“ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติมาถึงสมุทรสาคร

ตู้เต่าบิน คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ของบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด กำลังขยายจุดติดตั้งมายังจังหวัดสมุทรสาคร จับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดตัวครั้งแรกที่โรงงานบีสไพพ์ฟิตติ้งอินดัสตรี และติดตั้งในห้างสรรพสินค้าเป็นแห่งแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ถือเป็นการขยายตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติที่มีให้บริการมากกว่า 100 เมนู

14 ธันวาคม 2564 นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) พร้อมด้วย นายประยูร เจริญประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ร่วมกันเปิดตัวพร้อมติดตั้งตู้เต่าบิน ณ บริษัท บีสไพพ์ฟิตติ้งอินดัสตรี จำกัด โดยมีผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมเป็นสักขีพยาน

นายอภิชิตเปิดเผยว่า สอท.ได้จับมือกับฟอร์ท เวนดิ้ง มอบตู้เต่าบินเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่สมาชิก เพื่อจัดสวัสดิการรูปแบบใหม่ให้แก่พนักงาน เอื้อประโยชน์และความสะดวกสบายให้ผู้บริหารต้อนรับผู้มาเยือน โดยไม่จำเป็นต้องไปหาเครื่องดื่มตามความต้องการของแต่ละคนมาจากที่อื่น เพียงแค่กดที่ตู้เต่าบินก็ได้เครื่องดื่มกว่า 100 รายการ ตามที่ต้องการ

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกสภาฯ จะได้รับจากการติดตั้งตู้เต่าบิน คือ ทางผู้ผลิตตู้เต่าบินยินดีที่จะร่วมจ่ายค่าไฟให้แก่ลูกค้าสมาชิก สอท. เดือนละ 1,000 บาทต่อเครื่องต่อจุดติดตั้ง ขณะเดียวกัน ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ยังจะได้รับเงินอุดหนุนสภาฯ เครื่องละ 100 บาท นอกจากนี้ ในอนาคตสมาชิกที่ติดตั้งตู้เต่าบินจะได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจติดตั้งตู้เต่าบิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ ส.อ.ท. โทร. 1453 กด 3

อีกด้านหนึ่ง ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ได้มีการติดตั้งตู้เต่าบิน และให้บริการเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 บริเวณชั้น 2 ทางเชื่อมโซนธนาคาร (หน้าทางเข้าห้องน้ำ) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเช่นเดียวกัน โดยพบว่าเมนูที่ได้รับความสนใจ คือเครื่องดื่มตระกูลโปรตีนเชค สำหรับเครื่องดื่มที่จำหน่ายราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท

ตู้เต่าบิน เปิดตัวครั้งแรกในงานไทยแลนด์ แฟรนไชส์ แอนด์ บิสซิเนส ออพพอร์ทูนิตี้ ที่ไบเทค บางนา เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ก่อนจะติดตั้งตู้แห่งแรกที่สาขาธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน ทางเข้าลานจอดรถชั้น 1 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 ขยายสาขาไปยังคอนโดมิเนียม โรงพยาบาลศิริราช อาคารสำนักงาน และโรงงานต่างๆ

เริ่มต้นจำหน่ายเมนูกาแฟ ชา นม หรือน้ำผลไม้ ประมาณ 70 เมนู ก่อนที่จะขยายเมนูเพิ่มเติม ปัจจุบันมีให้เลือกกว่า 100 เมนู จุดเด่นของตู้เต่าบิน คือ ชงสดใหม่แก้วต่อแก้วด้วยวัตถุดิบคุณภาพ เมล็ดกาแฟอราบิก้าแท้ 100% ทำให้รสชาติมาตรฐานคงเดิม สามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบ และรองรับการชำระเงินทั้งเงินสดและ QR Payment

นอกจากนี้ ด้วยความเป็นเครื่องอัตโนมัติ ใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางเมตร มีระบบผลิตน้ำแข็งเอง ผลิตใหม่ทุกชั่วโมง เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมบริการเติมเงินจากบุญเติม เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งยังมีระบบสมาชิกผ่านไลน์ @taobin ทุก 15 บาท รับ 1 กระดอง และรับกระดองพิเศษเพิ่ม 1 กระดองในเทศกาลพิเศษ พร้อมสิทธิ์แลกซื้อเครื่องดื่มในเดือนเกิด ลด 50%

ตู้เต่าบินเริ่มขยายจุดให้บริการมาถึงศูนย์การค้า อาทิ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า แฟชั่นไอส์แลนด์ วิคเตอรี่ฮับ เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เซ็นทรัลพระราม 2 รวมทั้งสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อนุสาวรีย์ชัย สยาม อโศก ศาลาแดง สถานีกลางบางซื่อ แอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน เป็นต้น

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันมีตู้เต่าบินให้บริการเกือบ 20 ตู้ ดังต่อไปนี้

  1. บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร
  2. บริษัท ออร์บิท ฟาสเทนเนอร์ ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน
  3. บริษัท อาซีฟา ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร (2 จุด)
  4. บริษัท ที.เค.เอส.สยามเพรส แมเนจเม้นท์ ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร (2 จุด)
  5. บริษัท นัสโก้ ซานิทารีแวร์ (ประเทศไทย) ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน
  6. บริษัท ฟูจิ ซีล แพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร
  7. บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร (2 จุด)
  8. บริษัท มโนราห์อุตสาหกรรมอาหาร ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร
  9. บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน
  10. บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล (ศูนย์กระจายสินค้าแช่เย็น ท็อปส์) ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร
  11. บริษัท เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน
  12. บริษัท บีสไพพ์ฟิตติ้ง อินดัสตรี ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน
  13. บริษัท ดีสโตน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน
  14. บริษัท วีไทร์แอนด์รับเบอร์ ต.ชัยมงคล อ.เมืองสมุทรสาคร
  15. บริษัท เค-เฟรช ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว
  16. บริษัท คิว.ซี.พาราวู้ด ต.ชัยมงคล อ.เมืองสมุทรสาคร

ที่มา : ฐานข้อมูลในแอปฯ ShopeePay Vouchers และ https://en.tao-bin.com/find-us

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการติดตั้งตู้เต่าบิน เจ้าของพื้นที่ต้องเตรียมพื้นที่ขนาดกว้าง 100 เซนติเมตร ยาว 75 เซนติเมตร และสูง 190 เซนติเมตร พร้อมปลั๊กไฟ 3 ขา 220 V เบรคเกอร์อย่างต่ำที่สุด 16A ตัวตู้ต้องวางห่างจากผนัง 25 เซนติเมตร สถานที่เหมาะกับการติดตั้งตู้เต่าบิน เปิด 24 ชั่วโมง หรือมีการทำงานกะกลางคืน เช่น คอนโดมิเนียม สำนักงาน โรงงาน สนามบิน สถานีขนส่ง โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *