“วัตสัน” โตแบบก้าวกระโดด สมุทรสาครเปิดแล้ว 5 สาขา

เมื่อสิ้นเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม “วัตสัน” เปิดให้บริการที่ห้างเทสโก้ โลตัส มหาชัย เป็นสาขาที่ 5 ในจังหวัดสมุทรสาคร หลังก่อนหน้านี้ เพิ่งเปิดสาขาใหม่ ในห้างบิ๊กซี มหาชัย

ก่อนหน้านี้ วัตสันเปิดสาขาแรกในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย เมื่อปี 2555 ก่อนที่จะเปิดสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย 2 เมื่อปี 2557

จังหวะเดียวกับที่ศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า และบิ๊กซี มหาชัย กำลังรีโนเวตห้างใหม่ในช่วงปลายปี 2559 วัตสันก็ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในร้านค้าเช่า เพื่อดึงดูดลูกค้าที่สนใจในเรื่องสุขภาพและความงามโดยเฉพาะ

ปัจจุบันในจังหวัดสมุทรสาคร มีร้านเพื่อสุขภาพและความงามอยู่ 2-3 เจ้า โดยมีวัตสันถือครองอันดับหนึ่ง รองลงมาคือบูทส์ (Boots) 1 สาขา ได้แก่ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย

(ไม่นับรวมปลายปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา มหาชัย เปิดให้บริการ ก็อาจจะมีร้านเพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำเปิดสาขาขึ้นมาเพิ่มเติมอีก 1 แห่งก็ได้)

นอกนั้นจะเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางของร้านค้าในท้องถิ่น หรือจะเป็นก่อนหน้านี้ ร้านซีเจ เอ็กซ์เพรส เพิ่งจะมีการนำร้านเครื่องสำอาง นายน์ คอสเมติก มาไว้ในร้านซีเจ เอ็กซเพรส จากเดิมที่เป็นร้านเฉพาะ

ร้านวัตสัน บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด จุดเด่นของร้านวัตสันที่ทำให้ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าต่างๆ แห่ดึงดูดให้มาลงที่นี่ก็คือ การวางตำแหน่งเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นที่แตกต่าง

นอกจากนี้ ยังมีลอยัลตีโปรแกรม (Loyalty Program) อย่างบัตรสมาชิกวัตสัน ที่ปัจจุบันมีฐานลูกค้าประมาณ 3 ล้านราย ซึ่งพบว่าหลังใช้ระบบสมาชิกแล้ว มียอดจับจ่ายที่สูงกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 2 เท่า

การเพิ่มสาขาของวัตสัน จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการของวัตสันได้ง่ายขึ้น และศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้า ยังได้ประโยชน์จากการเพิ่มร้านค้าชั้นนำเพื่อดึงดูดลูกค้าอีกทางหนึ่ง

กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *