โมเดิร์นเทรดวัสดุอ้อมน้อยคึก “ดูโฮม” เปิดสาขาเพชรเกษม

การเปิดตัว “ดูโฮม” สาขาเพชรเกษม เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ถือเป็นการเปิดศึกแข่งขันของโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านย่านอ้อมน้อยและพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากที่ “ไทวัสดุ” เปิดให้บริการเมื่อปีที่แล้ว

ดูโฮม สาขาเพชรเกษม เป็นสาขาขนาดใหญ่อันดับที่ 10 ของบริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เปิดตัวด้วยตราสัญลักษณ์ใหม่ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 1 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30-20.00 น. นับเป็นสาขาที่ 2 ในจังหวัดสมุทรสาคร ต่อจากสาขาพระราม 2 บริเวณปากทางบ้านแพ้ว ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 หรือเมื่อ 5 ปีก่อน

ภายในจำหน่ายสินค้าทั้งฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง เกษตรสวน ปั๊มน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน เครื่องใช้ในครัวเรือน โคมไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า สุขภัณฑ์ห้องน้ำและกระเบื้อง เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา วัสดุก่อสร้างพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม ดูโฮม สาขาเพชรเกษม ถือเป็นการปรับเปลี่ยนสาขาขนาดใหญ่รูปแบบใหม่ โดยมีพื้นที่ขายประมาณ 13,200 ตารางเมตร คลังสินค้าน้อยลงเหลือ 9,400 ตารางเมตร และใช้พนักงานน้อยลงเหลือ 180 คนต่อสาขา

โดยคลังสินค้าเพิ่มความสูงจากเดิม 13 เมตร เป็น 22 เมตร มาพร้อมกับระบบจัดการคลังสินค้ารูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ASRS (Automated Storage and Retrieval System) จัดเก็บสินค้าอัตโนมัติแทนการใช้แรงงานคน

รูปแบบสาขาดังกล่าว ดูโฮมจะนำไปใช้กับโครงการสาขาขนาดใหญ่ที่ก่อสร้างขึ้นมาใหม่ อาทิ สาขาเทพารักษ์ สาขาพิษณุโลก สาขาระยอง สาขาสุราษฎร์ธานี และสาขาอื่นๆ ในอนาคต

การเปิดตัว ดูโฮม สาขาเพชรเกษม ทำให้ “ไทวัสดุ” ค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในกลุ่มเซ็นทรัล ออกมารับน้องใหม่ด้วยการแจกฟรี คูปองส่วนลด 500 บาท สำหรับสมาชิกเดอะวัน ใช้ซื้อสินค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ เป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่ฟากของดูโฮม เปิดตัวด้วยการเปิดรับสมัครสมาชิก DOHOME VIP Member Card ฟรี พร้อมรับคูปองส่วนลดมูลค่ารวม 1,600 บาท ซึ่งสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2563

ไทวัสดุ สาขาอ้อมน้อย คู่แข่งสำคัญของดูโฮม

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังมี “โกลบอลเฮ้าส์” สาขากระทุ่มแบน บริเวณสามแยกกระทุ่มแบน ห่างจากแยกอ้อมน้อย 7 กิโลเมตร ที่กำลังก่อสร้าง

ไม่นับรวม “โฮมโปร” ที่ยังมีสาขาเพชรเกษม บริเวณปากทางถนนพุทธมณฑล สาย 3, สาขาเดอะมอลล์ บางแค และสาขาโลตัส บางแค ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกด้วย

การเข้ามาของดูโฮม สาขาเพชรเกษม จึงเป็นการเปิดแนวรบของค่ายโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านอีก 3 ค่ายที่เหลือว่าจะมีกลยุทธ์เพื่อช่วงชิงลูกค้าในพื้นที่อ้อมน้อย เพชรเกษมอย่างไรต่อไป

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *