EMS Super Speed ส่งของจากสมุทรสาคร ถึงปลายทางใน 24 ชั่วโมง

EMS

เมื่อไม่นานมานี้ ที่ทำการไปรษณีย์สมุทรสาครได้เปิดให้บริการ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” (EMS Super Speed) ซึ่งเป็นบริการรับส่งจดหมาย เอกสาร และพัสดุจากกรุงเทพฯ ถึงมือผู้รับภายใน 24 ชั่วโมง

โดยความแตกต่างระหว่าง “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” กับการส่งอีเอ็มเอสในประเทศ ตรงที่โดยปกติหากส่งในภูมิภาคเดียวกัน จะถึงมือผู้รับภายใน 2 วัน ต่างภูมิภาคภายใน 3 วัน โดยการขนส่งผ่านเครื่องบิน รถบรรทุกคอนเทนเนอร์

และต้องผ่านการคัดแยกที่ศูนย์ไปรษณีย์ของแต่ละภูมิภาคก่อนจะส่งไปยังที่ทำการไปรษณีย์ถึงมือผู้รับ

แต่หากส่งในรูปแบบ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” จะสามารถส่งถึงมือผู้รับภายใน 24 ชั่วโมง โดยการขนส่งผ่านเที่ยวบินแอร์เอเชีย เมื่อถึงปลายทาง ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทางจะคัดแยกเฉพาะถุงไปรษณีย์ที่เป็นอีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด แยกจากสิ่งของปกติ

ก่อนที่จะติดต่อไปยังผู้รับเพื่อจัดส่งถึงมือผู้รับ ภายในเวลา 20.30 น.

ปัจจุบันจากที่ทำการไปรษณีย์สมุทรสาคร สามารถส่งไปยังปลายทางที่มีท่าอากาศยานตั้งอยู่ ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

โดยต้องทำการส่งที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์สมุทรสาคร ก่อน 10.30 น.

1734-2

ระบุว่าให้จัดส่งผ่านบริการ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” เพื่อที่จะได้ทำการจัดส่งผ่านเที่ยวบินแอร์เอเชียในช่วงบ่าย ถึงมือผู้รับภายในเวลา 20.30 น. ของวันเดียวกัน ซึ่งหน้าพัสดุจะติดสติ๊กเกอร์สีส้ม ระบุคำว่า SUPER EMS

ที่สำคัญ ต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับและผู้ฝากส่งบนจ่าหน้าทุกครั้ง เพื่อที่ไปรษณีย์ปลายทางจะโทรนัดหมายผู้รับ และโทรแจ้งผู้ส่งเมื่อผู้รับได้รับของเรียบร้อยแล้ว

แต่หากเห็นว่าไปส่งที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์สมุทรสาครไม่ทัน และต้องการจัดส่งภายในวันเดียวกันอย่างเร่งด่วน สามารถเดินทางไปที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนเวลา 11.30 น.

โดยติดต่อเคาน์เตอร์ไปรษณีย์บริเวณอาคารผู้โดยสาร ชั้น 2 หรือที่จุดให้บริการ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” อาคารคลังสินค้า ซึ่งจะเป็นจุดที่รวบรวมเอกสารและพัสดุเพื่อตรวจสอบก่อนจัดส่งผ่านเที่ยวบินแอร์เอเชีย

1734-3

สำหรับค่าบริการ เริ่มต้นที่ไม่เกิน 1 กิโลกรัม 150 บาท, 1-2 กิโลกรัม 250 บาท, 2-3 กิโลกรัม 350 บาท สูงสุด 20 กิโลกรัม 1,055 บาท โดยต้องไม่เป็นสิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์และสิ่งของต้องห้ามขึ้นเครื่องบิน

อนึ่ง สำหรับสิ่งของต้องห้ามฝากส่งผ่านบริการ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” นอกจากสัตว์มีชีวิต สิ่งเสพติด วัตถุลามกอนาจาร วัตถุระเบิด วัตถุไวไฟ วัตถุมีคมที่ปราศจากสิ่งหุ้มห่อ และธนบัตรแล้ว

ล่าสุด ตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) แบตเตอรี่ลิเธียมและอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นส่วนประกอบทุกชนิด ไม่สามารถขนส่งทางเครื่องบินได้

โดยเฉพาะโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แบตเตอรี่สำรอง แบตเตอรี่กล้องถ่ายภาพ ของเล่นและสิ่งของอื่นๆ ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมภายใน เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่จะแนะนำการใช้บริการรูปแบบอื่น เช่น อีเอ็มเอสที่ขนส่งผ่านรถบรรทุก

สำหรับสินค้าที่นิยมจัดส่งผ่านทางบริการ “อีเอ็มเอส ซูเปอร์ สปีด” ส่วนใหญ่จะเป็นอาหาร เนื่องจากการจัดส่งภายใน 1 วัน ทำให้อาหารยังมีความสด ส่วนสินค้าอื่นๆ อาทิ เครื่องประดับ เสื้อผ้า ฯลฯ

นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการขนส่ง โดยเฉพาะทางไปรษณีย์ซึ่งเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยกันมาอย่างยาวนาน เป็นเรื่องดีที่ชาวสมุทรสาครจะได้ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ที่พิเศษมากขึ้นอีกระดับ.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง