นอนโรงแรม-เข้าม่านรูดที่สมุทรสาคร ลดหย่อนภาษีได้

1581-1

โรงแรมท็อปอินน์ ถนนเลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ อ.เมืองฯ

หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า กรมสรรพากรมีมาตรการภาษี เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว

โดยเปิดโอกาสให้นำค่าบริการมัคคุเทศก์ ค่าแพ็คเกจทัวร์ สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศเท่านั้น หรือค่าที่พักโรงแรมภายในประเทศมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภงด. 90 หรือ ภงด. 91)

ซึ่งในปีภาษี 2558 ใบกำกับภาษีลงวันที่ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2558 ให้นำไปใช้ลดหย่อนของปีภาษี 2558 ตามจำนวนที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

ในใบกำกับภาษีต้องระบุชื่อ ที่อยู่สถานประกอบการ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ผู้เข้าพักตรงตามทะเบียนบ้าน และจำนวนเงินที่ชำระ

คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ที่ผู้มีเงินได้มีสิทธิขอหักลดหย่อนค่าเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

1581-3

โรงแรมจอลลี่ สวีท แอนด์ สปา ถนนเพชรเกษม อ.กระทุ่มแบน

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรมสรรพากรได้เปิดเผยรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจการโรงแรม 66 จังหวัด รวม 8,280 แห่งทั่วประเทศ ลงในเว็บไซต์กรมสรรพากร เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบได้

เฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร กรมสรรพากรได้รับข้อมูลจากที่ทำการปกครองจังหวัดสมุทรสาคร กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีทั้งหมด 38 แห่ง

1581-2

โรงแรมพรีเมี่ยม เพลส ถนนเอกชัย อ.เมืองฯ

ในบรรดาโรงแรมทั้งหมดในสมุทรสาคร มีเพียง 4 แห่งเท่านั้นที่มีลักษณะเป็นอาคารกิจจะลักษณะ ได้แก่ จอลลี่สวีทแอนด์สปา อ้อมน้อย, เซ็นทรัลเพลช และ พรีเมี่ยมเพลส ในตัวเมืองสมุทรสาคร และเทพภักดี ถนนเศรษฐกิจ 1

นอกนั้นอีก 34 แห่ง ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง เป็นลักษณะโรงแรมม่านรูด มีให้บริการทั้งแแบบชั่วคราวและค้างคืน

ส่วนบรรดาห้องพักรายวัน อพาร์ทเมนต์ โฮมสเตย์ รีสอร์ทในจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากไม่ได้จดทะเบียนโรงแรมกับทางกระทรวงมหาดไทย ทำให้ไม่สามารถนำใบเสร็จไปใช้ลดหย่อนภาษีได้

ใครที่สนใจพักผ่อนหย่อนกายไปพร้อมกับประหยัดภาษีปลายปีนี้ ในช่วงเช็กอิน ลองสอบถามใบเสร็จรับเงินจากพนักงานโรงแรมกันได้ แต่ขึ้นอยู่กับเจ้าของหรือผู้จัดการของโรงแรมว่าจะออกใบเสร็จให้ได้หรือไม่

ไปเคลียร์กันเอาเองนะ.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

1581-4



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง