“ดูโฮม” มาแล้ว! ลั่นกลองรบ 5 โมเดิร์นเทรดค้าปลีกวัสดุบ้านมหาชัย

1366-1

5 ธันวาคม 2557 จะเป็นวันที่ห้างค้าส่งและปลีกวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้าน “ดูโฮม” ของบริษัท อุบลวัสดุ จำกัด กลุ่มทุนจากจังหวัดอุบลราชธานี จะเปิดให้บริการสาขาพระราม 2 เป็นวันแรก นับเป็นสาขาที่ 6 ของประเทศ

โดยที่ตั้งของดูโฮม พระราม 2 ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 2 ติดทางแยกเข้าบ้านแพ้ว หมู่ 2 ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร บนพื้นที่ 76 ไร่ พื้นที่ขายและคลังสินค้า 6 หมื่นตารางเมตร

จุดขายของดูโฮม คือ มีสินค้าเกี่ยวกับบ้านเปรียบดังสำนวน “ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ” ตั้งแต่วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์หลากหลายชนิด อุปกรณ์เครื่องมือช่าง กระเบื้องปูพื้นและผนัง สีและเคมีภัณฑ์ โคมไฟตกแต่ง รวมทั้งบริการรับออกแบบดีไซน์และศูนย์ผสมสี

ในวันเปิดให้บริการวันแรก ดูโฮมได้อัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถม อาทิ สินค้านาทีทอง ลุ้นรับรถจักรยานยนต์ 1 คัน สำหรับ 100 คนแรก และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 10 เครื่อง สำหรับสมาชิก 1,000 คนแรก

ขณะที่ลูกค้าทั่วไป ซื้อสินค้าตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปมีสิทธิ์ได้รับของแถมกลับบ้าน ตั้งแต่ปากกา แก้วน้ำ นาฬิกาปลุก เสื้อยืด เตารีด เครื่องเล่นดีวีดี ไมโครเวฟ ไปถึงสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง สำหรับยอดซื้อตั้งแต่ 200,000 บาท

ไม่นับรวมของแจก ของแถมมากกว่า 100,000 ชิ้น จากทุกแผนก และกิจกรรมจากตัวแทนสินค้าชั้นนำ

1366-2

ในอดีต ตลาดวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มักจะเป็นไปในลักษณะผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก โดยมีร้านวัสดุก่อสร้างรวมกันทั้ง 3 อำเภอประมาณ 20 แห่ง โดยมีตัวแทนจำหน่ายเครือซีเมนต์ไทย 2 แห่งในตัวเมืองสมุทรสาคร

ธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างที่เข้ามาในสมุทรสาครปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่ บุญถาวร ของบริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เปิดให้บริการสาขาพระราม 2 เมื่อปี 2542 แยกออกเป็นฝั่งโชว์รูม บนถนนพระราม 2 ขาเข้า และฝั่งตลาดนัดกระเบื้อง บริเวณถนนพระราม 2 ขาออก

ครั้งล่าสุดได้รีโนเวตใหม่รวมกันเป็นสาขาเดียว อยู่ฝั่งถนนพระราม 2 ขาออก ปรับโฉมจากเดิมที่มีพื้นที่เพียง 10,000 ตร.ม. เป็น 20,000 ตร.ม. พร้อมเปลี่ยนโฉมทั้งในส่วนของห้างค้าปลีกและโชว์รูมชั้นสอง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 17 สิงหาคม 2556

ตามมาด้วย ไทวัสดุ สาขามหาชัย ของเครือเซ็นทรัล เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2554 เป็นสาขาที่ 7 ใช้งบในการก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท มีพื้นที่ 44 ไร่ พร้อมที่จอดรถกว่า 200 คัน ปัจจุบันได้พ่วงแมกเนต ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม ค้าส่ง มาอยู่รวมกันด้วย

ต่อมา โฮมโปร สาขามหาชัย ของตระกูลอัศวโภคิน แห่งแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 เป็นสาขาที่ 51 ใช้งบในการก่อสร้างกว่า 570 ล้านบาท บนพื้นที่ 19 ไร่ พื้นที่ขายกว่า 8,000 ตารางเมตร

และล่าสุด อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ เปิดให้บริการภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร (มหาชัย 2) เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 เป็นสาขาที่ 30 ด้วยพื้นที่ขายรวมกว่า 2,000,000 ตารางฟุต

การเข้ามาของ ดูโฮม ทุนภูธรจากอุบลราชธานี ลงหลักปักฐานในสมุทรสาครอีกเจ้า จึงเป็นการบ่งบอกสัญญาณที่ว่า การแข่งขันธุรกิจวัสดุก่อสร้างนับจากนี้จะรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการทำการตลาดแบบเจาะตรงถึงฐานสมาชิกเพื่อมัดใจลูกค้า

แม้ภาวะเศรษฐกิจยังคงซบเซา จากปัญหาวิกฤตการเมือง และวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก จะทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ยังเกิดสภาวะดีมานด์น้อยกว่าซัพพลาย จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่แข่งกันมากขึ้น แต่กำลังซื้อในจังหวัดกลับน้อยลงก็ตาม.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง