ฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ : ดูแลภารกิจเกษตรกรมือปราบศัตรูพืช

1160

ผู้แทนท้องถิ่น สมุทรสาคร
โดย… มานพ พฤฒิวโรดม

ผันตัวจากทายาทเกษตรกร ก่อนยกระดับขึ้นเป็นพ่อค้าผู้ส่งออกกล้วยไม้ในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร แล้วเข้าสู่แวดวงการเมืองท้องถิ่น “ฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์” ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สมุทรสาคร เขต อ.บ้านแพ้ว 3 สมัยซ้อน

ที่ผ่านมาด้วยความเป็นชาวเกษตรกร และชื่นชอบในอาชีพ ต่อมาได้เป็นเจ้าของผู้บุกเบิกฐานะเจ้าของโครงการบุกเบิกนำร่องชวนล่าศัตรูพืช เข้าสู่ปีที่ 3 โดยออกรณรงค์ให้เกษตรกรช่วยกับปราบและตวบคุมนำซากแมลงวันทอง เพื่อนำมาแลกกับปุ๋ย

สร้างความฮือฮา เป็นที่ยอมรับและสนใจจากชาวสวนเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังดูแลทุกข์สุขอย่างดี ลงพื้นที่อย่างเมื่อครั้งตรวจเยี่ยมเหตุไฟไหม้กุฏิวัดกระโจนทอง เป็นไม้สักทั้งหลัง อายุกว่า 1,000 ปี และยังช่วยจ่ายเงินชดเชยเยียวยาครอบครัว 4 หลังคาเรือน ซึ่งถูกไฟไหม้ในย่านริมคลองดำเนินสะดวก พื้นที่ ต.หลักห้า อ.บ้านแพ้ว ที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ฐิติพงษ์ บอกว่า ด้วยเป็นคนชอบด้านการเกษตร และมีความชำนาญเรื่องกล้วยไม้มากพอสมควร อย่าง อ.บ้านแพ้ว ถือเป็นถิ่นที่อุดมสมบูรณ์แหล่งพืชผลพันธุ์ไม้

หัวใจสำคัญที่ทำรายได้สูงของจังหวัดแห่งเดียว ท่ามกลางแหล่งน้ำคูคลองมากมาย มีสวนและธรรมชาติเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์”

“แม้ระยะหลังจะมีโรงงานอุตสาหกรรมหลุดเข้ามาบ้าง ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำสาธารณะ แต่ก็แก้ไขปัญหาไม่ยากนัก ผมจะยังคงเดินหน้าดูแลปัญหาให้แก่เกษตรกรในตำแหน่งนี้ให้นานที่สุด จนกว่าอำลาถนนการเมืองท้องถิ่น”



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง