“พอร์โต้ ชิโน่” เสน่ห์เมืองท่าจีนในอดีต สู่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

แม้ว่าจะเป็นเพียงจังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร แต่สมุทรสาครก็เป็นจังหวัดที่มีบทบาทสำคัญ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในลำดับต้นๆ ของประเทศ เพราะด้วยศักยภาพในทุกๆ ด้านของจังหวัดสมุทรสาครที่ล้วนแล้วแต่เอื้ออำนวยให้ “เมืองท่าจีน” ที่รุ่งเรืองในอดีต ยังคงความเจริญเติบโตมาได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย

สิ่งที่บ่งบอกให้เห็นถึงความเจริญเติบโตของเมืองได้ดีอย่างหนึ่ง คือการขยายตัวของที่พักอาศัยและสถานประกอบการธุรกิจการค้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นสามารถเห็นภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครได้อย่างชัดเจน เพราะปัจจุบันมีผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรทั้งจากผู้ประกอบการในท้องถิ่นและจากส่วนกลางเข้ามาพัฒนาโครงการเกิดขึ้นจำนวนมาก รวมถึงปริมาณโรงงานอุตสาหกรรมที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ทำให้เป็นแหล่งทำงานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไปแล้ว

ปัจจัยดังกล่าวยังส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่พัฒนาขึ้นตามการเจริญเติบโตของเมืองเช่นเดียวกับคนในกรุงเทพฯ ทำให้บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม 2 และจังหวัดสมุทรสาคร เห็นโอกาสและศักยภาพที่จะพัฒนาศูนย์การค้าในรูปแบบไลฟ์สไตล์มอลล์ ภายใต้ชื่อ “พอร์โต้ ชิโน่” (Porto Chino) ขึ้นมารองรับความต้องการของคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ภายใต้แนวคิด The Harbor of Joy การผสมผสานเอกลักษณ์พื้นที่ เข้ากับความทันสมัยสู่การเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่บนถนนพระราม 2 สถานที่ที่ทุกคนของครอบครัว จะได้เข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการกับร้านค้าที่หลากหลายและครบทุกความต้องการของการใช้ชีวิต

• จากเมืองท่าจีนในอดีต…สู่เมืองท่าเศรษฐกิจ
ที่มี GDP สูงเป็นอันดับ 6 ของประเทศ

ในฐานะพ่อเมืองสมุทรสาคร จุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวถึงบทบาทอันสำคัญของจังหวัดสมุทรสาครว่า หากมองจุดเด่นในด้านเศรษฐกิจก็จะพบว่าจังหวัดแห่งนี้มีความสำคัญในลำดับต้นๆ เพราะหากวัดจากขนาดของจีดีพีก็มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 6 ของประเทศ รายได้ต่อประชากรก็สูงเป็นลำดับต้นๆ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครเต็มไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ แหล่งงาน และอุตสาหกรรมในภาคการผลิต ที่เป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจระดับประเทศแห่งหนึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำให้จังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพฯ แห่งนี้มีการเจริญเติบโตแทบจะทุกด้านไม่แพ้จังหวัดเมืองหลวงของประเทศไทยเลยทีเดียว

“ในช่วงระยะ 4-5 ปีที่ผ่านมา การเจริญเติบโตในภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาในจังหวัดสมุทรสาครมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความต้องการตามมาด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทำให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มีการพัฒนารูปแบบที่อยู่อาศัยที่ทันสมัยมากขึ้น และมีจำนวนมากขึ้นด้วย ด้านกลุ่มนักธุรกิจผู้ค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า หรือดีสเคาท์สโตร์ ก็ขยายสาขาจากจังหวัดกรุงเทพฯ เข้ามาในจังหวัดสมุทรสาครมากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการจากส่วนกลางเป็นหลัก ผู้ประกอบการที่เป็นนักธุรกิจในจังหวัดสมุทรสาครเองก็เริ่มมีการปรับตัว และเริ่มที่จะพัฒนาการดำเนินธุรกิจของตนเองให้ทันสมัย และตอบสนองกับวิถีชีวิตของคนในจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งคนที่ย้ายเข้ามาประกอบอาชีพในพื้นที่ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่แตกต่างกับคนในเมืองหลวง

โครงการพอร์โต้ ชิโน่ ของบริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้ของจังหวัดสมุทรสาคร ถือเป็นผลงานของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงของจังหวัดสมุทรสาคร ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพและความต้องการของคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งคือ ความตั้งใจของผู้ประกอบการที่ต้องการให้ พอร์โต้ ชิโน่ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ชาวสมุทรสาครเองจะได้มีโอกาสใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และพบปะสังสรรค์สำหรับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งเป็นสถานที่แห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวและนักเดินทางจะได้มีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมเยือน เพราะเรามีของดีมากมายที่รอให้ทุกๆ ท่าน ได้มีโอกาสได้เข้ามาสัมผัส สมดั่งคำขวัญประจำจังหวัดสมุทรสาครที่ว่า เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์” จุลภัทร กล่าว

• “พอร์โต้ ชิโน่” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของสมุทรสาคร
ครบทุกความต้องการของคนในครอบครัว

ในมุมมองของนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของจังหวัดสมุทรสาครอย่าง อำไพ หาญไกรวิไลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรอแยลฟรอเซนฟู๊ด จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจหลักในด้านการแปรรูปอาหารทะเล กุ้งแช่แข็ง และฟาร์มกุ้ง มามายาวนานกว่า 40 ปี ก็เห็นถึงความสำคัญของจังหวัดสมุทรสาครในด้านต่างๆ เพราะตั้งแต่เกิดและเติบโตจนมีครอบครัวมาถึงปัจจุบัน ก็ใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของจังหวัดสมุทรสาครไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

“ชีวิตตั้งแต่เกิดมา จนมีครอบครัวก็อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก ทำให้ผูกพันรักบ้านเกิด อยากให้เมืองสมุทรสาครเติบโตเพิ่มมากขึ้น เพราะถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเรื่องของการเป็นครัวโลกด้านอาหารทะเล ปัจจุบันอาหารทะเลทั้งประเทศก็มีการจำหน่ายที่เมืองมหาชัยเป็นหลัก ก่อนถูกกระจายไปขายยังที่อื่นๆ ยิ่งในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็มีการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ นับ 4,000-5,000 แห่ง ทำให้เศรษฐกิจเติบโตสูงมากเป็นอับ 2-3 ของประเทศเลยทีเดียว ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนสมุทรสาครที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ประเทศเจริญเติบโต”

คุณอำไพ ยังได้ให้มุมมองเพิ่มเติมอีกว่า หากมองทางด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค การเข้ามาทำธุรกิจของห้างโมเดิร์นเทรดในจังหวัดสมุทรสาครถือว่ายังไม่มากนัก แต่ก็เริ่มปรากฎให้เห็นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดมีโครงการพอร์โต้ ชิโน่ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่น่าได้รับการส่งเสริมสนับสนุน เพราะเป็นการพัฒนาโดยคนรุ่นใหม่ และยังเป็นบริษัทของคนจังหวัดสมุทรสาครเองด้วย ถือว่าเป็นโครงการหนึ่งที่ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เพราะก่อนหน้านี้ก็จะเป็นการพัฒนาจากผู้ประกอบการส่วนกลางเป็นหลัก และรูปแบบการพัฒนาก็จะไม่เหมือนกับโครงการพอร์โต้ ชิโน่ด้วย

ด้านความประทับใจเมื่อเข้ามาใช้บริการที่โครงการพอร์โต้ ชิโน่ คุณอำไพก็กล่าวชื่นชมว่า จากการเข้าไปใช้บริการอยู่หลายครั้ง ก็ชอบทั้งในเรื่องของงานตกแต่ง ที่สามารถดึงเอาเสน่ห์ความเป็นเมืองท่าจีน มาผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว มีร้านค้าหลากหลายครบตามความต้องการ ไม่ว่าจะมาทานอาหารหรือจะมาซื้อสินค้าก็มีครบ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

“ได้ไปเที่ยวมาหลายครั้งแล้ว ทั้งทานอาหารและซื้อของ ถือว่าเป็นศูนย์การค้ารูปแบบไลฟ์สไตล์มอลล์ที่แปลกใหม่สำหรับจังหวัดสมุทสาคร ซึ่งเดินทางไปได้สะดวก ไม่ต้องเข้าไปซื้อของถึงกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันรถติดมาก สามารถที่จะขับรถไปได้เองโดยไม่ต้องใช้พนักงาน จึงอยากเชิญชวนให้คนในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามาใช้บริการ เพราะที่พอร์โต้ ชิโน่ไม่ใช่ห้างโมเดิร์นเทรดที่มีอยู่ทั่วไป เนื่องจากภายในโครงการเป็นสถานที่สำหรับการท่องเที่ยวได้ด้วย จากการตกแต่งรูปแบบเมืองท่าจีน และทุกคนในครอบครัวก็สามารถเข้ามาเที่ยวได้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ และยังก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนจากการใช้จ่ายเงินของผู้มาเที่ยวด้วย” อำไพ กล่าวชื่นชม

• ชูคอนเซ็ปต์ “The Harbor of Joy”
เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนใต้ ที่มีเจ้าของอย่าง สุเทพ ปัญญาสาคร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสมุทรสาครโดยกำเนิด ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรคุณภาพมายาวนานนับ 10 ปี จากวิสัยทัศน์การมองการณ์ไกล เห็นการเติบโตของเมืองสมุทรสาครในหลายๆ ด้าน จึงเริ่มมีแนวคิดที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของไลฟ์ไสตล์มอลล์ มาตั้งแต่ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงเวลานั้นยังหาที่ดินที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงการไม่ได้

“บริษัทเริ่มหาที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการในรูปแบบเช่ามาตั้งแต่ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่หาที่ดินที่เหมาะสมไม่ได้ จนมาพบที่ดินได้บริเวณ กม.25 ริมถนนพระราม 2 ประมาณ 50 ไร่ เป็นที่ดินที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงการจึงแบ่งพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ มาพัฒนาโครงการพอร์โต้ ชิโน่ บริเวณด้านหน้าโครงการจัดสรรพอร์โต้ วิลล่า ซึ่งได้วางเป้าหมายให้โครงการพอร์โต้ ชิโน่เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจุดพักสำหรับผู้ที่เดินทางสามารถหยุดพักเพื่อที่จะเดินทางต่อได้ และยังเป็นสถานที่สำหรับคนในจังหวัดและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะมาพักผ่อน รับประทานอาหาร ซื้อสินค้า หรือมาแวะชม จึงมีร้านค้าต่างๆ ที่ตอบโจทย์นี้ แนวคิดจึงมองในเรื่องของความเป็นท่าเรือ ที่มีการใส่ศิลปะของความเป็นท่าเรือ และเมืองท่า ชื่อของโครงการก็มีที่มาจากคำว่า Port ที่แปลว่าท่าเรือ และ China ที่ในอดีตมีชาวจีนมาทำการค้าขาย จึงเป็นชื่อโครงการพอร์โต้ ชิโน่” สุเทพ กล่าว

สำหรับจุดไฮไลท์สำคัญของโครงการพอร์โต้ ชิโน่ จากการมองกลุ่มเป้าหมายทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว และจากจำนวนรถยนต์ที่ผ่านถนนพระราม 2 วันละกว่า 40,000-50,000 คัน หากต้องเข้ามาใช้บริการ สิ่งหนึ่งที่ลูกค้ามีความต้องการ คือการได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว จึงทำให้มีการปรึกษากับดีไซน์เนอร์ และนักออกแบบ เห็นว่าควรใส่ร้านที่มีบริการไดร์ฟทรูเข้ามาในโครงการด้วย แต่หากมีเพียงร้านเดียวคงจะไม่เพียงพอ ทางร้านสตาร์บัคส์ จึงได้เข้าร่วมเปิดบริการในรูปแบบไดร์ฟทรูแห่งแรกของประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้ จากความต้องการของคนในพื้นที่ที่ต้องการซื้อสินค้าแบบ 24 ชั่วโมง ทำให้ทางฟู้ดแลนด์เข้ามาเปิดสาขาที่โครงการในรูปแบบ 24 ชั่วโมงด้วย ส่วนร้านค้าอื่นๆ ก็มีร้านค้าที่เป็นแบรนด์สำคัญแต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่มีโอกาสที่จะเติบโต เป็นแบรนด์ดาวรุ่ง รวมถึงมีแบรนด์ที่อยู่ในพื้นที่เข้ามาเปิดบริการด้วย สิ่งหนึ่งที่ทางโครงการมอง คือ กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว ทำให้พื้นที่ส่วนหนึ่งมีสถาบันการศึกษาหลายประเภทให้พาลูกหลานเข้ามาเรียนด้วย

• ผสานเสน่ห์ “เมืองท่าจีน” กับความทันสมัยอย่างลงตัว
มุมมอง “พอร์โต้ ชิโน่” ของ “เดี่ยว สุริยนต์”

ถือได้ว่าเป็นดารา-นักแสดง และพิธีกรที่กำลังมาแรงในขณะนี้ สำหรับ “เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล” หรือ เดี่ยว โอไอซี ซึ่งแม้ว่าผลงานล่าสุดละครโทรทัศน์เรื่อง “รักเกิดในตลาดสด” จะลาจอไปแล้วก็ตาม แต่ความประทับใจของผู้ชมก็ยังคงจดจำเขาได้ไม่ลืม ซึ่งคงต้องยอมรับว่าเขาเป็นคนในวงการบันเทิงที่มากความสามารถคนหนึ่ง เพราะมีผลงานมามากมาย ทั้งละคร โทรทัศน์กว่า 10 เรื่อง ภาพยนตร์โฆษณา มิวสิกวิดีโอ พิธีกรตามงานอีเวนต์ และรายการต่างๆ แถมท้ายด้วยรางวัลการันตีคุณภาพการทำงานกับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลเทพทอง สาขาวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น รางวัลชนะเลิศ RVS Top Model + body shape + popular vote และรางวัล Zen Sexy Fit จากงาน Zen body sense 2007

เดี่ยว สุริยนต์ เป็นชาวสมุทรสาครโดยกำเนิด เติบโตและผูกพันธ์กับจังหวัดสมุทรสาครมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน เพราะยังใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก หากไม่มีงานละคร หรือพิธีกร สิ่งที่ทำให้เดี่ยว สุริยนต์ยังคงผูกพันธ์กับจังหวัดบ้านเกิด นอกจากเรื่องของครอบครัวที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่นี่แล้ว เป็นเพราะจังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูด ด้วยจุดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว แหล่งอาหารทะเล หรือวัฒนธรรมความเป็นอยู่ในรูปแบบของเมืองท่าที่มีมาตั้งแต่สมัยอดีต

“สมุทรสาคร เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดมากครับ มีจุดเด่นหลายอย่าง เพราะเป็นเมืองท่า มีของทะเลมาขึ้นที่นี่มากที่สุด มีอาหารทะเลส่งออก และมีห้องเย็นที่มากที่สุดในประเทศไทย เมื่อนึกถึงอาหารทะเล ก็ต้องนึกถึงสมุทรสาคร เพราะอาชีพหลักของคนที่นี่ก็คือประมง จับปลา ทำให้มีของสด ของทะเลที่ถือว่าสดใหม่มากๆ ส่วนในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว ก็มีมากมายหลายที่เลยครับ อย่างในเมืองก็จะมีศาลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุจริง ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมากครับ และยังมีวัดสำคัญ ๆ มากมาย เช่น วัดช่องลม วัดโกรกกราก ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สำหรับผู้ที่ชอบทำบุญ ถ้าได้มาเที่ยวเมืองสมุทรสาครแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ” เดี่ยว สุริยนต์ กล่าว

เมื่อจังหวัดสมุทรสาครมีโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกที่เกิดขึ้น และกำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร เดี่ยว สุริยนต์ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ จึงเกิดความรู้สึกประทับใจกับการออกแบบที่ยังคงเอกลัษณ์ของความเป็นเมืองท่าจีนไว้ได้อย่างสวยงาม และลงตัวกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน

“ต้องบอกว่าอย่างแรกที่สัมผัสได้ของพอร์โต้ ชิโน่ คือดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเป็นสมุทรสาครแทรกในรายละเอียดการตกแต่ง เช่น สตาร์บัคส์ที่ตกแต่งด้านนอกมีลักษณะคล้ายเพรียงเกาะอยู่ตามเรือประมง การใช้ประภาคาร สมอเรือ มาตกแต่ง และจุดถ่ายภาพที่ออกแบบให้เป็นปลาว่ายน้ำ ทำให้ค่อนข้างประทับใจ และเชื่อว่าที่นี่จะเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ถ้าใครผ่านไปมาแถวนี้ ก็เชิญมาเยี่ยมเยียนทั้งพอร์โต้ ชิโน่ และมาเที่ยวสมุทรสาครกันได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ” เดี่ยว สุริยนต์ กล่าวเชิญชวนเป็นการทิ้งท้าย

• • •

• ข้อมูลจำเพาะ •

โครงการพอร์โต้ ชิโน่ ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 2 กม.25 บนพื้นที่ 15 ไร่ พื้นที่อาคารรวม 25,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 6 โซน คือ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไดร์ฟทรู ธนคารและบริการ อาหาร แฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ จำนวนร้านค้าและร้านค้าย่อยทั้งหมดกว่า 200 ร้านค้า พร้อมพื้นที่จอดรถมากกว่า 400 คัน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ส่วนร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไดร์ฟทรู เปิดให้บริการเวลา 07.00-22.00 น. สำหรับฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และแมคโดนัลด์ ไดร์ฟ-ทรู เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

การเดินทางจากตัวเมืองสมุทรสาคร – ใช้เส้นทางถนนเอกชัย ผ่านโรงพยาบาลสมุทรสาคร แยกไฟแดงสามร้อยห้อง โรงพยาบาลเอกชัย จากนั้นจะเห็นป้าย “อู่ปรีชา” ให้เลี้ยวซ้าย ไปทางถนนสุรินทร์เทพกาญจนา ตรงไปตามทางบังคับ ออกสู่ถนนพระราม 2 เลี้ยวซ้าย จะเห็นโครงการพอร์โต้ ชิโน่ หรือหากมาจากถนนพระราม 2 ให้ใช้สะพานกลับรถจุดที่ 2 บริเวณ กม.23

การเดินทางจากกรุงเทพฯ – ใช้ทางด่วนเฉลิมมหานคร มุ่งหน้าทางลงดาวคะนอง ไปทางสมุทรสาคร ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ผ่านทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน เข้าเขตจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านสะพานข้ามทางรถไฟ ชุมชนมหาชัยเมืองใหม่ เมื่อผ่านสะพนกลับรถแล้วจะสังเกตเห็นปั้มน้ำมันเอสโว่ ให้ออกทางขนานแล้วตรงไป จะเห็นป้ายโครงการพอร์โต้ ชิโน่ คู่กับป้ายร้านแมคโดนัลด์

รถประจำทางสายที่ผ่าน – ได้แก่ รถตู้ประจำทาง สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มหาชัย, สถานีขนส่งหมอชิต-มหาชัย (แม่กลอง), สายใต้ใหม่-มหาชัย (แม่กลอง), มหวิทยาลัยรามคำแหง-มหาชัย, สี่แยกบางนา-มหาชัย (แม่กลอง), บางปะแก้ว-มหาชัย (แม่กลอง), พาต้าปิ่นเกล้า-มหาชัย โดยแจ้งพนักงานขับรถว่าต้องการลงรถที่พอร์โต้ ชิโน่รถ รวมทั้งรถสองแถวสีเหลืองสายการเคหะธนบุรี-สมุทรสาคร



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง