“ณ ทรีธารา” รีสอร์ทริมน้ำแม่กลองสไตล์บูติก จากนักธุรกิจสมุทรสาคร

“ณ ทรีธารา” ชื่อที่แม้ดูเหมือนจะฟังยาก แต่ก็มีความหมายซ่อนอยู่ เพราะนอกจากจะมีทั้งสายน้ำ (ธารา) ที่ไหลลงมาอย่างไม่หยุดนิ่งแล้ว ยังมีต้นไม้ใหญ่ (Tree) ให้ความร่มรื่นสบายตาอีกด้วย

พื้นที่ 10 ไร่ ริมแม่น้ำแม่กลอง ในพื้นที่ตำบลบางยี่รงค์ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ถูกเนรมิตให้เป็นรีสอร์ทริมน้ำสไตล์บูติกในชื่อ “โรงแรม ณ ทรีธารา” เปิดให้บริการเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

เกิดขึ้นโดยนักลงทุนจากจังหวัดสมุทรสาคร ตระกูล “ถาวรทวีวงษ์” เจ้าของ บริษัท อุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปชื่อดัง ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ

รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักทั้งหมด 60 ห้อง แบ่งออกเป็นในอาคาร 42 ห้อง และบ้านพักแบบวิลล่า 18 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส รวมทั้งยังมีร้านอาหารและพื้นที่ริมน้ำกว้างสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

เนื่องจากบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยบรรยากาศของสวนมะพร้าว จึงมีความเงียบสงบแตกต่างจากที่อื่น

ขวัญเรือน ถาวรทวีวงษ์ หนึ่งในผู้ดูแลกิจการรีสอร์ทแห่งนี้ เปิดเผยกับ “สาครออนไลน์” ว่า กลุ่มลูกค้าหลักที่นี่จะเน้นไปทางกลุ่มคนรักสุขภาพ ซึ่งถือว่ามีกำลังซื้อสูง

เพราะนอกจากจะมีบริการห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างฟิตเนส สระว่ายน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมเพื่อสุขภาพ หนึ่งในนั้นคือ สระธาราบำบัด (Aquatic Therapy)

อีกทั้งยังมีลานติดแม่น้ำกว้างขวาง พร้อมทั้งยังมีเรือประจำรีสอร์ท รองรับนักท่องเที่ยวชมความงามของสายน้ำ สองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ทั้งเส้นทางอัมพวา และไปยังจังหวัดราชบุรี

และเนื่องจากจังหวัดสมุทรสงครามเป็นเมืองศิลปะ ในบางครั้งจะมีกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับผู้เข้าพัก เช่น การเพนท์แก้วเบญจรงค์ อีกด้วย

ส่วนราคาค่าห้องพักที่นี่ ขวัญเรือน กล่าวว่า ราคาอาจจะสูงกว่าที่อื่น แต่ไม่ได้แพงมาก ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพัก 1 คืน ฟรี 1 คืน ซึ่งคิดเฉลี่ยแล้วราคาก็ใกล้เคียงกับที่พักอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารริมน้ำ แม้ลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้เข้าพักที่นี่ ก็ยังสามารถวอล์คอินเข้ามาใช้บริการได้ รวมทั้งยังรองรับงานประชุม สัมมนา และงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ

สำหรับโรงแรม ณ ทรีธารา ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 15 นาที (8 กิโลเมตร) ตั้งต้นจากตลาดน้ำอัมพวา ให้ตรงไปข้ามสะพาน ลงฝั่งวัดอัมพวันเจติยาราม ตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร ถึงสี่แยกไฟแดงตลาดน้ำบางน้อย ให้เลี้ยวซ้าย ข้ามสะพานบางคนที แล้วเลี้ยวขวาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร รีสอร์ทจะอยู่ขวามือ

สำรองห้องพัก หรือสอบถามเพิ่มเติมที่หมายเลข 0-3475-1335 และ 09-3592-5635 facebook.com/Natreetara และเว็บไซต์ natreetara.com

(ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม)

-กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *