เลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ 2556 คุ้มค่าผู้ให้-ถูกใจผู้รับ

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ห้างค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ จัดรายการส่งเสริมการขายกระเช้าของขวัญ เพื่อให้ลูกค้าทั้งบุคคลทั่วไป บริษัทห้างร้าน หรือหน่วยงานองค์กรต่างๆ ได้นำไปมอบเป็นของขวัญสร้างความประทับใจแก่ผู้รับ โดยมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อกระเช้าของขวัญจำนวนมาก โดยส่วนมากจะให้บัตรของขวัญหรือบัตรกำนัลของทางห้าง บางแห่งมอบส่วนลดเงินสด หรือลูกค้าบัตรเครดิตจะได้รับบัตรของขวัญ หรือรับเงินคืนเพิ่มในบัตร และยังสามรถผ่อนชำระค่ากระเช้าของขวัญผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

เทสโก้ โลตัส จัดรายการส่งเสริมการขายกระเช้าของขวัญ สวัสดีปีใหม่ 2556 ตั้งแต่ 29 พ.ย. 2555 ถึง 6 ธ.ค. 2556 โดยช็อปตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป รับบัตรของขวัญมูลค่าตั้งแต่ 200 บาท สูงสุด 110,000 บาท และเมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า ตั้งแต่ 24,000 บาทขึ้นไป รับเงินคืนเพิ่มตั้งแต่ 200 บาท สูงสุด 20,000 บาท หรือสูงสุด 26% นอกจากนี้ เมื่อซื้อกระเช้าของขวัญผ่านบัตรเทสโก้ วีซ่า, บัตรสินเชื่อเทสโก้ พรีเมียร์ หรือบัตรสินเชื่อกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ มูลค่าตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป สามารถผ่อนจ่ายได้ ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และเมื่อผ่อนกระเช้าของขวัญผ่านบัตรดังกล่าว ฟรีของขวัญ กระเป็าเดินทาง หรือบัตรของขวัญเทสโก้ โลตัสอีกด้วย

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดรายการส่งเสริมการขายกระเช้าของขวัญภายใต้ชื่อ “แทนความรู้สึกจากใจ ยิ่งให้ยิ่งผูกพัน” ตั้งแต่ 20 พ.ย. 2555 ถึง 3 ม.ค. 2556 เพียงซื้อกระเช้าของขวัญบิ๊กซี รับฟรี บัตรกำนัลบิ๊กซี สูงสุดถึง 105,000 บาท และเมื่อซื้อครบ 250,000 บาทขึ้นไป สามารถเลือกรับส่วนลด 10% แทนบัตรกำนัลบิ๊กซีได้อีกด้วย ส่วนบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ โดยรูดเต็มจำนวน รับคูปองส่วนลด 100-1,000 บาท และบัตรเครดิตซิตี้แบงก์-บิ๊กซีรับคูปองส่วนลดเพิ่ม 200-2,000 บาท หรือรับสิทธิ์ชำระผ่านระบบแบ่งจ่ายรายเดือน Citibank Paylite ดอกเบี้ย 0% นาน 4 เดือน และลูกค้าบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ รับสิทธิพิเศษผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ จัดรายการส่งเสริมการขายกระเช้าของขวัญภายใต้ชื่อ Season’s Giving 2013 ตั้งแต่ 14 พ.ย. 2555 ถึง 15 ม.ค. 2556 โดยลูกค้าสามารถเลือกรับส่วนลดเงินสด ซึ่งมีตั้งแต่ 5-20% หรือบัตรของขวัญท็อปส์อย่างใดอย่างหนึ่งได้ และเมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล กรุงศรี เอชเอสบีซี กรุงศรี เฟิร์สชอยส์ เอไอเอ วีซ่า สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และยูโอบี รับบัตรของขวัญเพิ่มรวมสูงสุด 31% ส่วนบัตรเครดิตกสิกรไทย สามารถนำคะแนนสะสมมูลค่าเท่าราคากระเช้า รับส่วนลดเพิ่ม 12%

ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าจัดกระเช้าด้วยตัวเอง กับบริการจัดกระเช้าของฟู้ดแลนด์ทุกสาขา ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับราคากระเช้าที่ทางห้างฯ จัดเตรียมไว้เริ่มต้นที่ 800-14,000 บาท แล้วแต่ประเภท ส่วนกระเช้าผลไม้ราคาเริ่มต้นที่ 1,300-3,400 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษที่แผนกเดลี่ และแผนกเนื้อ โดยลูกค้าต้องสั่งล่วงหน้า 3 วัน เช่น ไก่งวงอบ บาร์บีคิวแฮม อกไก่สอดไส้ ห่านอบ คอหมูอบสอดไส้ บาร์บีคิว ฯลฯ

เป็นที่น่าสังเกตว่า สำหรับเทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทางห้างฯ เลือกที่จะสมนาคุณเป็นบัตรกำนัลของแต่ละห้างสรรพสินค้ามากกว่าให้เป็นส่วนลดเงินสด ขณะที่ท็อปส์ลูกค้าสามารถเลือกได้ทันทีระหว่างส่วนลดเงินสดและบัตรของขวัญท็อปส์ อย่างไรก็ตาม ทุกห้างได้ยกเว้นรายกรส่งเสริมการขายกับกระเช้าผลิตภัณฑ์รังนก ซุปไก่สกัด ผลไม้ กระเช้าแบรนด์ต่างๆ กระเช้านอกแบบ และกระเช้าบางรุ่น จึงควรศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิประโยชน์ภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระเช้าผลิตภัณฑ์รังนก และซุปไก่สกัด พบว่าห้างค้าปลีกอย่างเทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จะมีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์และสก๊อตออกมาจำหน่ายเป็นหลัก โดยมีราคากระเช้าเท่ากันทั้งสองห้าง อาทิ กระเช้าของขวัญแบรนด์ ซุปไก่สกัดต้นตำรับ 42 มล. (ขวดเล็ก) แพ็ค 12 ขวด ราคา 409 บาท, กระเช้าของขวัญแบรนด์ ซุปไก่สกัดต้นตำรับ 70 มล. (ขวดใหญ่) แพ็ค 18 ขวด ราคา 950 บาท, กระเช้าของขวัญแบรนด์ รังนกแท้ สูตรน้ำตาลกรวด 70 มล. แพ็ค 12 ขวด ราคา 1,745 บาท, กระเช้าของขวัญสก็อต ซุปไก่สกัด 45 มล. แพ็ค 12 ขวด รคา 369 บาท, กระเช้าของขวัญสก็อต รังนกแท้ รอยัลพรีเมียม 45 มล. 12 ขวด ราค 967 บาท เป็นต้น

การเลือกซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่นั้น สิ่งที่ควรพิจารณาก็คือ วันหมดอายุของสินค้าที่จัดใส่กระเช้าด้วย ซึ่งควรต้องให้เวลากับผู้รับในการบริโภคอย่างน้อยอีก 3-6 เดือน กว่าผู้รับจะใช้หรือทานของในกระเช้าจนหมด และในส่วนของผู้รับก็ต้องดูแลในเรื่องของการเก็บรักษาหลังจากที่ได้รับมา ด้วย เพราะสิ่งของบางอย่างมีระยะเวลาในการบริโภค โดยอาหารกระป๋องและอาหารแปรรูปทั้งหลาย ต้องดูสภาพกระป๋องไม่บุบ ไม่มีรอยถลอก

ส่วนพวกที่เป็นขวดแก้ว ควรพิจารณาสีว่ามีการเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ ดูความสมบูรณ์ของฝาปิดสนิท ฯลฯ ที่สำคัญคือ ฉลากต้องระบุเครื่องหมาย อย. มีที่อยู่ของผู้ผลิตชัดเจน ส่วนกระเช้าผัก ผลไม้สดจะต้องอยู่ในสภาพสด ถ้าเป็นพวกที่มีก้านก็ควรเลือกที่มีก้านเขียว ไม่เหี่ยวมองดูสีสันสดใส หรือหากเป็นกระเช้าขนมแห้ง บรรจุหีบห่อต่างๆ ต้องดูวันหมดอายุหรือวันที่ผลิต ซึ่งส่วนใหญ่จะมีวันหมดอายุนานหลายเดือน ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 1 ปี

สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหากระเช้าของขวัญ และพอมีเวลาเหลือ ถ้าเลือกซื้อสินค้าด้วยตนเองได้ก็เป็นการดี เพราะนอกจากควบคุมค่าใช้จ่ายแล้วยังจะได้ตรวจสอบคุณภาพสินค้า อ่านฉลาก ตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ และที่สำคัญ สามารถเลือกสินค้าได้ตามต้องการ แล้วนำไปจัดใส่กระเช้าให้สวยงามภายหลังได้ ซึ่งตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็มีบริการรับจัดกระเช้าตามสั่ง หรือมีกระเช้าเปล่า และอุปกรณ์จัดกระเช้าอย่งฟิล์มถนอมอาหาร เทปใส รวมทั้งการ์ดอวยพรใบเล็กๆ จำหน่ายอีกด้วย



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง