‘อัคคเดช’ Comeback สวมเสื้อ ‘พรรคพลังประชารัฐ’

ขอบคุณภาพ : MGR Online

ทันทีที่อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครเมื่อ 15 ปีก่อน อย่าง ‘อัคคเดช สุวรรณชัย’ สวมเสื้อ ‘พรรคพลังประชารัฐ’ ที่มีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาลเป็นแกนนำพรรค ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 สร้างความฮือฮาแก่คอการเมืองชาวสมุทรสาครเป็นอย่างยิ่ง

เพราะเป็นหนึ่งในผู้สมัคร ‘บิ๊กเนม’ ที่จะเข้ามาช่วงชิงฐานเสียงในพื้นที่เขต 1 มหาชัย นอกเหนือจากอดีต ส.ส.สมุทรสาคร ‘ต่อ-อนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์’ ที่ย้ายสังกัดจากพรรคเพื่อไทย ไปพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ‘กุลวัชร หงษ์คู’ สวมเสื้อสีฟ้าในนามพรรคประชาธิปัตย์

รวมทั้ง ‘อภิชัย เตชะนิธิสวัสดิ์’ นักธุรกิจเครืออนุสรณ์กรุ๊ป ในนามพรรคภูมิใจไทย และ ‘อาย-อนุสรี ทับสุวรรณ’ ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน หลานสาว เอนก อดีต ส.ส.สมุทรสาครหลายสมัย ร่วมงานการเมืองในนาม พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของอดีตแกนนำ กปปส. แต่ยังไม่เปิดตัวว่าจะลงเขตเลือกตั้งหรือบัญชีรายชื่อ

ชื่อของ ‘อัคคเดช สุวรรณชัย’ ห่างหายไปจากการเมืองท้องถิ่นสมุทรสาครมานาน เดิมเคยเป็นนายก อบจ. 1 สมัย ตั้งแต่ปี 2543-2547 ก่อนที่จะเสียเก้าอี้ให้กับ ‘ตุ่น-อุดร ไกรวัตนุสสรณ์’ ในสมัยต่อมา กระทั่งนายกฯ ตุ่น ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 2554 ผู้เป็นพ่อ ‘เฮียม้อ-มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์’ จึงต้องลงสนามเพื่อสานต่องานของลูก

ด้วยคะแนนสงสาร ทำให้เฮียม้อชนะเลือกตั้งถล่มทลาย ด้วยคะแนน 1.3 แสน ต่อ 5 หมื่นคะแนน ในการเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2555 ก่อนที่อัคคเดชจะเงียบหายไปในแวดวงการเมือง ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของกิจการและถือหุ้นทั้งโรงงานแปรรูปอาหารทะเล บริษัทขนส่ง และโรงงานน้ำแข็ง

การสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐคราวนี้ อัคคเดช หนีบว่าที่ผู้สมัครมาอีก 2 คน คือ ‘มาโนช เอี่ยมประเสริฐ’ อดีตผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการไปหมาดๆ ลงพื้นที่เขต 2 กระทุ่มแบน ต้องพบกับสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ‘เอ็กซ์-อภิชาติ โพธิ์ถนอม’ ทีมเฮียม้อจากพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีต ส.ว.สมุทรสาคร ‘สุวิศว์ เมฆเสรีกุล’ จากพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนเขต 3 บ้านแพ้ว ส่ง ‘จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ’ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร เขตบ้านแพ้ว ต้องเจออดีต ส.จ. ทีมเฮียม้อจากพรรคชาติไทยพัฒนา ‘ปัญญา ชวนบุญ’ และเจ้าของพื้นที่เดิมอย่าง ‘นิติรัฐ สุนทรวร’ อดีต ส.ส. 1 สมัย ตั้งแต่ปี 2554-2557 จากพรรคประชาธิปัตย์

ศึกเลือกตั้งสมุทรสาครครั้งนี้ จึงน่าจะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่มีผู้สมัครระดับบิ๊ก แข่งขันกันอย่างสมน้ำสมเนื้อ

– กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *