ชุดม้าเร็วจัดระเบียบสังคมเผย “ไฮโล-ลูกชักพม่า-ตู้ม้า” เกลื่อนสมุทรสาคร

เผยสถิติ 1 เดือน ชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาสังคม ตามคำสั่งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร พบพฤติกรรมเล่นพนันไฮโลมากที่สุด อีกทั้งยังมีบ่อนลูกชักพม่า บางตำบลพบเล่นตู้ม้าอย่างเปิดเผย ขณะที่ป้องกันจังหวัดสมุทรสาครยอมรับว่าการปฏิบัติงานมีข้อจำกัด ต้องใช้ความรอบคอบ

หลังนายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงนามออกคำสั่งที่ 3234/2555 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2555 แต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ของชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาสังคม และปราบปรามการกระทำผิดทางอาญา ของฝ่ายปกครองออกลงปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามอบายมุข ผู้การกระทำผิดที่มีโทษทางอาญาในเขตพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอในจังหวัด

นายอังกูร สุ่นกุล ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาสังคม และปราบปรามการกระทำผิดทางอาญา เปิดเผยถึงผลความคืบหน้าครบ 1 เดือน ปรากฏว่า ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2556 ชุดเคลื่อนที่เร็วฯ ได้ดำเนินการลงพื้นที่ปฏิบัติงานในเขต อ.เมืองสมุทรสาคร ดังนี้

1. ออกตักเตือนก่อนทำบันทึกผู้มีพฤติการณ์ลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโล จำนวน 5 แหล่ง

2. ทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรพฤติการณ์อาจลักลอบเล่นการพนันประเภทอื่นใดนอกจากบัญชี ก หรือบัญชี ข ท้าย พ.ร.บ. การพนัน พ.ศ.2478 (บ่อนลูกชักพม่า) จำนวน 2 ราย

3. ตักเตือนทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรกลุ่มคนมีพฤติการณ์จัดลักลอบเล่นการพนันประเภทถั่ว 1 ราย

4. ทำบันทึกตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรพฤติการณ์อาจลักลอบเล่นการพนันจับยี่กี จำนวน 1 ราย

5. ทำบันทึกตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรผู้มีพฤติการณ์อาจลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่นกกระจอกหรือไพ่ต่างๆ จำนวน 3 ราย

6. ทำบันทึกตักเตือนลงลายลักษณ์อักษรในพฤติการณ์อาจเปิดสถานนวดตัวอันเป็นการตั้งสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย

7. ทำบันทึกแจ้งผู้มีพฤติการณ์อาจเปิดห้องเช่ารายวัน อันเป็นการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย

8. ออกทำบันทึกตักเตือนสำรวจผู้มีพฤติการณ์อาจจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และอาจเปิดร้านจำหน่ายวีดิทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย

นอกจากนี้ทีมงานชุดเคลื่อนที่เร็วฯ ระบุว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่จัดระเบียบสังคมเข้มงวดกวดขัน ระหว่าง 7-8 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา พื้นที่ ต.โคกขาม และ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ ปรากฏว่า โดยรวมยังมีการลักลอบเล่นการพนัน

ในขณะเดียวกันบางตำบล พบข้อมูลการพนันหยอดเงินตู้ไฟฟ้า (ตู้ม้า) ว่ามีการเล่นการพนันอย่างเปิดเผย โดยเฉพาะจับยี่กี ตามกระแสข่าวร้องเรียนว่า จัดให้มีการเล่นบริเวณหน้าตลาดสด และริมถนนอย่างโฉ่งฉ่างไม่เหมาะสม

พร้อมกันนั้นทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือไปยัง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และอำเภอเมืองสมุทรสาคร ตักเตือนราชการ และแจ้งเจ้าหน้าที่หมั่นตรวจตราให้เข้มงวดกวดขัน

รวมทั้ง มิให้มีการลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่ของตน โดยเฉพาะประเภทจับยี่กี ที่มักมีการเล่นบริเวณหน้าตลาด และริมถนนอย่างเปิดเผย ซึ่งหากตรวจพบให้จับกุมดำเนินคดีได้ทันที โดยพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองไปร่วมสอบสวน เพื่อขยายผลเอาผิดตัวการกระทำผิดต่อไป

นายอังกูร ยอมรับว่า การทำงานของทีมชุดเคลื่อนที่เร็วฯ จะอยู่ภายใต้ขีดจำกัดหลายประการ และขั้นตอนต่างๆ ทำให้ต้องใช้ความรอบคอบ อย่างไรก็ตามจะทำหน้าที่จัดระเบียบสังคมจังหวัดจริงจัง ตามได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างมีคุณภาพที่สุด

• มานพ พฤฒิวโรดม •



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง