟซี” ที่เคยโลดแล่นในระดับไทยลีก 2 มาแล้ว ด้วยความจุ 3,500 ที่นั่ง กับอัฒจรรย์สีฟ้า-ชมพู สีของจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเอกลักษณ์ให้ผู้มาเยือนได้พบเห็น

นอกจากนี้ ยังเคยมีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกีฬาภายในจังหวัดสมุทรสาคร เช่น การแข่งขันกีฬานักเรียนเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร, การแข่งขันกีฬาสีของสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัด ฯลฯ

รวมถึงเคยจัดกิจกรรมรณรงค์อื่น ๆ ของทางจังหวัดฯ เช่น รณรงค์ใช้สิทธิออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อปี 2559, กิจกรรมวิ่งการกุศลเก็บตก “ก้าวคนละก้าว” จ.สมุทรสาคร ของ “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” พระเอกสายเลือดสมุทรสาคร เมื่อปี 2561 ซึ่งได้ใช้สนามกีฬาฯ แห่งนี้เป็นจุดสตาร์ทก่อนออกวิ่งรอบ 3 ตำบลในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้ยอดเงินบริจาคกว่า 1.3 ล้านบาท เป็นสะพานบุญให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” อีกทางหนึ่ง

เมื่อคราวเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 ทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้กําหนดให้สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 1 ขึ้น สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้จำนวน 400 เตียง เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน (ธ.ค 2563 – มี.ค. 2564) จนกระทั่งสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลง

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจโรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้ทุ่มงบประมาณปรับปรุงสนามครั้งใหญ่ ทั้งลู่วิ่งแบบยางสังเคราะห์จากยางพาราขนาดมาตรฐาน และสนามหญ้าที่ได้รับการฟื้นฟูเป็นอย่างดี เพื่อเป็นที่รวมตัวของคนรักสุขภาพในจังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะการวิ่งออกกำลังกายและเต้นแอโรบิค

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 จังหวัดสมุทรสาคร ได้เลือกสนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เป็นสนามในพิธีเปิดการแข่งขัน และเป็น 1 ใน 2 สังเวียนแข้ง การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชาย

ติดตามชมและเชียร์ พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 จังหวัดสมุทรสาคร และการแข่งขันฟุตบอลชายประเดิมคู่เปิดสนาม จังหวัดสมุทรสาคร พบกับ จังหวัดชลบุรี วันที่ 5 พ.ย. 2565 ถ่ายทอดสดผ่านทางมหาชัยเคเบิลทีวี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ติดตามผลการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “มหาชัยเกมส์” และกีฬาผู้สูงอายุ “สาครบุรีเกมส์” ได้ที่เว็บไซต์ www.youth38r1.sat.or.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *