(ชมคลิป) สาครออนไลน์เปิดใจ “ฉก.20 ไบร์ททีวี” ลงพื้นที่ตีแผ่บ่อขยะร้าง

1942-1

ความภาคภูมิใจของสาครออนไลน์ นอกจากจะทำหน้าที่สะท้อนความเป็นไปในจังหวัดสมุทรสาครอย่างตรงไปตรงมาแล้ว ล่าสุดได้รับเกียรติจากทีมงานคอลัมน์พิเศษ ฉก.20 ทางสถานีโทรทัศน์ไบร์ททีวี ทีวีดิจิตอลช่อง 20 ร่วมลงพื้นที่ตีแผ่ความจริงที่เกิดขึ้น

โดยทีมงาน ฉก.20 พร้อมกับ คุณสุรางค์ นาคทอง หัวหน้ากองบรรณาธิการสาครออนไลน์ ร่วมตรวจสอบประเด็นบ่อขยะร้างมหาชัย โครงการกำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลเมืองอ้อมน้อย ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่ถูกทิ้งร้างกว่า 10 ปี พร้อมอีกหลายโครงการ เนื่องจากชาวบ้านต่อต้าน

แต่ในทางตรงกันข้าม ผู้ประกอบการบ่อขยะของเอกชนไม่น้อยกว่า 6 แห่ง กลับดำเนินการได้ตามปกติ และพบว่าบางแห่งมีอดีตผู้บริหารท้องถิ่นเป็นเจ้าของ ซึ่งแม้จะคิดค่ากำจัดขยะมูลฝอยราคาสูงกว่าที่อื่น แต่ก็มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึง 12 แห่งมาใช้บริการ

1942-2

สารคดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ตอน ออกอากาศในข่าวภาคค่ำไบร์ทนิวส์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คลิกที่นี่! เพื่อชมรายงานพิเศษ “ตรวจสอบบ่อขยะร้าง มหาชัย” ตอนที่ 1

คลิกที่นี่! เพื่อชมรายงานพิเศษ “ตรวจสอบบ่อขยะร้าง มหาชัย” ตอนที่ 2

อีกประเด็นหนึ่งที่ ฉก. 20 ได้นำเสนอปัญหาในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร คือ ศูนย์บริการท่องเที่ยวอำเภอบ้านแพ้ว ริมถนนสายบ้านแพ้ว-พระประโทน จ.สมุทรสาคร ที่สร้างขึ้นด้วยงบประมาณ 16 ล้านบาท ถูกลอยแพ ซึ่งเป็นประเด็นที่สาครออนไลน์กำลังรอคอยคำตอบจากผู้มีอำนาจ

คลิกที่นี่! เพื่อชมรายงานพิเศษ สำรวจศูนย์บริการท่องเที่ยวอำเภอบ้านแพ้ว

สาครออนไลน์ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความจริงไปยังเพื่อนสื่อมวลชน และสาธารณชน หากพบเห็นความไม่ชอบมาพากลในสมุทรสาครบ้านเรา เราพร้อมที่จะเป็นสื่อกลางร่วมตรวจสอบและตีแผ่ความจริงเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชน.



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง