คุณหนูๆ เรียนและเล่นไปด้วยกันได้ กับ “ครูโบว์” สโมสรเด็กเพลย์ สเตชั่น

01

ครูโบว์ – ณัฏฐา มหัทธนา

กว่า 2 ปีแล้ว ที่ได้เปิดพัฒนาการเรียนรู้แก่ลูกหลานชาวสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง กับแนวคิดที่ผสมผสานระหว่าง “การเรียนและเล่น” มาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก ผ่านสิ่งแวดล้อมที่แสนสบาย พร้อมกับการดูแลลูกน้อยอย่างอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ

สโมสรเด็ก “เพลย์ สเตชั่น คิดส์ คลับ” (Play Station – Kidz Club) เริ่มต้นให้บริการมาตั้งแต่ปี 2554 ที่ศูนย์การค้า เดอะไนน์ พระราม 9 ก่อนที่จะเปิดสาขามหาชัยเป็นแห่งที่สองในปีถัดมา บนชั้น 2 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 กม. 25 จ.สมุทรสาคร

10

ที่นี่เปิดโอกาสให้ลูกน้อยวัยตั้งแต่ 1-7 ปี ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศการเรียนรู้ที่สนุกสนาน ประกอบด้วย สนามเด็กเล่นในร่ม กิจกรรมนันทนาการที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้และเล่นอย่างเป็นอิสระ สร้างพัฒนาการที่สำคัญในด้านต่างๆ

“ครูโบว์ – ณัฏฐา มหัทธนา” วิทยากรอิสระ นักเขียน และผู้ดำเนินรายการ Divas Café และ Cozy Living ทางช่อง วอยซ์ ทีวี เป็นผู้ก่อตั้งและคอยดูแลสโมสรสาขามหาชัย เธอได้นำความรู้และประสบการณ์การดูแลและเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กเล็กรูปแบบต่างๆ มาเป็นแนวคิดในการก่อตั้งสโมสรแห่งนี้

11

ด้วยสิ่งแวดล้อมภายในสโมสรที่สบาย การดูแลอย่างอบอุ่น และเป็นธรรมชาติระหว่างพี่เลี้ยงและเด็ก ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ของเด็กเป็นอย่างดี “ครูโบว์” ได้แนะนำให้เราทราบถึงความสำคัญในแต่ละโซน ที่ช่วยในเรื่องเสริมสร้างพัฒนาการแก่เด็กในด้านต่างๆ อาทิ

โซนเกมการศึกษา ที่มีของเล่นและเกมรูปแบบต่างๆ ให้เด็กได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลิน ช่วยในเรื่องของตรรกะและมิติสัมพันธ์

12

โซนพื้นที่สอน Creative Play Group เป็นลานเพื่อให้น้องๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการเสริมสร้างในเรื่องเชาวน์ปัญญา ทักษะสังคม และร่างกาย

มุมอ่านหนังสือ ที่มีนิทานสำหรับเด็กไว้ให้เด็กๆ ได้อ่านเพื่อพัฒนาในเรื่องภาษาและการสื่อสาร

20

โซนศิลปะ ซึ่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการวาดภาพระบายสีและงานประดิษฐ์ ให้เด็กได้ลงมือแต่งแต้มจินตนาการได้ตามใจชอบ เพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์และพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก

โซนบทบาทสมมติ ได้มีการจำลองภาพของห้องครัวและเคาเตอร์ เป็นการสร้างจินตนาการและทักษะสังคมให้แก่น้องๆ ในการเล่นร่วมกัน อีกทั้งยังมีบ่อลูกบอลอยู่ตรงกลางให้ได้เล่นกันอย่างสนุก และมีบอร์ดไว้ให้น้องๆ ได้ลองขีดเขียนเล่นด้วย

13

ส่วนสุดท้ายคือ โซนบ่อทราย-สนามเด็กเล่น เป็นลานทรายพร้อมเครื่องเล่นสนาม ของเล่นชนิดต่างๆ ให้น้องๆ ได้สนุกกับการก่อกองทรายเล่น พร้อมออกกำลังกาย มีส่วนเสริมสร้างจินตนาการ เป็นการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายนนี้ ทางสโมสรฯ ได้เปิดโปรแกรมเดย์แคร์ (Day care) แนวใหม่ สำหรับเด็กในวัย 1-3 ปี ด้วยการดูแลแบบเพลย์สคูล (play school) ซึ่งเป็นที่นิยมในยุโรป

โดยให้เด็กได้ใช้เวลาในช่วงกลางวัน ตั้งแต่ 10.00-14.00 น. ผ่านการเล่นและกิจกรรมเสริมพัฒนาการที่ไม่กดดัน ด้วยอัตราส่วนของเด็กและครูน้อยที่สุด และจำนวนชั่วโมงที่ไม่นานจนเกินไป เพื่อให้เด็กสามารถปรับตัวสู่สังคมนอกบ้านเป็นครั้งแรกอย่างเป็นธรรมชาติ เตรียมความพร้อมก่อนวัยเข้าสู่โรงเรียนอนุบาล

19

สำหรับชาวสมุทรสาคร ที่อยากพาลูกหลานมาสัมผัสบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ทั้งเรียนและเล่นไปพร้อมกัน เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กในด้านต่างๆ อย่างมีคุณภาพ ในบรรยากาศสบายๆ โดยไม่ต้องขับรถไปไกลถึงกรุงเทพฯ “ครูโบว์” ยินดีต้อนรับพ่อแม่และลูกหลานแวะไปเยี่ยมชมกันได้

“เพลย์ สเตชั่น คิดส์ คลับ” เปิดให้บริการ วันอังคารถึงวันศุกร์ 11.00-18.00 น. เสาร์และอาทิตย์ 10.00-19.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย ถนนพระราม 2 กม. 25 จ.สมุทรสาคร ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 0-3411-0810 และ 08-1696-1219

หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/playstationkid และ www.facebook.com/playwithkrubow

02

03

04

05

06

07

08

09

14

15

16

17

18

21

22

23

24

• กิตติกร นาคทอง •



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง