แก๊งรุมตีคู่อริใน “โรงพยาบาลกระทุ่มแบน” ประวัติอาชญากรรมไม่ธรรมดา!

ขอบคุณภาพ : ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล

ปิดฉากกันไปแล้วสำหรับคดีจากคลิปบนโลกโซเชียล ที่กลุ่มคนนับสิบคน บุกเข้าไปในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลกระทุ่มแบน แล้วทำร้ายร่างกายคู่อริที่กำลังรอเข้ารับการรักษา หนึ่งในนั้นใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี

ขณะที่ด้านนอกได้ใช้ปืนยิงขู่ขึ้นฟ้านับสิบนัด ก่อนจะใช้รถกระบะสีขาวหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย. เวลาประมาณ 22.30 น. ทำเอาผู้คนทั้งบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วยและญาติต่างขวัญผวา

ต้องยกความดีความชอบให้กับการเผยแพร่วีดีโอคลิปบนโลกโซเชียล ที่ทำให้ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย ถึงขนาด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงมาคุมคดีนี้ด้วยตัวเอง

แล้วปรากฎว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ไม่ใช่แก๊งวัยรุ่นธรรมดาๆ แต่เป็นคนที่มีอายุแทบจะเรียกได้ว่าเป็นวัยรุ่นตอนปลาย มีเพียงเยาวชนเพียงคนเดียว คือ “นายเฟิร์ส” ที่มีรอยสักที่ใบหน้าเรียกได้ว่ามาสคาร่าเปื้อน

ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มีอายุ 30-40 ปี ประวัติอาชญากรรมไม่ธรรมดา มีทั้งคดียาเสพติด ปล้นทรัพย์ ร่วมชิงทรัพย์จนถึงแก่ความตาย ลักรถจักรยานยนต์ ไปจนถึงข่มขืนกระทำชำเรา และปล่อยเงินกู้โหด

ผู้ที่ถูกจับกุม เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2560 ได้แก่

1. นายชาคริต หรือเฟิร์ส นกขำดี อายุ 18 ปี ชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับกุมคดีลักรถจักรยานยนต์ ตำรวจจับกุมได้เป็นคนแรก เนื่องจากมีรอยสักที่ใบหน้าแตกต่างจากคนอื่น เรียกว่า สักค้างคาว สักแพนด้า สักมาสคาร่าเปื้อน

2. นายกรญวัฒฐ์ หรือเด่น บุญชู อายุ 36 ปี ชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ 2 ครั้ง

3. นายณัฐพร หรือลิฟท์ รัตนบุรี อายุ 30 ปี ชาว อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

4. นายวาทิต หรือมิก ประวิรัตน์ อายุ 27 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เคยถูกจับคดีลักทรัพย์

5. นายแดง แท่งทอง อายุ 28 ปี เคยถูกจับคดีข่มขืนกระทำชำเรา และลักรถจักรยานยนต์

6. นายอนุรักษ์ หรืออาร์ม พุฒศิริ อายุ 31 ปี เคยถูกจับคดีวิ่งราวทรัพย์ ร่วมชิงทรัพย์จนถึงแก่ความตาย และร่วมปล้นทรัพย์ เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 4 นัด ก่อนส่งต่อให้นายฐิติพงษ์

7. นายฐิติพงษ์ สุขสวัสดิ์ อายุ 40 ปี เคยถูกจับคดียาเสพติด เป็นคนรับปืนต่อจากนายอนุรักษ์ ยิงขึ้นฟ้าอีก 11 นัด รวมทั้งเป็นที่อยู่ในรถยนต์ฮอนด้า บรีโอ้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฮ 2585 กทม. ร่วมกับนายอนุรักษ์

ขอบคุณภาพ : ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล

ผู้ที่ถูกจับกุม เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2560 ได้แก่

1. นายณัฐพงษ์ หรือคิว จันทร์ทองสุข อายุ 23 ปี ที่อยู่ 260/18 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติด 6 ครั้ง ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ครอบครองยาเสพติดอีก 3 ครั้ง และ พยายามฆ่า

2. นายขวัญ หรือเหม่ง พลับกระสงค์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 1531/2 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับกุมคดียาเสพติด กับ พ.ร.บ.ดอกเบี้ยเงินกู้ยืม

3. นายชาญชัย หรือตู่ แช่มชูกุล อายุ 33 ปี ที่อยู่ 56 หมู่ 4 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับกุมคดีปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธ 2 ครั้ง กับ ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติด ,

4. นายเจนภพ หรือเจ สืบสอน อายุ 26 ปี ที่อยู่ 135/112 หมู่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับกุมคดีให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรา เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บจ 7416 สมุทรสาคร

5. นายอธิวัฒน์ หรือหนึ่ง รองพินิจ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 192/3 หมู่ 1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

6. นายสายชล หรือเขียด มะโน อายุ 25 ปี ที่อยู่ 24 หมู่ 7 ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เคยถูกจับกุมคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ยักยอกทรัพย์ ขับรถในขณะเมาสุรา และให้ผู้อื่นกู้เงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากำหนด

วันนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังศาลจังหวัดสมุทรสาคร โดยที่ศาลไม่ยินยอมให้ประกันตัว เนื่องจากร่วมกันก่อเหตุสะเทือนขวัญและเป็นคดีสำคัญที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *