ไขปริศนางานสังสรรค์สื่อสมุทรสาคร ที่รีสอร์ท “โกวิท” ที่สวนผึ้ง

1359-1

การจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กำลังเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ หนึ่งในเครือข่ายคือ พ ต.อ.โกวิท ม่วงนวล อดีตผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ที่ถูกดำเนินคดีเช่นกัน

เรื่องราวเกี่ยวกับ “เดอะกิ๊ก” หรือ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นั้น สื่อมวลชนกระแสหลักได้นำเสนอทุกแง่มุกมุมไปแล้ว อีกทั้งในอีกแง่มุมหนึ่ง มีประเด็นที่อ่อนไหวต่อสังคม จึงไม่สามารถนำเสนอข้อมูลอย่างรอบด้านและครบถ้วนได้

1359-2

1359-3

สำนักข่าวอิศรา ได้เปิดเผยถึงงานเลี้ยงสังสรรค์และ เกษียณอายุราชการของ ร.ต.ท.ธรรมรัตน์ อภิพัฒน์ธนาโชติ รองสารวัตรปราบปราม สถานีทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 นครปฐม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ที่สวนผึ้งรีสอร์ท จ.ราชบุรี

โดยมี พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล พร้อมภรรยา นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ร่วมงาน โดยระบุข้อความว่า พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล เอื้อเฟื้อสถานที่ และมี “เฮียม้อ” นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ร่วมงาน

“สาครออนไลน์” ได้สอบถาม “ปลัดแต” นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ บุตรชายเฮียม้อตั้งแต่ที่เป็นข่าววันแรก ยืนยันว่าในวันนั้นบิดาไปในฐานะ “แขกรับเชิญ” ของสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครเท่านั้น

อีกด้านหนึ่ง จากการตรวจสอบเบื้องลึกของเหตุการณ์นี้ ก็พบว่าเป็นการจัดเลี้ยง “ภายใน” ของสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.โกวิท เสนอให้มาจัดเลี้ยงและเปิดห้องพักที่สวนผึ้งรีสอร์ท เสมือนเป็นการโปรโมตสถานที่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้จัดการสวนผึ้งรีสอร์ทได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา ยืนยันว่า รีสอร์ทไม่มีปัญหา ยังทำธุรกิจได้ตามปกติ หลังจากที่นำเอกสารทั้งหมดไปมอบให้ทั้ง พ.ต.อ.โกวิท และ นางสุดาทิพย์ ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ท เพื่อนำไปใช้ชี้แจงข้อเท็จจริง

ผู้จัดการสวนผึ้งรีสอร์ท ยืนยันว่า รีสอร์ทได้ที่ดินมาถูกต้อง แต่ไม่อยากพูดอะไรมากเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ขณะที่มีรายงานข่าวระบุว่า พื้นที่สวนผึ้งรีสอร์ททั้งหมดประมาณ 120 ไร่

นอกจากนี้ พ.ต.อ.โกวิท และ นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล สองสามีภรรยาผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวไปแล้วโดยให้เหตุผลว่าข้อกล่าวหาของบุคคลทั้งสองมีโทษสถานเบา

อนึ่ง สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.อ.โกวิท กับนางสุดาทิพย์นั้น นอกจากจะเป็นสามีภรรยากันแล้ว นางสุดาทิพย์ยังมีศักดิ์เป็นพี่น้องตระกูล “อัครพงษ์ปรีชา” ซึ่งหนึ่งในนั้นมีน้องชายอย่าง นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา

ซึ่งปัจจุบัน นายณรงค์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ทำการทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์ เพื่อหาประโยชน์โดยมิชอบ พร้อมกับ นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา และนายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา

คดีนี้เป็นหนังม้วนยาวที่หาอ่านได้จากสื่อกระแสหลักทั่วไป โดยที่ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดจะจบลงอย่างไร นอกจากต้องใช้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์.

อ่านประกอบ

ขุมธุรกิจ“อัครพงศ์ปรีชา-ม่วงนวล”คดี“พงศ์พัฒน์” (สำนักข่าวอิศรา)

เปิดรีสอร์ท พ.ต.อ.โกวิท-สุดาทิพย์ โยงคดีพงศ์พัฒน์ ก่อนได้ประกันตัว (สำนักข่าวอิศรา)



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง