“ฟลามิงโก้ พาร์ค” สลัดคราบที่ดินร้าง แลนด์มาร์คใหม่กระทุ่มแบน

ภาพ : เฟซบุ๊ก เด็กตลาด-กระทุ่มแบน.ยุค 80’s-90’s

โครงการมหาชัย มารีน่า ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟูจะทราบกันดีว่าเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรริมแม่น้ำท่าจีน ก่อนที่จะถูกปล่อยทิ้งร้างหลังวิกฤตเศรษฐกิจปี 40 ในวันนี้ที่ดินกว่า 187 ไร่แปลงนี้ จะไม่เหลือเค้าความเป็นที่ดินรกร้างอีกต่อไป

เฟซบุ๊ก “เด็กตลาด-กระทุ่มแบน.ยุค 80’s-90’s” เปิดเผยว่า ปัจจุบันที่ดินผืนนี้เป็นของ บริษัท นิธิกรอุตสาหกรรม จำกัด เจ้าของโรงงานกระสอบพลาสติกใน ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน ซึ่งกำลังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ “ฟลามิงโก้ พาร์ค” ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง


ภาพ : เฟซบุ๊ก เด็กตลาด-กระทุ่มแบน.ยุค 80’s-90’s

โครงการ “ฟลามิงโก้ พาร์ค” จะเป็นกึ่งนิคมกึ่งสวนสัตว์ มีนกฟลามิงโกเป็นสัญลักษณ์ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม ภายในจะมีจะมีร้านอาหาร คลับเฮาส์ และบริการล่องเรือชมบรรยากาศภายในอีกด้วย

สำหรับ บริษัท นิติกรอุตสาหกรรม จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2526 ทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท มีนายธนันต์ วงศ์ประเสริฐผล เป็นประธานกรรมการ ผลิตและจำหน่ายกระสอบสานและถุงพลาสติก เดิมมีโรงงานอยู่ที่ตลาดกระทุ่มแบน แต่ในปี 2541 ได้ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ บนถนนท่าเสา-พันธุวงศ์ มาถึงปัจจุบัน


ภาพ : เฟซบุ๊ก เด็กตลาด-กระทุ่มแบน.ยุค 80’s-90’s

ชื่อของ “ธนันต์ วงศ์ประเสริฐ” ยังพบว่าเป็นเศรษฐีใจบุญในพื้นที่กระทุ่มแบน เมื่อปรากฎในชื่อ “อาคารธนันต์ – เหมียว วงศ์ประเสริฐผล” โรงพยาบาลกระทุ่มแบน เป็นอาคารสูง 5 ชั้น โดยที่นายธนันต์มอบเงินบริจาคเบื้องต้นสำหรับการก่อสร้าง 19.5 ล้านบาท แล้วเสร็จและเปิดให้บริการทางการแพทย์เมื่อปี 2557

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า “ฟลามิงโก้ พาร์ค” จะเปิดให้บริการเมื่อใด แต่ก็ถือเป็นการสลัดภาพที่ดินรกร้างว่างเปล่าที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มากว่า 20 ปี เหลือเพียงแค่ตำนาน ที่แห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวกระทุ่มแบน ให้ได้ชิม-ช้อป-แชร์ อย่างแน่นอน

อ่านประกอบ : ย้อนตำนานโครงการบ้านหรู “มหาชัย มารีน่า” ก่อนถูกทิ้งร้าง (กันยายน 2556)

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *