นับถอยหลัง แม็คโคร-โลตัสมอลล์ มหาชัย เปิดต้นปี 2567

หลังจากที่ห้างโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต สาขามหาชัย 1 ปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ในที่สุดเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าปรับปรุงโฉมใหม่ภายใต้ชื่อ “แม็คโคร-โลตัส มอลล์” (Makro Lotus’s Mall)

โดยเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ได้มีการทาสีป้ายโลโก้ห้างใหม่ จากเดิมเป็นสีเขียว เป็นสีแดงกับสีเขียว ซึ่งเป็นสีของแม็คโคร-โลตัส มอลล์ ก่อนที่จะติดป้ายร้านมิสเตอร์ดีไอวาย นอกเหนือจากร้านเคเอฟซี ร้านวัตสัน และทรู 5G

21 ธันวาคม 2566
24 ธันวาคม 2566

จากการลงพื้นที่ของ “สาครออนไลน์” พบว่าทางห้างฯ ยังคงปรับปรุงโซนโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตเดิม ขณะที่ศูนย์อาหารเดิมได้ปิดปรับปรุงพื้นที่ โดยยังคงเหลือร้านไอศกรีมแดรี่ควีนตั้งอยู่ประตูฝั่งอาคารจอดรถ และมีตู้เต่าบินมาตั้ง 1 ตู้

ขณะที่ร้านวัตสัน (Watsons) ได้ย้ายจากจุดเดิมบริเวณตรงข้ามร้านมิสเตอร์ดีไอวาย ไปอยู่บริเวณที่ตั้งของธนาคารกรุงเทพเดิม ก่อนถึงร้านเคเอฟซี ซึ่งโซนดังกล่าวมีร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ร้านรัชพลการแว่นเปิดอยู่

อย่างไรก็ตาม ร้านมิสเตอร์ดีไอวาย สาขาโลตัส มหาชัย ปิดปรับปรุงไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีการลดขนาดร้านลง เพื่อคืนพื้นที่ให้โลตัสมอลล์นำไปปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมต่อไป

จากการสอบถามแหล่งข่าวที่อยู่ในละแวกห้างฯ พบว่ามีแผนที่จะเปิดแม็คโคร-โลตัส มอลล์ ประมาณกลางเดือนมกราคม 2567

24 ธันวาคม 2566

นอกจากนี้ ร้านค้าที่จะมาเปิดใหม่หนึ่งในนั้นคือร้านบุฟเฟต์บาร์บีคิวเกาหลี ตั้งอยู่ที่บริเวณลานสเกตเดิม ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่ตั้งร้านเอ็มเค เรสเตอรองต์ ติดกับร้านเคเอฟซี โดยผู้เช่าได้เข้าไปตกแต่งสถานที่เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

แม็คโคร-โลตัส มอลล์ มหาชัย นับเป็นสาขาที่สาม ต่อจากแม็คโคร-โลตัส มอลล์ สมุทรปราการ เปิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ต่อด้วยแม็คโคร-โลตัส มอลล์ นครสวรรค์ เปิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยสโตร์ของแม็คโคร สาขามหาชัย จะเล็กกว่าห้างแม็คโคร สมุทรสาคร เน้นไปที่สินค้าวัตถุดิบอาหารสด สินค้าอุปโภค บริโภคแบบยกแพ็ค ส่วนโลตัสจะเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ให้บริการพื้นที่เช่าร้านค้าภายใต้ชื่อ โลตัส มอลล์ (Lotus’s Mall) แทน

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันค้าปลีกโซนถนนพระรามที่ 2 ยังไม่จบ เพราะถ้าข้ามฝั่งกรุงเทพมหานคร พบว่าขณะนี้กำลังปรับปรุงอาคารด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ให้กลายเป็นห้างโก โฮลเซล (Go Wholesale) ซึ่งจะเปิดให้บริการต้นปี 2567

ขณะที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ หลังจากห้างเซ็นทรัล พระราม 2 ปรับปรุงแล้ว ถึงคิวของห้างเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ขณะนี้เปิดร้านค้าบางส่วนแล้ว รวมทั้งโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า 8 โรงภาพยนตร์ พร้อมเปิดเต็มรูปแบบไตรมาส 1 ของปี 2567

การแข่งขันของค้าปลีกยักษ์เหล่านี้ ถือเป็นอีกทางเลือกแก่ผู้บริโภคในการจับจ่าย ท่ามกลางช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลของเหล่านักช้อป ที่ทำให้กลุ่มทุนค้าปลีกต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง

-กิตตินันท์ นาคทอง-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *