“พิซซ่า ฮัท” เปิดสาขาสมุทรสาครเพิ่ม แข่งกับ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี”

ขอบคุณภาพ :  FB ฐิติภา รถแห่โฆษณา

การแข่งขันธุรกิจส่งอาหารเดลิเวอรี่ในจังหวัดสมุทรสาคร แม้จะไม่ได้คึกคักเหมือนในกรุงเทพฯ แต่ก็มีผู้เล่นหลักอยู่สองอย่าง ถ้าไม่ใช่ไก่ทอดก็เป็นพิซซ่า

กล่าวถึงธุรกิจส่งพิซซ่าในจังหวัดสมุทรสาคร “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” ถือเป็นเจ้าตลาด นับตั้งแต่เปิดสาขาแรก บนถนนเศรษฐกิจ 1 ตรงข้ามโรงเรียนมหาชัยคริสเตียนวิทยา

กระทั่งขยายสาขาทั้งในรูปแบบร้านบริการจัดส่ง ที่พันท้ายนรสิงห์ โพธิ์แจ้ หรือร้านนั่งรับประทาน ที่เทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน, พอร์โต้ ชิโน่ พระราม 2 และ เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย รวมแล้วมีสาขาทั้งหมด 6 สาขา

ปัจจุบัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาแรก ย้ายจากถนนเศรษฐกิจ 1 ไปอยู่ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ให้บริการทั้งนั่งรับประทาน และรับออเดอร์บริการส่งถึงบ้านผ่านช่องทางต่างๆ

อีกค่ายหนึ่งที่เป็นคู่แข่งกัน คือ “พิซซ่า ฮัท” เปิดสาขาแรกในจังหวัดสมุทรสาคร ที่อาคารพรกระจ่าง เพลส สี่แยกโรงพัก ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ในรูปแบบนั่งรับประทาน และรับออเดอร์บริการส่งถึงบ้าน

แต่ด้วยจำนวนสาขาที่มีเพียงแห่งเดียว การให้บริการจึงเน้นเฉพาะในเขตตัวเมืองมหาชัยและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นหลัก กระทั่งขายกิจการให้กับ บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด ของตระกูลมหากิจศิริ จึงขยายสาขาเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร เปิดไปแล้วเมื่อ 20 ม.ค. 2561 ที่สาขาพันท้ายนรสิงห์ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่พักอาศัยในย่านซอยพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งมีโครงการบ้านจัดสรรจำนวนมาก และนิคมอุตสาหกรรม

กระทั่งเมื่อ 11 เม.ย. 2561 เปิดสาขา ปตท. เอกชัย-บางบอน ตรงข้ามโรงเรียนศึกษานารีวิทยา รอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร กับสมุทรสาคร ในรูปแบบร้านนั่งทาน

อุษณา มหากิจศิริ กรรมการบริษัท พีเอช แคปปิตอล เปิดเผยว่า หลังรับสิทธิ์ 92 สาขาจากเจ้าของเดิม ครึ่งปีแรกเปิดสาขาเพิ่มไปแล้ว 13 สาขา โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่รวม 20 สาขา เน้นในต่างจังหวัดเป็นหลัก

คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะมีพิซซ่าฮัทรวม 128 สาขา จากปัจจุบันที่มีประมาณ 121 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 79 สาขา ต่างจังหวัด 42 สาขา และระหว่างปี 2560-2563 ภายใน 4 ปี จะมีสาขารวมเป็น 200 สาขา

คงต้องดูการรุกคืบของพิซซ่า ฮัท ว่าจะแข่งขันกับ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งครองพื้นที่ตัวเมืองสมุทรสาครมาอย่างยาวนาน ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อหรือไม่?

– กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *