เมื่อรถเมล์ ขสมก. 2 สาย มายังเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

หลังจากที่ บริษัท ต.มานิตย์ การเดินรถ จำกัด เจ้าของสัมปทานรถเมล์สาย ปอ. 7 สมุทรสาคร – หัวลำโพง ประกาศว่า ในวันที่ 1 เม.ย. 2561 จะเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ ช่วงมหาชัยเมืองใหม่ ให้ใช้ถนนพระราม 2

ถนนสายนี้ ถือเป็นย่านค้าปลีกที่สำคัญ นอกจากจะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย แล้ว ยังมีศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ห้างโฮมโปร มหาชัย และห้างเทสโก้ โลตัส มหาชัย 2

แน่นอนว่า หลายคนคงถามถึงรถเมล์สาย 105 มหาชัยเมืองใหม่ – คลองสาน ว่าจะเปลี่ยนเส้นทางหมดระยะ จากมหาชัยเมืองใหม่ ไปถึงเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย หรือไม่

บ้างก็ลือไปว่า วันที่ 1 เม.ย. นี้ สาย 105 จะมาถึงเซ็นทรัลพลาซา มหาชัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม “สาครออนไลน์” โทรศัพท์ไปสอบถาม นายธนสมบัติ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย กลับได้รับคำตอบสั้นๆ ว่า “ยังไม่มี เพียงแค่คุยกันเฉยๆ”

สอดคล้องกับการพบกันระหว่างเจ้าหน้าที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เขตการเดินรถที่ 5 กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา

ในวันนั้นได้มีการนำรถประจำทางปรับอากาศ NGV รุ่นใหม่ มาทดสอบทางลาดชันในห้างฯ กำหนดจุดจอดรถ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจา

การขยายเส้นทางในครั้งนี้ แม้จะถูกมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับศูนย์การค้า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไร เพราะก่อนหน้านี้เขตการเดินรถที่ 3 ก็มีท่าประจำทางในศูนย์การค้าเมกา บางนา

คงต้องดูว่า กลยุทธ์นำรถประจำทาง เข้ามาให้บริการถึงศูนย์การค้าแห่งนี้ จะทำให้บรรยากาศการค้าในย่านนี้คึกคักเพิ่มขึ้นหรือไม่

– กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *