ทำความรู้จัก “เอส.อาร์ พีอี กรุ๊ป” ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตท่อและอุปกรณ์ HDPE ในไทย

บริษัท เอส.อาร์ พีอี กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 ผลิตและจำหน่ายท่อและอุปกรณ์ HDPE สำหรับการใช้งาน ลำเลียงน้ำ ร้อยสายไฟ ร้อยสายสัญญาน ภายใต้เครื่องหมายการค้า SR ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 20 ปี ได้การยอมรับจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ก้าวเข้าสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมจากพลาสติกชนิด HDPE ในประเทศไทย

สำหรับ ท่อ HDPE (High Density Polyethylene) เป็นพลาสติกโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูง ซึ่งใช้ในภาคอุตสาหกรรมและสาธารณูปโภค เช่น ระบบประปาและร้อยสายไฟ ระบบระบายน้ำเสีย ถังกักเก็บน้ำ รวมถึงนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างบ้านน็อกดาวน์และเฟอร์นิเจอร์ โดยมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนานไม่ต่ำกว่า 50 ปี

เอส.อาร์ พีอี กรุ๊ป ใช้เม็ดพลาสติกที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน TIS2559-2554 (PE80,PE100) และขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทนทานต่อแรงดัน ทนทานต่อแรงกดทับ ทนทานต่อแสง UV ทนทานต่อสภาพอากาศ ทนทานต่อสารเคมี มีอายุการใช้งานมากถึง 50 ปี

ท่อและอุปกรณ์ HDPE มีให้เลือกหลากหลายตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ท่อสำหรับระบบส่งน้ำ สำหรับลำเลียงน้ำ เกษตร ชลประทาน และน้ำดื่ม​, ระบบร้อยสายไฟ สำหรับร้อยสายไฟฟ้าและสายสัญญาณ HDD พร้อมอุปกรณ์ทั้งแบบเชื่อม แบบสวมอัด อุปกรณ์แบบฉีด (injection mold)​ และอุปกรณ์แบบสวมเชื่อม (socket)​

อีกผลิตภัณฑ์เด่น คือ ท่อลอน PE เสริมเหล็ก (PROPIPE) ใช้กับระบายน้ำ ระบบรวบรวมน้ำเสีย (แบบไร้แรงดัน) ทนทานต่อการทรุดตัวของพื้นดิน ได้รับอนุสิทธิบัตรจากงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ร่วมกับสถาบันการศึกษา และสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ทำการยกร่างมาตรฐานอุตสาหกรรมฉบับแรกในประเทศไทย

ถังเก็บน้ำชนิด PE เสริมเหล็ก (PROTANK)​ จากโรงงานผลิตท่อ PE สำหรับบรรจุน้ำและของเหลว สามารถผลิตได้ขนาดตามความจุที่ลูกค้าต้องการ มากกว่า 80,000 ลิตร ได้รับอนุสิทธิบัตรจากงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ร่วมกับสถาบันการศึกษา และสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

ที่ผ่านมา ได้สนับสนุนท่อ HDPE เพื่อนำไปใช้ทำกระถางต้นไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ในสถานที่ราชการและชุมชนต่าง ๆ ได้แก่ วัดเทพนรรัตน์ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร, วัดแคราย ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และเทศบาลตำบลแคราย จ.สมุทรสาคร

บริษัท เอส.อาร์ พีอี กรุ๊ป ตั้งอยู่เลขที่ 127 หมู่ที่ 4 ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 0-3487-6185 ถึง 88 และเว็บไซต์ www.srpegroup.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *