“ฟู้ดแลนด์” ช็อป 24 ชั่วโมงไม่มีเวลาปิด หมัดเด็ดของ “พอร์โต้ ชิโน่”

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ไลฟ์สไตล์มอลล์บนถนนพระราม 2 กม. 25 ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ นอกจากร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ รวมทั้งสตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรูสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว ไฮไลท์ที่สำคัญคือการเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมง เฉกเช่น “ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต” ที่จะเปิดสาขาใหม่แห่งแรกบนถนนพระราม 2

ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย จะเปิดให้บริการเป็นสาขาที่ 13 และเป็นสาขาต่างจังหวัดแห่งที่ 2 รองจากสาขาพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ด้านในสุดของศูนย์การค้า ระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และร้านนายอินทร์ มีพื้นที่รวมกว่า 1,400 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นแผนกสินค้าอุปโภค-บริโภค อาหารสด เบเกอรี่ และร้านอาหารถูกและดี

ฟู้ดแลนด์ก่อตั้งโดย สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล, กระจ่าง เติมวิวัฒน์, อัศวิน แซ่ลิม และมี เค ดับบลิว แลม เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ การจัดหาที่ตั้ง และการออกแบบร้าน เปิดสาขาแรกที่พัฒน์พงศ์เมื่อ 15 พ.ค. 2515 เจาะกลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยในบริเวณสุขุมวิท เพลินจิต รวมถึงลูกค้าที่พักในโรงแรมห้าดาวและบุคลากรในสถานทูตต่างๆ

นอกจากสาขาเพลินจิตแล้ว ฟู้ดแลนด์ได้ขยายสาขาออกมา อาทิ สาขาเพชรบุรี สาขาหัวหมาก สาขาลาดพร้าว ออกนอกกรุงเทพฯ เปิดสาขาพัทยาเมื่อปี 2532 จากนั้นขยายไปเปิดทำการสาขารามอินทรา สาขาสุขุมวิท ซอย 5 สาขาศรีนครินทร์ สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาหลักสี่ สาขาสุขุมวิท ซอย 16 และล่าสุดสาขาทองหล่อ ซอย 8 เมื่อปี 2554

ฟู้ดแลนด์ มีสินค้าของกินของใช้หลากหลายจากทั้งในและต่างประเทศ มีทั้งวัตถุดิบซอสและเครื่องปรุงต่างๆ ที่ใช้ทำอาหารหรือทำขนมต่างชาติ รวมถึงสินค้าในหมวดพิเศษต่างๆ เพื่อสุขภาพ เช่น สินค้าปราศจากน้ำตาลหรือไขมัน สินค้ากลูเต็นฟรี สินค้าออร์แกนิค ในราคามาตรฐานยุติธรรม

คุณภาพของอาหารสดและผักผลไม้ ที่มีวางจำหน่ายนั้น ถูกควบคุมมาตรฐานความสดโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ ตั้งแต่การรับของ การจัดเก็บเข้าห้องเย็น และรถห้องเย็นในการขนส่ง เพื่อรักษาคุณภาพสินค้า ตลอดจนถึงการคัดสินค้าและการจัดเรียงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะพบความสดใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกช่วงเวลาช้อปปิ้ง

โดยปกติแล้ว ฟู้ดแลนด์จัดเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม ที่มีชื่อเสียงทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศ และนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น เนื้อสด อาหารทะเล ผัก-ผลไม้ ไวน์-สุรา และเครื่องใช้ภายในบ้าน รวมทั้งการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกสาขา ก็เป็นการสร้างการจดจำของลูกค้า ที่มีทั้งกำลังซื้อระดับกลางและสูง

จุดขายของฟู้ดแลนด์ที่ให้ความสำคัญ คือ ความสะอาดและความสดใหม่ของอาหาร การจัดเรียงสินค้าตามหมวดหมู่ ทำให้เลือกซื้อสินค้าได้ง่าย ขณะเดียวกันยังมีผลิตภัณฑ์ไส้กรอกบุชเชอร์ช้อยส์ แผนกโอเว่นเฟรช เบเกอรี่สไตล์ยุโรป ที่สามารถสั่งออเดอร์เค้กพร้อมแต่งหน้าเค้กฟรี หรือจะเป็นบริการจัดกระเช้าของขวัญก็สามารถสั่งทำได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารถูกและดี ซึ่งถูกออกแบบมาในลักษณะครัวเปิด ให้ลูกค้าเห็นทุกขั้นตอนในการเตรียมอาหาร ลูกค้าที่มาคนเดียวสามารถสั่งอาหารและนั่งรอคล้ายกับสั่งเครื่องดื่มในบาร์ หรือหากมาเป็นกลุ่มก็มีโต๊ะและที่นั่งให้บริการ โดยอาหารมีทั้งเมนูไทย จีน ฝรั่ง ชุดเมนูอาหารเช้าแบบอเมริกัน และเมนูพิเศษในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

ทั้งสินค้าและบริการ รวมทั้งร้านอาหารถูกและดีในฟู้ดแลนด์นั้น เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกช่วงเวลา เรียกได้ว่าหากมีอะไรขาดเหลือ ทั้งอาหารสด ของกิน ของใช้ ที่หาไม่ได้ในร้านสะดวกซื้อทั่วไป ต้องการเค้กวันเกิด กระเช้าของขวัญเร่งด่วน หรือเกิดหิวขึ้นมาในยามดึก แค่แวะมาที่ฟู้ดแลนด์ก็ได้ครบทุกอย่าง

เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มเป้าหมายนอกจากลูกค้าที่พักอาศัยในพื้นที่สมุทรสาครแล้ว ยังมีลูกค้าแวะพักก่อนมุ่งหน้าไปยังภาคใต้หรือแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่สำคัญ เช่น อัมพวา ชะอำ หัวหิน ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาพอร์โต้ ชิโน่ ได้เปิดตัวร้านอาหาร และบริการไดร์ฟทรูอย่างแมคโดนัลด์ และสตาร์บัคส์ ซึ่งมีเสียงตอบรับอย่างดี

ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย จึงเป็นการตอกย้ำความสมบูรณ์แบบของไลฟ์สไตล์มอลล์บนถนนพระราม 2 ไปพร้อมๆ กับการเจาะกลุ่มลูกค้าแวะพัก ก่อนมุ่งหน้าไปยังแหล่งพักผ่อน และตากอากาศยอดนิยมในภาคตะวันตก และภาคใต้ ด้วยการบริการชนิดที่ว่า “เราไม่มีเวลาปิด” ไปพร้อมๆ กันด้วย



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง