จ่ายค่าน้ำประปาภูมิภาคง่ายๆ ผ่านบัตรเครดิต VISA และ MasterCard ฟรีถึงสิ้นปี 2561

การประปาส่วนภูมิภาค ได้เปิดช่องทางชำระค่าน้ำประปาหลายช่องทาง ส่วนใหญ่จะชำระด้วยเงินสดผ่านตัวแทนรับชำระ ตู้เติมเงิน หรือชำระผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคาร และอี-วอลเลทต่างๆ

แต่ขณะนี้ ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต VISA และ MasterCard สามารถชำระค่าน้ำประปาผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว อำนวยความสะดวกในการนำเงินอนาคตมาใช้ก่อน แล้วจ่ายคืนที่หลัง

ปัจจุบัน การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสมุทรสาคร มีจำนวนผู้ใช้น้ำทั้งหมด 75,714 ราย ส่วนการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอ้อมน้อย มีจำนวนผู้ใช้น้ำทั้งหมด 57,611 ราย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ได้เปิดบริการชำระค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในรอบบิลที่กำหนด ด้วยบัตรเครดิต VISA และ MasterCard เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า

โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองประสบการณ์ใหม่ ในการชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางรูปแบบใหม่นี้

วิธีชำระค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต สามารถทำได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน คือ เข้าไปที่เว็บไซต์ payment.pwa.co.th โดยให้เลือกระหว่างกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ หรือเลขบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบยอดชำระ

ระบบจะแสดงผล ชื่อ นามสกุล บ้านเลขที่ สาขา ให้กดไอคอนสีเขียวในช่อง “ชำระค่าบริการ” ตรวจสอบข้อมูลข้อมูลผู้ใช้น้ำและค่าน้ำประปาโดยละเอียด เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการ และยืนยันการชำระเงิน

สำหรับการกรอกข้อมูลบัตรเครดิต จะกรอกชื่อผู้ถือบัตร เลขที่บัตร 16 หลัก เดือนและปีที่หมดอายุบัตร และรหัสรักษาความปลอดภัย (CVV หรือ CVC) 3 หลัก เหมือนการช้อปออนไลน์ทั่วไป

วิธีการนี้ รับชำระเฉพาะรอบบิลภายในกำหนดเท่านั้น หากเกินกำหนดต้องจ่ายด้วยตัวเองที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาที่ใช้บริการเท่านั้น ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-15.30 น.

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บัตรเครดิตจ่ายบิล ยังสามารถชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น Easybills by 2C2P, AirPay, TrueMoney Wallet และ Counter Service Pay ซึ่งค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับตัวแทนรับชำระดังกล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662

– กิตตินันท์ นาคทอง –

One Reply to “จ่ายค่าน้ำประปาภูมิภาคง่ายๆ ผ่านบัตรเครดิต VISA และ MasterCard ฟรีถึงสิ้นปี 2561”

  1. ติดต่อก็ยากมาก แอพก็ล่าหลังเหลือเกินไกำหนดวันสองวันก็ทำไม่ได้ ล้าหลังจริงๆๆๆ ค่าน้ำแค่30บาท จ้างมอร์เตอร์ไซด์ไป 200บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *