เช็กความพร้อมก่อนเปิดจริง “สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์” พบกันแน่ 26 พ.ค. นี้

แม้จะเลื่อนเปิดให้บริการมาพอสมควร ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดให้บริการ สำหรับ “สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร บริเวณใกล้กับศาลพันท้ายนรสิงห์ ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ วันที่ 26 พ.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 80 ไร่ ใกล้กับศาลพันท้ายนรสิงห์ หมู่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท จุดเด่นที่สำคัญคือ มาสคอทที่เป็นรูปไดโนเสาร์นานาชนิด ที่สามารถโยกคอ โยกศีรษะไปมาได้เสมือนจริง

“สาครออนไลน์” ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงานสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์เมื่อวันก่อน ระบุว่า สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์มีความพร้อมให้บริการมากกว่า 90% แล้ว เหลือแต่การเก็บงาน และทดสอบระบบต่างๆ ก่อนจะถึงวันจริง ซึ่งจะมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด

สวนน้ำแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ KIDS ZONE โซนสำหรับเด็ก มีสระสำหรับเด็กอยู่ 5 สระ กิจกรรมแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ MATT RACING, POULPE GIANT POOL, SUMMER POOL, COCONUT POOL, JUNGLE POOL และ ANIMALS PARTY POOL ซึ่งเป็นสระที่มีความลึกไม่มาก

อีกโซนหนึ่ง คือ ADULT ZONE ประกอบด้วย JUMPING, JUMPER, AQUA MATT, THE HUNTER ZONE, ADVENTURE ZONE สระที่มีความลึกกว่า 3 เมตร ซึ่งจะต้องสวมชูชีพเท่านั้น และ MOUNTAIN SLIDE สไลด์เดอร์ที่สูงที่สุด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยวัดความแรงของลมก่อนเปิดให้บริการ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ZIPLINE หรือการโดดสลิงและปั่นจักรยานบนสลิง ซึ่งมีอยู่ 5 สถานี และมีสนามฟุตซอลขนาดย่อม 2 สนาม สนามวอลเลย์บอลชายหาด 1 สนาม ในส่วนของ ADVENTURE ZONE ยังมีเวทีซึ่งจะมีดีเจเปิดเพลงแนว EDM รวมทั้งมีการแสดงและคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับราคาค่าบัตรเข้าสวนน้ำนั้น ทางทีมงานระบุว่า ราคาปกติผู้ใหญ่ สูง 140 เซนติเมตรขึ้นไป 399 บาท เด็ก สูง 91-140 เซนติเมตร 299 บาท ส่วนผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป และเด็กสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตรเข้าฟรี แต่สำหรับวันที่ 26-27 พ.ค. ลดราคาบัตรผู้ใหญ่เหลือ 299 บาท และบัตรเด็กเหลือ 199 บาท

ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ คิดราคาเดียวกัน นับว่าถูกที่สุดเมื่อเทียบกับสวนน้ำที่อยู่ไกลออกไป เช่น ชะอำ หัวหิน แต่ในเรื่องความปลอดภัย ยืนยันว่ามีมาตรการรักษาความปลอดภัยมาตรฐาน เจ้าหน้าที่มีใบรับรอง ได้รับการฝึกมาอย่างดี พร้อมจุดปฐมพยาบาลและจุดจอดรถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน

ทีมงานสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ กล่าวกับเราว่า ความตั้งใจของผู้บริหารสวนน้ำที่ทุ่มงบประมาณมหาศาล คือต้องการให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เป็นแลนด์มาร์คใหม่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาคร อีกทั้งเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้แก่คนในพื้นที่ เนื่องจากพนักงานส่วนหนึ่งเป็นชาวบ้านที่นี่

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ โดยมี นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต. พันท้ายนรสิงห์ และทีมงานของทางสวนน้ำฯ ให้การต้อนรับ เมื่อเร็วๆ นี้

สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ใกล้กับศาลพันท้ายนรสิงห์ จากถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 17 เลี้ยวซ้ายไปทางศาลพันท้ายนรสิงห์ 8 กิโลเมตร เมื่อถึงสามแยกศาลพันท้ายนรสิงห์ให้เลี้ยวขวาเล็กน้อย สวนน้ำจะอยู่ซ้ายมือ เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น. สอบถาม โทร. 08-5177-7277

เรื่อง : กิตตินันท์ นาคทอง / ภาพ : กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *