“กันต์กวี ทับสุวรรณ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในค่ายลุงกำนัน “รวมพลังประชาชาติไทย”

หลังจากที่ห่างหายไปนาน นับตั้งแต่การเลือกตั้งนายก อบจ. สมุทรสาครเมื่อ 6 ปีก่อน “ตั๋ม กันต์กวี ทับสุวรรณ” หลานชาย เอนก ทับสุวรรณ อดีต ส.ส. สมุทรสาคร ก็ตัดสินใจทางการเมือง ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ล่าสุด ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดสินใจแล้วว่าลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร ในนาม “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ที่มีอดีตแกนนำ กปปส. “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เป็นผู้ก่อตั้ง

โดยที่พี่สาว “อาย อนุสรี ทับสุวรรณ” หลานสาวเอนกอีกคน รับหน้าที่แม่บ้าน เป็นผู้อำนวยการพรรค ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็เคยพา “ลุงกำนัน” ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวประมงในพื้นที่มหาชัยด้วยตัวเอง

พร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “คำว่า ทับสุวรรณ ไม่มีวันแตกแยก แค่รอเวลาในการสร้างความเข้าใจ … ขอบคุณชาวมหาชัยที่ต้อนรับการมาของ ลุงกำนัน ด้วยความใจกว้างดุจทะเล”

“ตั๋ม กันต์กวี ทับสุวรรณ” ปัจจุบันอายุประมาณ 40 ปี อาชีพทนายความ การศึกษาระดับปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ที่ผ่านมา เคยเป็นเลขานุการส่วนตัว นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (นายครรชิต ทับสุวรรณ) เป็นต้น

เคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. สมุทรสาคร ได้คะแนนเป็นอันดับ 3 รองจาก “เฮียม้อ” มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ และ อัคคเดช สุวรรณชัย อดีตนายก อบจ. 1 สมัย ที่ตอนนี้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ

หลังเลือกตั้งผ่านพ้นไป ถึงช่วงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง เขาเว้นวรรคทางการเมืองชั่วคราว หันไปทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ก่อนจะกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทยในปีนี้

นอกจากกันต์กวี ประกาศตัวว่าจะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคลุงกำนันแล้ว ยังมีคนท่าฉลอมอย่าง “สนธิญา สวัสดี” ที่เคยร่วมงานทางการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนามาอย่างยาวนาน

เมื่อตระกูล “ไกรวัตนุสสรณ์” นำทีม ส.ส. ย้ายค่ายจากพรรคเพื่อไทย ทำให้สนธิญา ตัดสินใจลาออกจากพรรคที่ทำงานการเมืองมา 10 ปี แล้วมาร่วมงานทางการเมืองกับ พรรครวมพลังประชาชาติไทย

และระบุว่า “ได้รับความกรุณาทำงานร่วมกับ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ และนายกันต์กวี ในสมุทรสาคร”

ต้องดูกันว่า กันต์กวี จะได้ลงเขตไหน เพราะแต่ละเขต แต่ละพรรค รวมทั้งค่ายเก่าอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแล้วแต่มีผู้สมัครเบอร์ใหญ่ที่ครองพื้นที่ทั้งระดับท้องถิ่น และระดับชาติมาอย่างยาวนาน

เลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ตระกูล “ทับสุวรรณ” ในนามพรรคใหม่ จะสามารถกลับมาครองใจคนสมุทรสาคร ในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ได้หรือไม่?

– กิตตินันท์ นาคทอง –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *