ชาตรี โพธิ์อบ : ผลักดัน “ศูนย์เด็กเล็ก” ให้เป็นโรงเรียน

ผู้แทนท้องถิ่น สมุทรสาคร
โดย… มานพ พฤฒิวโรดม

หลังบริหารงานงานเทศบาลสมัยแรก เคยได้รับรางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี ปี 2554 ล่าสุด “ชาตรี โพธิ์อบ” นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เพิ่งเปิดแถลงนโยบายต่อสภาไปหมาดๆ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลเลือกตั้งอย่างทางการ ก่อนเร่งสานต่อก่องานใหม่ทันที

เทศบาลตำบลบางปลา หมู่ที่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ดูแลพื้นที่รับผิดชอบเขต 5.628 ตารางกิโลเมตร สถานศึกษา 2 แห่ง ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา มีวัด 2 แห่ง คือ วัดบางปลาและวัดป่าชัยรังสี มีประชากรกว่า 5,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยรามัญและประชากรแฝง

โดยทางเทศบาลมีนโยบายบริหารงาน 6 ด้าน เพื่อการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ตามนโยบายเร่งด่วน อาทิ แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษควันดำ น้ำเสียอย่างมีส่วนร่วม น้ำท่วมซ้ำซาก ส่งเสริมพัฒนาสังคม โดยหนุนระบบสารสนเทศให้ทันสมัย รักษาความสงบเรียบร้อยติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในจุดเสี่ยงให้ครบ, พัฒนาระบบสาธารณูปโภคเตรียมพร้อมรับชุมชนขยายตัว และการลงทุน การท่องเที่ยว พัฒนาเศรษฐกิจชุมชน เพิ่มทักษะผู้ประกอบอาชีพ

สระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลบางปลา

ชาตรีย้อนอดีตว่า ในสมัยแรกเคยผลักดันสร้างสระว่ายน้ำ ที่สามารถรองรับใช้เป็นสระน้ำกลาง หรือสนามฝึกซ้อมฟรี หนึ่งเดียวในจังหวัด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และในส่วนสมัยที่ 2 นี้ ตั้งเป้าจะผลักดันการพัฒนาศูนย์เด็กเล็กให้เป็นโรงเรียนระดับระดับประถมศึกษาต่อไป

สอดคล้องวิสัยทัศน์ “ทำเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีความรู้ ร่วมการพัฒนา ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมสาธารณประโยชน์”



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง