อร่อยไม่ต้องลุกออกจากคอม VS อร่อยไม่ต้องลงจากรถ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานอาหารฟาสฟู้ดนอกบ้าน แต่ไม่อยากเจอกับอากาศที่ร้อนจัด หรือหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีชีวิตเร่งรีบ และไม่อยากลงจากรถไปหาอะไรกินเพราะจะเสียเวลา ปัจจุบันฟาสฟู้ดเจ้าดังอย่างเคเอฟซีและแมคโดนัลด์มีวิธีสั่งอาหารที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คนสมุทรสาคร ได้รับประทานเมนูเบอร์เกอร์และไก่ทอดง่ายๆ โดยไม่ต้องเจอกับอากาศร้อนนอกบ้าน

• สั่งไก่ทอดเคเอฟซีผ่านเว็บไซต์ ไม่ต้องเปลืองค่าโทรศัพท์

บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านเคเอฟซี ได้พัฒนาเว็บไซต์ www.kfc.co.th ภายใต้ชื่อ KFC Online Ordering ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ เคเอฟซี เดลิเวอรี่ ซึ่งเดิมมีช่องทางหลักคือหมายเลข 1150 โดยในเว็บไซต์ดังกล่าว สามารถสั่งอาหารทั้งเมนูหลักและคอมโบเซ็ทได้เกือบทุกเมนู

ที่จังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบันให้บริการเฉพาะอำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งมีร้านเคเอฟซี สาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย และสาขาน้ำพุพลาซ่ารับผิดชอบในการจัดส่งอาหาร โดยมีพื้นที่ให้บริการจัดส่งในถนนเศรษฐกิจ และพื้นที่เทศบาลนครสมุทรสาคร อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่อื่นๆ สามารถโทรศัพท์สอบถามว่าบ้านของท่านอยู่ในพื้นที่จัดส่งหรือไม่ ได้ที่สาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย โทร. 0-3482-7133 และสาขาน้ำพุพลาซ่า โทร. 0-3442-3534

สำหรับวิธีการสั่งอาหารผ่านเว็บไซต์ www.kfc.co.th นั้น สามารถสมัครสมาชิก 1150 VIP ได้ที่เว็บไซต์ โดยกรอกหมายเลขโทรศัพท์ แนะนำให้ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ และจังหวัด จากนั้นให้กรอกรายละเอียดชื่อจริง วันเดือนปีเกิด ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง ตั้งค่าชื่อบัญชี (Username) อีเมล และรหัสผ่านที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบ ซึ่งหากสถานที่จัดส่งเป็นที่ทำงานหรือสถานที่อื่นที่ไม่ใช่ที่บ้าน ก็สามารถระบุในขั้นตอนการสั่งซื้อก็ได้

หลังจากสมัครสมชิกเสร็จ และเข้สู่ระบบเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกเมนูอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูหลักอย่างไก่ทอด ข้าว เบอร์เกอร์ ของหวาน เครื่องดื่ม คอมโบเซต หรือชุดมิกซ์แอนด์แมทซ์ในราคาเริ่มต้นแบบประหยัดก็ได้ โดยคลิกภาพเมนูที่ต้องการและเลื่อนเข้าสู่ตะกร้าอาหารได้ทันที จากนั้นให้กดไปที่สั่งซื้อ ระบบจะแสดงผลรายละเอียดรายการอาหาร ค่าบริการ โดยสามารถชำระเงินได้ทันทีด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์ หรือชำระด้วยเงินสดทันทีที่ได้รับสินค้า ทั้งนี้ สามารถสั่งอาหารได้โดยไม่ระบุจำนวนขั้นต่ำ แต่คิดค่าจัดส่ง 30 บาทต่อครั้ง

เมื่อสั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว จะมี SMS แจ้งหมายเลขออเดอร์ และเวลาส่งอาหาร หรือบางครั้งอาจมีเจ้าหน้าที่ของทางร้านโทรศัพท์สอบถามเส้นทางในการจัดส่ง โดยปกติจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที แต่ก็ขึ้นอยู่กับระยะทาง และจำนวนลูกค้าที่สั่งอาหารในเวลานั้นว่าเพียงพอกับพนักงานที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อส่งอาหารหรือไม่ อย่างไรก็ตามบริการนี้มีข้อดีตรงที่เพิ่มคามสะดวกในการสั่งอาหารมากกว่าผ่านโทรศัพท์ที่ใช้เวลานานและเสียค่าโทรศัพท์อีกด้วย

• สั่งเบอร์เกอร์แมคโดนัลด์ ไม่ต้องลงจากรถด้วยไดร์ฟทรู

แมคโดนัลด์ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 กม.25 จ.สมุทรสาคร

แม้จังหวัดสมุทรสาครจะไม่มีสาขาของร้านแมคโดนัลด์ตามศูนย์การค้าก็ตาม แต่บนเส้นทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ก็มีร้านแมคโดนัลด์ในรูปแบบสแตนด์อะโลน ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.จิฟฟี่ ถนนพระราม 2 กม.34 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ ต่อจากนั้นก็มีสาขาศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 กม.25 ต.นาดี อ.เมืองฯ ซึ่งปัจจุบันทั้งสองสาขามีบริการไดร์ฟทรู ที่อำนวยความสะดวกในการสั่งอาหารโดยไม่ต้องลงจากรถ

สำหรับรูปแบบการให้บริการนั้น เมื่อนำรถเข้าเทียบกับจุดที่ 1 คือจุดสั่งอาหาร ซึ่งจะมีเครื่องขยายเสียงขนาดย่อม พนักงานจะสอบถามผ่านเสียงตามสาย ว่าต้องการเมนูใดบ้าง เมื่อสั่งอาหารเรียบร้อยแล้วก็ขับรถมายังจุดที่ 2 คือช่องชำระเงิน ให้นำเงินสดหรือบัตรเครดิตชำระกับพนักงานที่หน้าต่าง เมื่อรับเงินทอนเสร็จแล้วก็ขับมายังจุดที่ 3 คือจุดรับสินค้า ซึ่งจะมีพนักงานส่งอาหารผ่านหน้าต่างจนครบทุกเมนู เป็นอันเสร็จสิ้น สามรถขับรถออกจากร้านไปได้เลย

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยสั่งอาหารผ่านบริการไดร์ฟทรูาก่อน สามารถขอรับสติ๊กเกอร์เพื่อรับสิทธิพิเศษในการซื้อครั้งต่อไป ได้ที่พนักงานในจุดรับสินค้า ซึ่งหากท่านติดสติ๊กเกอร์ที่ด้านคนขับ (โดยไม่ให้บังทัศนวิสัยในการขับรถ) เมื่อสั่งอาหารครั้งต่อไปจะมีสิทธิพิเศษ เช่น ซื้อสินค้าครบ 200 บาท จะได้รับคูปอง ส่วนลด 50 บาท เพื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปในครั้งต่อไป สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะสั่งเมนูอะไร สามารถเลือกดูเมนูที่ต้องการได้ที่ www.mcthai.co.th



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง