ฟาสต์แทร็กมหาดไทย “นิวัฒน์ รุ่งสาคร” หนุ่มหน้ามนคนกระทุ่มแบน

รุ่งสาคร

ไม่เกินความคาดหมายสำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เมื่อสิงห์ดำรุ่นน้องปลัดกระทรวงฯ อย่าง “แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์” จะได้ต่อเก้าอี้ขึ้นไปเป็นผู้ว่าราชการสมุทรสาคร

แต่ที่เซอร์ไพร์สยิ่งกว่านั้น คือ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร “นิวัฒน์ รุ่งสาคร” หนุ่มหน้ามน คนตลาดกระทุ่มแบน ก็ขยับไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยหน้าตาและบุคลิกที่อาจเรียกว่า ยังหนุ่มยังแน่น

ห่างไกลจากคำว่า “อาวุโส” หรือเรียกอีกคำหนึ่งว่า “แก่” ไปโดยปริยาย!

หากย้อนกลับไปเส้นทางการรับราชการของว่าที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอนาคตไกลคนนี้ ตามประวัติที่พอจะสืบค้นได้ 6 มกราคม 2546 เป็นหัวหน้าฝ่ายตรวจและประสานราชการ สำนักงานผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

ผ่านไป 4 ปีกว่า 28 กันยายน 2550 ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายอำเภอหนองมะโมง จ.ชัยนาท ออกต่างจังหวัดทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขตามแบบฉบับของนายอำเภอ

ต่อจากนั้นในช่วงปลายปี 2551 ย้ายมาเป็นนายอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ระหว่างนั้นได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาอบรมในโรงเรียนนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 55

อยู่บ้านแพ้วได้นานราว 3 ปีครึ่ง 18 พฤษภาคม 2554 นิวัฒน์ก็ถูกโยกย้ายไปเป็นนายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ในช่วงนั้นได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอำนวยการระดับสูง (นายอำเภอ 9)

ในช่วงมหาอุทกภัยปี 2554 ซึ่งบางใหญ่ จ.นนทบุรีเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่รับมวลน้ำแบบเต็มๆ นิวัฒน์ในฐานะนายอำเภอก็เข้าช่วยเหลือตั้งแต่น้ำเข้าพื้นที่ยันน้ำลด เพราะเคยมีประสบการณ์ช่วยเหลือตั้งแต่น้ำท่วมที่หนองมะโมง ชัยนาทมาก่อน

ในช่วงกลางปี 2555 นิวัฒน์กลับเข้ามาพื้นที่สมุทรสาครอีกครั้ง ด้วยตำแหน่งนายอำเภอกระทุ่มแบน จากนั้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 จะได้รับการแต่งตั้งเป็นปลัดจังหวัดสมุทรสาคร

ก่อนที่จะเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยมีลำดับอาวุโสเป็น “รองสอง” รองจากนายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ที่จะเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครคนที่หนึ่ง

8 ปีในชีวิตนายอำเภอ ปลัดอำเภอ กระทั่งมาถึงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดาวรุ่งอนาคตไกลขนาดนี้ คาดว่าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขาผู้นี้จะมีโอกาสก้าวไปถึงฝั่งฝันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแน่นอน

และหากโชคดียิ่งกว่า อาจจะได้เกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยเลยก็ยังได้.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง