นพ.ณัฐพล เหล่าพรรณราย หมอหนุ่มไฟแรงแห่ง รพ.สมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวสาครออนไลน์ เข้าสังเกตการณ์มานานในฐานะผู้ป่วยนอกและผู้เยี่ยมไข้ ยอมรับว่าโรงพยาบาลสมุทรสาครมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่และบุคลากรทุกแผนกเข้าไปใช้บริการก็ได้รับความรู้สึกที่ดี ทุกคนทำงานด้วยใจ ใส่ใจและกระตือรือร้น ไม่ต่างกับโรงพยาบาลเอกชนเลย

วันนี้ผู้สื่อข่าวจะขอยกย่องชื่นชมแพทย์หนุ่มไฟแรง อัธยาศัยดี มีความสามารถท่านหนึ่งให้เป็นที่ชื่นชม และเป็นโชคดีที่มีท่านในสังคมนี้

นายแพทย์ณัฐพล เหล่าพรรณราย อายุ 27 ปี ท่านเป็นคนสมุทรสาครโดยกำเนิด บ้านท่านอยู่เทศบาล 8 ถนนนรราชอุทิศ ใกล้โรงพยาบาลนี่เอง

จากการที่ได้สัมภาษณ์พูดคุยถึงการที่ท่านเลือกมาเป็นแพทย์ เพราะเมื่อตอนที่ท่านเป็นเด็ก ท่านป่วยบ่อยมาก บางครั้งต้องเข้าห้องไอซียู และคุณพ่อคุณแม่ได้พาท่านมารักษาที่โรงพยาบาลนี้ ท่านพบหมอใจดีและรักหมอ ท่านเลยเห็นคุณค่าของหมอ ท่านรักโรงพยาบาลนี้และรักการเป็นหมอ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าการที่ท่านแสดงออกกับคนไข้ด้วยการใส่ใจในการรักษา และทำงานด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูท่านมีความสุขกับงานที่ท่านทำและยินดีที่จะช่วยให้ผู้ป่วยพ้นทุกข์นั้นเกิดจากการรักในอาชีพของท่าน

ผู้สื่อข่าวสาครออนไลน์ต้องขอยกย่อท่าน ในความคิดดีๆ ของท่าน ท่านว่า ท่านรักโรงพยาบาลนี้ แม้คนที่มารักษาจะไม่ใช่คนบ้านเรา แต่โรงพยาบาลนี้เป็นโรงพยาบาลของเราที่เรารัก ฟังแล้วน่าปลื้มใจแทนคุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอ และดีใจแทนผู้ป่วยที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลนี้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่คุณหมอต้องไปเรียนต่อ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งใจ ท่านรักหมอเด็ก ท่านอยากเป็นหมอเด็ก ปัจจุบันเป็นแพทย์ทั่วไป ความก้าวหน้าที่ท่านยังต้องเดินทางต่อคือ ท่านอยากเป็นฝ่ายวิชาการ ท่านชอบแผนกเด็ก ท่านจึงเลือกที่จะไปศึกษาต่อที่สถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ประวัติของท่าน คุณหมอณัฐพล เหล่าพรรณราย เกิด 25 ตุลาคม 2525 คุณพ่อชื่อคุณณัฐวุฒิ เหล่าพรรณราย และคุณแม่ชื่อคุณพรรณี เหล่าพรรณราย เกิดและโตที่จังหวัดสมุทรสาคร บ้านท่านอยู่เทศบาล 8 ถนนนรราชอุทิศ มีพี่น้องรวม 3 คน ท่านเป็นคนกลาง จบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรังสิต วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์

คุณหมอณัฐพล ท่านจะไปเรียนต่อ 3 ปี แล้วจะกลับมาทำงานเพื่อโรงพยาบาลสมุทรสาครที่ท่านรัก ใครที่ได้รักษากับคุณหมอณัฐพล แล้วหายดีวันดีคืน ต้องรอท่านกลับมาดูแลลูกหลานของเราหลังจากท่านเรียนจบมาเป็นหมอเด็ก เสียดายท่านจริงๆ เดือนมิถุนายนนี้ท่านจะไปแล้ว ผู้ใหญ่ที่พอใจในการรักษาของท่านคงต้องทำใจ

• สุรางค์ นาคทอง •



1 ความคิดเห็น เรื่อง “นพ.ณัฐพล เหล่าพรรณราย หมอหนุ่มไฟแรงแห่ง รพ.สมุทรสาคร”

  1. วารุณี กล่าวว่า:

    ก.พ. 06, 11 at 2:59 am

    ใช่คนเดียวกับหมอณัฐที่ขายยาเพิ่มน้ำหนักหรือป่าวคะ จะได้มั่นใจ


แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง