เผยโฉมใหม่ “สตาร์บัคส์ พอร์โต้ ชิโน่” ต้นแบบไดร์ฟทรูแห่งแรกในไทย

ภาพ : Porto Chino

หลังจากทยอยปรับปรุงพื้นที่ไประยะหนึ่ง ล่าสุดร้านสตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู ที่ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ โฉมใหม่ ก็อวดโฉมให้เห็นกันแล้ว เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมา ซึ่งที่แห่งนี้เป็นร้านสตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู ต้นแบบแห่งแรกในประเทศไทย

ร้านสตาร์บัคส์ พอร์โต้ ชิโน่ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2555 ถือเป็นสาขาต้นแบบไดร์ฟทรูของสตาร์บัคส์ ประเทศไทย พัฒนาร่วมกับ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยมีเอสซีจี (SCG) มาช่วยออกแบบในขั้นตอนต่างๆ

โดยมีเป้าหมายที่ต้องการให้เป็นร้านกาแฟอนุรักษ์พลังงาน เลือกใช้วัสดุท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ที่มีการรีไซเคิล ระบบปรับอากาศที่ช่วยประหยัดการใช้พลังงานในการทำความเย็น ระบบควบคุมแสงสว่าง หลังคา มีค่าการสะท้อนความร้อนสูง

ภาพ : Porto Chino

รวมทั้งการเลือกใช้หลอดไฟ LED ใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ และทำจุดจอดรถจักรยาน ส่งเสริมการประหยัดพลังงาน ซึ่งภายหลังเราจะเห็นร้านสาขาของสตาร์บัคส์ในรูปแบบลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ

ทำให้ร้านสตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรูแห่งนี้ ผ่านการรับรองมาตรฐานการสร้างอาคารอนุรักษ์พลังงาน LEED ® Gold เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นความภาคภูมิใจของสตาร์บัคส์ ประเทศไทยในปัจจุบัน

ภาพ : Porto Chino

การปรับปรุงโฉมใหม่ของสตาร์บัคส์ พอร์โต้ ชิโน่ เปลี่ยนภาพลักษณ์จากอาคารด้านหน้าสีขาวเมื่อ 9 ปีก่อน มาเป็นอาคารโทนสีน้ำตาล แต่ยังคงคอนเซปต์ “Third Place บ้านหลังที่สาม” และอาคารอนุรักษ์พลังงานเช่นเดิม

โดยพบว่าบริเวณชั้น 1 มีที่นั่งรับประทานเป็นสัดส่วน ใช้เก้าอี้ไม้โทนสีน้ำตาล และเก้าอี้หนังสีเขียวขี้ม้า รวมทั้งเบาะยาวสีน้ำตาล ส่วนบริเวณเคาน์เตอร์ด้านหน้ายังคงใช้กระเบื้องโทนสีเขียวแก่ มีชั้นวางกาแฟ ของว่าง และของสะสมให้เลือกซื้อ

ภาพ : Porto Chino

เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารจะพบว่ามี Working Space เหมาะสำหรับคนมานั่งทำงาน เป็นห้องกระจกกั้น รวมทั้งการออกแบบให้กว้างขึ้น ดูดีกว่าเดิม ทุกตารางนิ้วมีการออกแบบให้เข้ากับการประหยัดพลังงานอีกด้วย

สำหรับร้านสตาร์บัคส์ พอร์โต้ ชิโน่ ขณะนี้เปิดให้บริการเฉพาะไดร์ฟทรู (Drive-Thru) เท่านั้น ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร หากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะได้มีโอกาสยลโฉมร้านโฉมใหม่ด้วยตาตัวเอง

ภาพ : Porto Chino

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *