“พอร์โต้ โก” อีกก้าวของที่พักริมทางต้นแบบ จากกลุ่มทุนอสังหาฯ “ดี-แลนด์ กรุ๊ป”

ร้านสตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู ด้านหน้าโครงการ (ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก MyWayToShare)

เปิดให้บริการบางส่วนไปเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. สำหรับโครงการ “พอร์โต้ โก” (Porto GO) ไลฟ์สไตล์มอลล์ในรูปแบบที่พักริมทาง (Rest Area) ฝีมือของกลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์จากสมุทรสาคร “ดี-แลนด์ กรุ๊ป”

สาขาแรกตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย ขาออกกรุงเทพฯ มุ่งหน้านครสวรรค์ ในพื้นที่ ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจากทางแยกต่างระดับบางปะอินประมาณ 3 กิโลเมตร

เริ่มจากร้านในรูปแบบไดร์ฟทรู 3 ร้านดัง ได้แก่ เคเอฟซี, แมคโดนัลด์ เปิด 24 ชั่วโมง และ สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู เปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม (ศุกร์ ถึง อาทิตย์ ปิด 4 ทุ่ม)

รวมทั้งร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมกับร้าน ออล คาเฟ่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และร้านอาหาร สดอร่อย (SOD AROI) ก็เปิดให้บริการที่นี่

ร้านดังกิ้น โดนัท เตรียมที่จะเปิดโมเดลไดร์ฟทรูแห่งแรกที่นี่ (ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก MyWayToShare)

นอกจากนี้ ยังจะมีร้านค้าอื่นๆ เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม เช่น คาเฟ่ อะเมซอน รวมทั้ง “ดังกิ้น โดนัท” ร้านจำหน่ายโดนัทและกาแฟ ที่เตรียมจะทดลองทำร้านในรูปแบบไดร์ฟทรูแห่งแรกที่นี่

นายเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด เคยออกมาเปิดเผยว่า โครงการพอร์โต้ โก ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 กว่าไร่ มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท

คอนเซปต์ก็คือ ที่พักริมทางที่มีคุณภาพและปลอดภัย สำหรับนักเดินทางทั่วไป ด้านหน้าจะเป็นร้านอาหารในรูปแบบไดร์ฟทรู 4 ร้านค้า และด้านในเป็นร้านอาหารและร้านขายของฝากกว่า 10 ร้านค้า

ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และ ออลล์ คาเฟ่ ในโครงการพอร์โต้ โก (ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก June Nisarat)

นายเพิ่มเกียรติ เชื่อว่า ที่พักริมทางไม่ได้อยู่ที่ปั๊มน้ำมันเพียงอย่างเดียว หากมีตัวเลือกที่ดีกว่าก็เลือกทางนั้น จากการวิจัยตลาดพบว่า 100% จอดแวะพักระหว่างทางเพื่อเข้าห้องน้ำ ขณะที่จอดเพื่อเติมน้ำมันมีอยู่ 30%

อย่างไรก็ตาม พอร์โต้ โก เตรียมที่จะก่อสร้างแห่งที่สอง ที่ถนนพระราม 2 กม. 41 (ก่อนถึงโรงงานอาหารสัตว์น้ำมหาชัย ซีพีเอฟ) ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในช่วงไตรมาส 2-3 ของปี 2561

ร้านแมคโดนัลด์ 1 ใน 4 ร้านค้ารูปแบบไดร์ฟทรูในโครงการพอร์โต้ โก

ตั้งเป้าภายใน 5 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2566 จะขยายสาขา พอร์โต้ โก ให้ได้ 20 แห่ง รอบกรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยว มูลค่าการลงทุน 8,000 ล้านบาท ใช้พื้นที่ประมาณ 15-20 ไร่ ต่อสาขา

เพราะความพยายามสร้างความแตกต่างไปจากปั้มน้ำมัน ที่มักจะเพิ่มแมกเนตร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และร้านกาแฟ “ที่พักริมทาง” จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของดี-แลนด์ กรุ๊ป ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

– กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *