มหาชัยไม่ได้มีแค่ไก่ทอดกับพิซซ่า “ซิซซ์เล่อร์” เปิดตลาดเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน

ร้านซิซซ์เล่อร์ สเต็ก ซีฟู้ด และสลัดสไตล์ตะวันตก ได้เปิดให้บริการส่งอาหารถึงบ้าน (เดลิเวอรี่) ในตัวเมืองมหาชัย จ.สมุทรสาคร หลังเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 25 สาขา ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา

ถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ซิซซ์เล่อร์ให้บริการส่งถึงบ้าน เพราะแม้แต่ร้านต้นกำเนิดในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และสาขาอื่นๆ ทั่วโลกก็ยังไม่มีบริการนี้

ซิซซ์เล่อร์ เดลิเวอรี่ ใช้เครือข่ายบริการส่งอาหารของเครือไมเนอร์กรุ๊ป เจ้าของร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี โดยสั่งอาหารได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ โทร. 1112, แอปพลิเคชัน 1112 Delivery และเว็บไซต์ 1112delivery.com

เบื้องต้นมีเมนูสเต็กให้บริการ 10 เมนู เป็นเมนูไก่ หมู ปลา ยกเว้นเมนูเนื้อเนื่องจากข้อจำกัดเรื่องความสุก ราคาเริ่มต้นที่ 169-469 บาท ถูกกว่ารับประทานที่ร้าน 100-130 บาท เนื่องจากไม่มีสลัดบาร์

นอกจากนี้ ยังมีเมนูสลัด ราคาเริ่มต้นที่ 109 บาท อาหารทานเล่น เมื่อสั่งร่วมกับสเต็กหรือสลัด ราคาเพียง 109 บาท และมีซุปเห็ดกับซุปต้มยำไก่ให้บริการอีกด้วย โดยคิดค่าจัดส่ง 50 บาท ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ

อย่างไรก็ตาม การสั่งอาหารผ่านช่องทางซิซซ์เล่อร์ เดลิเวอรี่ บริการจัดส่งตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิพิเศษบัตรสมาชิกและสะสมยอดได้

“สาครออนไลน์” ทดลองใช้บริการซิซซ์เล่อร์ เดลิเวอรี่ ผ่านเว็บไซต์ 1112delivery.com พบว่าหากเป็นผู้ใช้ใหม่ จะต้องเพิ่มที่อยู่ในการจัดส่งครั้งแรก เคล็ดลับคือบอกข้อมูลสถานที่จัดส่งให้ละเอียดเพื่อให้อาหารมาถึงเร็ว

จากนั้นจึงทำการสั่งอาหาร และชำระเงิน โดยสามารถชำระได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิตวีซ่าหรือมาสเตอร์การ์ด ซึ่งขั้นตอนไม่ต่างจากการสั่งอาหารเดลิเวอรี่เจ้าอื่นมากนัก

แม้ในอีเมลยืนยันออเดอร์จะระบุว่าให้รออาหารประมาณ 60 นาที แต่พบว่ารอเวลาเพียงแค่ 30 นาที อาหารก็มาส่ง จากการสอบถามพนักงานที่ร้านพบว่า จัดส่งมาจากสาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

ปัจจุบัน ในตัวเมืองสมุทรสาครมีเดลิเวอรี่ให้บริการอยู่หลักๆ ได้แก่ ไก่ทอดเคเอฟซี, พิซซ่าฮัท และ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ก่อนที่จะมีซิซซ์เล่อร์ เดลิเวอรี่ เป็นรายล่าสุด

ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของผู้บริโภค ที่ต้องการสั่งอาหารโดยไม่ต้องออกจากบ้าน แม้ในสมุทรสาครจะยังไม่มีบริการไลน์แมน หรือแกร็บฟู้ดเมื่อเทียบกับกรุงเทพฯ และปริมณฑลก็ตาม

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *