ไขปริศนา “หลวงปู่พุทธอิสระ” แฉวัดในสมุทรสาครส่อเป็น “เณรคำ 2”

851

ประเด็นผ้าเหลืองร้อนในวงการพระพุทธศาสนา กับกรณีที่พระวิระพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ กรณีนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และมีการเผยแพร่ภาพคนหน้าตาคล้ายกับหลวงปู่เณรคำนอนอยู่กับผู้หญิง ยังคงเป็นประเด็นฮือฮาอยู่ในขณะนี้

แต่เมื่อวันก่อน พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ตีแผ่และดำเนินคดีกับพระเณรคำ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมีวัดใน จ.สมุทรสาคร ที่พระชื่อดังรูปหนึ่ง อาจมีพฤติกรรมคล้ายกับหลวงปู่เณรคำ

“มันเอาความฟุ้งเฟ้อ ร่ำรวย ลุ่มหลงมาเป็นมาตรฐานในการที่จะกำหนดสเปกของคน คุณภาพของคน โดยมากฟุ้งเฟ้อมากๆ มีอะไรที่หะรูหะราเยอะมาก แสดงว่าสเปกสูง แต่ถ้าอยู่หลังคาจากมีพื้นดิน มุงหญ้าแฝกอะไรเนี้ยะ แสดงว่าสเปกต่ำ มันเลยทำให้เกิดก่อกำเนิดเกิดไอ้คำ 1, 2 เดี๋ยวมีอีกนะแถวสมุทรสาครจะตามมา เร็วๆ นี้ โปรดติดตามตอนต่อไป” หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวในรายการทางเอเอสทีวี เมื่อ 29 มิถุนายน 2556

อ่านประกอบ : “หลวงปู่พุทธอิสระ” จ่อถกดีเอสไอฟัน “เณรคำ” พ่วงบิ๊กสงฆ์-ซัดอวดอุตริฯ หมดความเป็นพระ จากเว็บไซต์ ASTVผู้จัดการออนไลน์

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธอิสระ ยังกล่าวในระหว่างเดินทางเข้าพบกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนพฤติกรรมกระทำผิดของหลวงปู่เณรคำมามอบให้เพิ่มเติม

851-2

พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม

ในตอนหนึ่ง หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวว่า อยากให้ทางดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินย้อนหลังที่พระวิรพลได้มา และนำไปติดสินบนคณะสงฆ์ฝ่ายต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการในกรณีหลวงปู่เณรคำ เพราะถ้าไม่รีบจะมีคดีลักษณะคล้ายกันในวัดดังของ จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐมด้วย

แม้จังหวัดสมุทรสาครจะยังไม่พบว่ามีประเด็นผ้าเหลืองฉาวปูดออกมาในขณะนี้ จะมีก็แต่พระลูกวัดบางรูปที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งก็เคยเป็นข่าวมาแล้ว แต่หากย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก็เคยมีข่าวลือว่า วัดชื่อดังใน อ.กระทุ่มแบน มีการซื้อขายยาเสพติดภายในวัด

แต่ภายหลัง ผกก.สภ.กระทุ่มแบนก็ออกมาชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยบริการบริเวณหน้าวัด ได้ไปจับกุมผู้เสพยาเสพติดในซอยห่างจากวัดเท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าอาวาสวัดนั้นได้ให้สัมภาษณ์ในทำนองเตือนสติ ใช้ปัญญาและคำสอนพระพุทธเจ้าพิจารณาข่าวลือ

ขณะเดียวกัน มีข่าวลือกันหนาหูว่า ยังมีวัดบางแห่งที่พระระดับเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่ก็ยังถูกพูดถึงกันในหมู่ชาวบ้านวงแคบๆ ซึ่งมักจะเป็นเรื่องในทำนองมีพฤติกรรมเกี่ยวกับทางเพศขณะครองสมณเพศ เช่น กินอยู่อย่างลับๆ คล้ายสามีภรรยา แต่ก็เป็นเพียงส่วนน้อย

อย่างไรก็ตาม เรื่องเร้นลับที่อยู่ใต้ผ้าเหลืองในสมุทรสาครเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปริศนากันต่อไป จนกว่าจะมีบุคคลบางกลุ่มออกมาตีแผ่ ถึงวันนั้นเราก็มีประเด็นที่จะต้องพิจารณามากมาย โดยเฉพาะความเหมาะสมที่ต้องให้สังคมออกมาเป็นผู้ตัดสิน



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง